Thứ Năm, 05/03/2020, 10:15 [GMT+7]

Thượng uý Nguyễn Thái Bảo: Nhiệt huyết, sáng tạo, tận tâm với công việc

(Congannghean.vn)-Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân vào cuối năm 2014, Nguyễn Thái Bảo tình nguyện lên vùng biên giới rẻo cao huyện Con Cuông công tác. Hơn 5 năm qua, may mắn được trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, đến cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, ở bất cứ lĩnh vực công tác nào, anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị cũng như đồng đội, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao…

Thượng uý Nguyễn Thái Bảo hướng dẫn, làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
Thượng uý Nguyễn Thái Bảo hướng dẫn, làm thủ tục cấp phát CMND cho người dân
Ngay từ khi ra trường và nhận nhiệm vụ là cán bộ Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện Con Cuông, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, mong muốn được cống hiến sức mình, Thượng úy Bảo luôn ra sức phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm ANTT, TTATGT. Bản thân anh luôn chủ động tìm tòi, học hỏi và xung kích trong công việc. Vì vậy, Thượng úy Bảo luôn hoàn thành tốt các mặt công tác nghiệp vụ như: Tham mưu các phương án đảm bảo TTATGT; tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) và xử lý vi phạm hành chính; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác… Trải qua quá trình công tác, khi được lãnh đạo giao phụ trách Tổ đăng ký, quản lý phương tiện, Thượng úy Bảo đã cùng đồng đội bố trí lịch tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đăng ký của công dân khoa học, hợp lý, đúng với tinh thần cải cách hành chính của Công an tỉnh, rút ngắn thời gian làm thủ tục và nhận kết quả của công dân. Đảm bảo đúng quy định, nhanh chóng và thuận tiện.
 
Thông qua công tác TTKSGT và tuần tra vũ trang cùng đồng đội trong các dịp cao điểm, Thượng úy Bảo đã kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về TTATGT, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn. Điển hình như, trực tiếp phát hiện, tham gia nhiều vụ việc liên quan đến ANTT. Trong đó có 2 chuyên án ma túy được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương. Các vụ việc liên quan đến gian lận thương mại, vận chuyển pháo nổ… và các vụ việc khác.
 
Ghi nhận quá trình cống hiến đó, vừa qua, Thượng uý Nguyễn Thái Bảo được Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị đề xuất Lãnh đạo Công an tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH. Với nhiệm vụ trực tiếp phụ trách “Bộ phận một cửa” Công an huyện Con Cuông, Thượng uý Nguyễn Thái Bảo đã nỗ lực, trách nhiệm trong việc hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Qua thực tiễn công tác, anh đã cùng đồng đội đề xuất nhiều giải pháp cải cách hành chính, đồng thời áp dụng và trực tiếp mang lại quyền, lợi ích chính đáng cho nhân dân, như: Thực hiện bỏ thủ tục sao y chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu của chủ xe trong hồ sơ đăng ký xe, bỏ các loại đơn xin thay vào đó là tờ khai đăng ký xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện, qua đó làm giảm các thủ tục không cần thiết, tạo thuận lợi cho quần chúng nhân dân và tổ chức đến làm việc. Đặc biệt, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, trong năm, Thượng úy Bảo cùng đồng đội đã tổ chức đến nơi cư trú, bệnh viện, cơ sở y tế làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 859 người thuộc diện ưu tiên, được quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với cương vị là Bí thư Chi đoàn Công an huyện Con Cuông, Thượng úy Bảo luôn là tấm gương kết nối các đồng chí đoàn viên trong đơn vị, xây dựng các phong trào đoàn và công tác thanh niên của Công an huyện ngày càng vững mạnh. Nhất là tích cực tham gia các chiến dịch tình nguyện như: Tổ chức, tham gia các buổi tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nói chung và kỹ năng lái xe an toàn cho người tham gia giao thông trên địa bàn; Đoàn Thanh niên Công an huyện đồng hành với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giúp đỡ nhân dân khi xảy ra thiên tai, lũ lụt…; xây dựng các điểm sinh hoạt cộng đồng; tham gia hiến máu tình nguyện… Được chính quyền, các tổ chức và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Với sự nỗ lực cố gắng, cống hiến hết mình vì sự nghiệp bảo đảm ANTT, thành tích bước đầu của Thượng uý Nguyễn Thái Bảo đã được ghi nhận khi anh là một trong những gương mặt tiêu biểu của Hội nghị điển hình tiên tiến về gương người tốt việc tốt của huyện Con Cuông trong năm 2020 này. 
.

Thuỳ Anh

.