Thứ Năm, 06/08/2020, 15:18 [GMT+7]
Đảng bộ Công an huyện Yên Thành

Vượt các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra

(Congannghean.vn)-Trong những năm vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy và Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng bộ Công an huyện Yên Thành đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, nỗ lực phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra. Minh chứng cho thành quả trên là 5 năm liền, Đảng bộ Công an huyện Yên Thành giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, trong đó có 4 năm là “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; Công an huyện có 4 năm đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và 1 năm là đơn vị Tiên tiến.

Thượng tá Phạm Ngọc Cảnh, Trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết: Chỉ tính trong 5 năm trở lại đây (2015 - 2020), Đảng bộ Công an huyện Yên Thành dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Yên Thành và Đảng ủy Công an tỉnh, đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ nỗ lực phấn đấu đạt và vượt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra. Cụ thể, Đảng ủy Công an huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo CBCS trong đơn vị làm tốt công tác nắm, dự báo sát đúng tình hình thực tế địa phương, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các văn bản, chỉ thị triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên toàn địa bàn. Qua đó, đã phát động, mở hơn 20 đợt cao điểm tấn công, truy quét các loại tội phạm trong các dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán hàng năm và các ngày lễ lớn.

Công an huyện Yên Thành lập và phá thành công nhiều chuyên án ma túy lớn
Công an huyện Yên Thành lập và phá thành công nhiều chuyên án ma túy lớn

Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh quốc gia, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Công an huyện đã làm tốt công tác nắm, phân tích, đánh giá đúng tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý có hiệu quả các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo. Ngoài ra, Công an huyện đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh củng cố hồ sơ, tài liệu bắt, xử lý các đối tượng có hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, đồng thời có biện pháp răn đe với các đối tượng có biểu hiện xuyên tạc sự việc, chống đối, chống phá Nhà nước...

Về lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm, được đánh giá là lĩnh vực nổi bật của Công an huyện Yên Thành trong những năm qua. Cụ thể, đơn vị đã điều tra, làm rõ 262/282 vụ việc liên quan đến tội phạm xâm phạm trật tự xã hội; thu hồi tài sản trị giá gần 5 tỉ đồng; bắt 64 đối tượng truy nã; lập hồ sơ đưa 186 đối tượng đi cai nghiện tập trung... Đáng chú ý, Công an huyện đã xác lập và phá thành công 27 chuyên án ma túy, bắt giữ 147 vụ, 199 đối tượng về ma túy; thu giữ hơn 300 gam thuốc phiện, gần 6,7 kg hêrôin, hơn 11 kg ma túy dạng đá, gần 2,7 kg ma túy tổng hợp và nhiều tang vật khác. Trong đó, có những chuyên án ma túy lớn, thu được tang vật lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn huyện Yên Thành, được chính quyền, Công an tỉnh và Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao.

Song song với nhiệm vụ công tác nói trên, trong những năm vừa qua, công tác quản lý Nhà nước về ANTT, công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật... của Công an huyện Yên Thành cũng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an huyện lần thứ VIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Minh chứng cụ thể cho thành quả trên là 5 năm liền, Đảng bộ Công an huyện Yên Thành giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”.

Tại Đại hội Đảng bộ Công an huyện Yên Thành lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhằm đánh giá, tổng kết các kết quả công tác trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra mục tiêu tổng quát cho nhiệm kỳ tới, tiếp tục xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; danh hiệu đơn vị Quyết thắng trở lên; xây dựng đơn vị văn hóa - kiểu mẫu điều lệnh Công an nhân dân; các tổ chức đoàn thể hàng năm đều xuất sắc; xây dựng Công an huyện Yên Thành vững mạnh toàn diện đến cơ sở, đủ sức chiến đấu, giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng có hiệu quả nền an ninh nhân dân.

.

Đ. Thắng