Thứ Hai, 10/08/2020, 08:06 [GMT+7]

Ấm lòng từ lá thư cảm ơn

(Congannghean.vn)-“…Xin cảm ơn Công an huyện Quế Phong nói chung, đồng thời cảm ơn Đội Cảnh sát Giao thông, Đội Cảnh sát Hình sự và Đội Điều tra tổng hợp nói riêng đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi tìm và nhận lại chiếc xe máy của mình”. Đó là những lời bộc bạch, chia sẻ chân thành trong lá thư cảm ơn của anh Trần Đình Thắng (SN 1993) trú tại thôn Long Quang, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong gửi đến Công an huyện Quế Phong vào ngày 7/8 vừa qua.

Cán bộ Công an huyện Quế Phong trao trả chiếc xe máy                                              bị mất trộm cho anh Thắng
Cán bộ Công an huyện Quế Phong trao trả chiếc xe máy bị mất trộm cho anh Thắng
Theo đó, trong lá thư của anh Thắng ghi rõ, anh là chủ chiếc xe máy BKS 37X7-9644. Ngày 28/7, anh Thắng bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy trên. Đến ngày 7/8, anh Thắng nhận được niềm vui lớn, đầy bất ngờ khi đượcán bộ Công an huyện Quế Phong thông báo đã tìm lại được chiếc xe máy bị mất trộm.
 
Được biết, trước đó, vào ngày 28/7, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo TTATGT tại Km 254 thuộc địa phận thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội CSGT-TT Công an huyện phát hiện 1 đối tượng điều khiển xe máy có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, người điều khiển phương tiện đã không xuất trình được giấy tờ có liên quan chứng minh là chủ chiếc xe. Chính vì vậy, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ phương tiện theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Trong quá trình nắm tình hình trên địa bàn, CBCS Công an huyện Quế Phong nắm được thông tin: Trong ngày 28/7, có 1 người dân tại xã Tiền Phong bị mất trộm 1 chiếc xe máy với các đặc điểm nhận dạng giống như chiếc xe nêu trên. Với sự cảnh giác cao độ trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm cũng như nhận định chiếc xe trên có nhiều dấu hiệu nghi vấn là xe bị mất trộm, các đội nghiệp vụ Công an huyện đã lập tức cùng vào cuộc, phối hợp để điều tra, làm rõ và tiến hành tra cứu, xác minh nguồn gốc về chiếc xe máy nói trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, Công an huyện xác minh rõ chủ nhân của chiếc xe trên là anh Trần Đình Thắng. Đồng thời, xác định rõ chiếc xe máy trên đã bị kẻ gian lấy trộm vào ngày 28/7. Sau khi củng cố hồ sơ và hoàn tất thủ tục, ngày 7/8, Công an huyện Quế Phong đã tiến hành trao trả chiếc xe máy cho anh Trần Đình Thắng. 
 
Có thể thấy rằng, từ lá thư cảm ơn trên đã phần nào làm ấm lòng và tiếp thêm sức mạnh, ý chí cùng tinh thần “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ” của mỗi CBCS Công an huyện Quế Phong. Để từ đó, góp phần làm lan tỏa, nhân lên những hình ảnh đẹp, việc làm đầy ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn sâu sắc của toàn lực lượng trong việc giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân nơi núi rừng biên viễn này.
.

Quang Phong

.