Thứ Năm, 13/08/2020, 09:08 [GMT+7]
Công an xã Hưng Hòa, TP Vinh

Nhiều giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Với nhiều giải pháp sáng tạo, quyết liệt, trong thời gian qua, xã Hưng Hòa, TP Vinh đã triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.Vào cuối tháng 7/2020, Công an xã Hưng Hòa vừa tham mưu chính quyền ra mắt mô hình “Móc khóa ANTT”, đây được xem là giải pháp quan trọng hỗ trợ địa phương trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn TTATXH trên địa bàn.

Mô hình ra đời với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung, quy định của địa phương; phổ biến cho nhân dân hiểu vai trò, tầm quan trọng của mô hình “Móc khóa ANTT”, từ đó tự bảo vệ, tự phát hiện và tố giác tội phạm... Đồng thời, thông qua các hình thức tuyên truyền như phát trên loa truyền thanh, họp tổ dân cư, sân khấu hóa, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích... để trang bị cho quần chúng nhân dân những kiến thức cơ bản trong việc thực hiện các biện pháp tự bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản trong gia đình cũng như tài sản hợp pháp của Nhà nước. Từ đó, tích cực phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, hỗ trợ các lực lượng chức năng trong đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật khác xảy ra trên địa bàn khi có yêu cầu.

Lễ ra mắt mô hình “Móc khóa ANTT” tại xã Hưng Hòa, TP Vinh
Lễ ra mắt mô hình “Móc khóa ANTT” tại xã Hưng Hòa, TP Vinh

Thông qua hoạt động của mô hình gắn với tổ tự quản về ANTT ở khu dân cư nhằm duy trì, củng cố mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày ở mỗi gia đình tại xóm. Đồng thời, tạo cơ sở để duy trì có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở nhằm chủ động nắm bắt những vướng mắc của từng thành viên, từng hộ gia đình để từ đó đề ra các giải pháp phù hợp, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn, tranh chấp nếu có trong nội bộ. Có thể thấy, việc lựa chọn những chiếc móc khóa nhỏ gọn, là vật dụng gần gũi với người dân nhằm phát huy được sức mạnh tự phòng, tự quản, tự bảo vệ của người dân, nâng cao nhận thức, vai trò của người dân trong việc tố giác tội phạm; giúp người dân có thêm kênh thông tin phối hợp với lực lượng Công an trong phòng ngừa, tố giác tội phạm, được lãnh đạo các cấp đánh giá cao và nhân dân đồng tình ủng hộ. Mô hình “Móc khóa ANTT” là cầu nối giữa người dân với lực lượng Công an trong việc bảo đảm ANTT, góp phần kéo giảm các loại tội phạm, đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn ngày càng phát triển. Đây là một trong những yếu tố góp phần quan trọng trong việc giữ vững ổn định tình hình ANTT.

Mô hình “Móc khóa ANTT” là một trong những cách làm sáng tạo, tâm huyết mà Công an xã Hưng Hòa đã tập trung thảo luận, nghiên cứu và chủ động tham mưu để triển khai trên địa bàn nhằm đa dạng hóa các phương thức, cách làm để bảo đảm ANTT. Trong thời gian qua, nhờ chủ động xây dựng, triển khai các giải pháp đồng bộ nên tình hình ANTT trên địa bàn tiếp tục được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tạo sức lan tỏa về chiều sâu. Từ khi triển khai chính quy hóa lực lượng Công an xã đến nay, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, nhiệt tình, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mới đây, Công an xã Hưng Hòa đã phát hiện 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy, cùng phối hợp điều tra, làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, đưa 4 đối tượng cai nghiện bắt buộc, 2 đối tượng cai nghiện tại cộng đồng, phát hiện, xử lý 1 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.... Công an xã đã phát huy vai trò chủ động, thường xuyên nắm tình hình; lấy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ làm nòng cốt và coi đó là nhiệm vụ quan trọng trong việc giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn. Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể đổi mới nội dung và phương pháp tuyên truyền ở các khu vực trọng điểm về ANTT để người dân thấy rõ phương thức hoạt động của các loại tội phạm.

Những nỗ lực của CBCS Công an xã Hưng Hòa, TP Vinh trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT địa bàn đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được cấp ủy Đảng, chính quyền đồng tình ủng hộ, quần chúng nhân dân tin tưởng, giúp đỡ.

.

TUỆ TRANG