Thứ Ba, 11/08/2020, 07:56 [GMT+7]
Công an xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

Bám cơ sở, vì sự bình yên trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Về xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn nay đã có nhiều khởi sắc: Đời sống nhân dân được cải thiện, kinh tế - xã hội phát triển, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững... Để có được những kết quả này, ngoài sự nỗ lực vươn lên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã còn có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an chính quy được điều động về đây.

Công an xã Cao Sơn tập trung lực lượng chuẩn bị tuần tra vũ trang ban đêm
Công an xã Cao Sơn tập trung lực lượng chuẩn bị tuần tra vũ trang ban đêm
Đại úy Nguyễn Văn Tân, Trưởng Công an xã Cao Sơn cho biết: Từ khi được cấp trên điều động về làm Trưởng Công an xã cùng với 2 đồng chí Công an chính quy, chúng tôi được chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ cơ sở vật chất; dưới sự chỉ đạo về nghiệp vụ chuyên môn của Lãnh đạo Công an huyện và các đội nghiệp vụ, Ban Công an xã đã phát huy vai trò của mình trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Về cơ sở, chúng tôi kịp thời bám địa bàn, gần gũi với bà con nhân dân nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, đồng thời cùng với lực lượng Công an bán chuyên trách xây dựng kế hoạch bảo đảm ANTT ở địa phương. 
 
Ngoài công tác tham mưu, Công an xã với vai trò nòng cốt xây dựng kế hoạch, tổ chức bảo vệ an toàn tuyệt đối, góp phần đảm bảo thành công Đại hội Đảng bộ xã Cao Sơn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra vũ trang, khép kín địa bàn, không để xảy ra tội phạm hoặc các vấn đề phát sinh về ANTT. Song song với đó, chỉ đạo triển khai công tác thu thập, bổ sung, cập nhật, điều chỉnh dữ liệu dân cư. Cao Sơn là một trong những địa bàn hoàn thành sớm, tỉ lệ sai sót thấp trong toàn huyện. 
 
Một trong những giải pháp mà Công an xã Cao Sơn đặc biệt chú trọng đó là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, xem đây là kênh quan trọng để nâng cao nhận thức pháp luật đến tận mỗi người dân. Theo đó, cán bộ Công an xã đã trực tiếp xuống cơ sở, vào tận từng nhà dân để làm công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, thành lập fanpage Công an xã Cao Sơn đăng tải các hoạt động, những chiến công của lực lượng Công an cũng như các vấn đề mang tính thời sự, có tính cảnh báo để nhân dân theo dõi, nắm rõ hơn. Đồng thời, thời gian qua, Công an xã Cao Sơn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ xã tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho học sinh các Trường THCS và Tiểu học Cao Sơn. Tại đây, các em được tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa tai nạn đuối nước, phòng, chống tác hại ma túy và Luật Giao thông đường bộ. 
 
Thực hiện kế hoạch của UBND xã về tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn, Công an xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để cán bộ và nhân dân nêu cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luât về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, đồng thời tự giác giao nộp và tích cực phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm. Trong đó, tập trung vào các địa bàn phức tạp về ANTT, các địa bàn trọng điểm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc trang bị, quản lý, bảo quản, sử dụng VK, VLN, CCHT gắn với trách nhiệm của người đứng đầu...
 
Nhờ làm tốt các mặt công tác nên thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm, Công an xã điều tra, làm rõ 2 vụ vi phạm về TTATXH, 2 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ ma túy, 5 vụ vi phạm về môi trường, kinh tế. Điển hình, phối hợp với đội nghiệp vụ Công an huyện Anh Sơn phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Lang Văn Trung (SN 1984) trú tại bản Làng Yên, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông,  thu giữ số lượng lớn ma túy dạng hồng phiến.
 
Theo đó, qua công tác nắm tình hình, công tác nghiệp vụ cơ bản, Công an xã Cao Sơn phát hiện một số đối tượng ở địa bàn lân cận có hành vi mua bán trái phép ma túy trên địa bàn huyện Anh Sơn nên đã báo cáo tình hình cho Lãnh đạo Công an huyện. Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện Anh Sơn, chuyên án được xác lập nhằm đấu tranh bắt giữ đối tượng. Sau một thời gian thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 22/6, Ban chuyên án phối hợp với Công an xã Cao Sơn phá thành công chuyên án, bắt giữ Lang Văn Trung, thu giữ 1.140 viên ma túy tổng hợp có khối tượng 116, 59 gam và một số đao, kiếm các loại.
 
Tiếp đó, vào ngày 30/6, phối hợp với đội nghiệp vụ Công an huyện Anh Sơn phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Hoàng Văn Tuấn (SN 1981) trú tại khối 1, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 63 viên ma túy dạng hồng phiến (có khối lượng 6,38 gam) và 1,195 gam ma túy dạng đá.
 
Với những kết quả đạt được, nhất là trong việc góp phần phá thành công 2 chuyên án lớn, Công an xã Cao Sơn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Trong Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy, tập thể Công an xã Cao Sơn và Đại úy Nguyễn Văn Tân, Trưởng Công an xã đã được UBND huyện trao tặng Giấy khen.
.

Phan Tuyết

.