Thứ Hai, 09/03/2020, 10:09 [GMT+7]

Công an huyện Quế Phong: Tận tâm, tận tuỵ vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Tận tuỵ với nhiệm vụ được giao, tận tâm hướng về nhân dân, vì nhân dân phục vụ, điều đó đã được các CBCS Công an huyện Quế Phong triển khai thực hiện bằng những việc làm đầy tính thiết thực, cụ thể.
Cán bộ Công an huyện Quế Phong phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Cán bộ Công an huyện Quế Phong phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Thời gian qua, để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, “Bộ phận một cửa” đã được Công an huyện huy động nguồn vốn xã hội hoá, đầu tư nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng và sạch sẽ, tạo nên một diện mạo mới, khang trang và chuyên nghiệp hơn trong công tác tiếp dân.
 
Bên cạnh đó, với phương châm “Vì nhân dân phục vụ”, các CBCS đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn nhiệt tình và cụ thể cho các cá nhân, tổ chức đến làm thủ tục hành chính; luôn có thái độ ân cần, niềm nở, đúng mực, tuyệt đối không gây sách nhiễu, phiền hà đối với bà con nhân dân.
 
Một điểm sáng nổi bật là vào thời điểm đầu năm, số lượng người dân đến làm các thủ tục cấp, đổi CMND tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện tăng cao so với thường kỳ. Với khối lượng công việc nhiều, tuy nhiên, mỗi CBCS đều nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo sự thuận lợi, nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng của người dân. Theo đó, số liệu thống kê trong quý 1/2020 cho thấy, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã tiếp nhận hơn 1.080 hồ sơ đăng ký, trong đó đã cấp mới 229 trường hợp, cấp lại, đổi 832 trường hợp và 19 trường hợp đang chỉnh sửa, bổ sung thêm thông tin. Ngoài ra, đơn vị còn duy trì các hoạt động “Chưa hết việc, chưa hết giờ”, “Ngày thứ 7 làm việc vì dân”, để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính liên quan đến cấp, phát CMND, cấp giấy đăng ký phương tiện giao thông, quản lý một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT... 
 
Bên cạnh đó, các CBCS làm nhiệm vụ tại “Bộ phận một cửa” đã tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân về cách phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời phát miễn phí khẩu trang cho người dân. Chính những hành động nhỏ đó, cùng với sự tận tâm, tận tuỵ trong công việc, phục vụ những nhu cầu chính đáng của nhân dân, đã góp phần tô thắm hình ảnh đẹp về người CBCS Công an trong lòng người dân nơi đây.
 
Thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Công an tỉnh, cấp uỷ, chính quyền địa phương, đơn vị đã tích cực tham mưu, triển khai thực hiện các kế hoạch công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT), chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan vận động nhân dân giao nộp VK-VLN-CCHT. Đặc biệt, thời điểm dịp trước Tết, đơn vị đã tham mưu UBND huyện thành lập 2 tổ công tác, tổ chức 50 lượt tuyên truyền lưu động phòng, chống pháo, thu hồi VK-VLN-CCHT đạt kết quả tốt. Theo đó, đã tổ chức vận động, thu hồi và tiếp nhận 21 súng tự chế các loại và 7 kích điện.
 
Cùng với đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với Công an phụ trách xã, Công an các xã, thị trấn tiến hành công tác đăng ký tạm trú, tạm vắng tại các khu vực có tình hình phức tạp về ANTT. Đồng thời, thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động người nước ngoài, tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Từ đó, đã góp phần bảo đảm an ninh chính trị, không để phát sinh, hình thành các “điểm nóng” về tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa phương.
 
Có thể thấy, để đạt được những kết quả trên, Công an huyện Quế Phong đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai toàn diện các kế hoạch, văn bản, thực hiện tốt công tác CCHC ở tất cả các lĩnh vực, với mục tiêu xuyên suốt là hướng về nhân dân, vì nhân dân phục vụ.
.

Nguyễn Quang

.