Thứ Bảy, 22/02/2020, 15:01 [GMT+7]

'Thương hiệu' chiến sĩ Cảnh sát áo vàng trên quê hương Xô Viết

 
(Congannghean.vn)-Cùng với việc làm tròn nhiệm vụ của người chiến sĩ CSGT, góp phần quan trọng đảm bảo TTATGT trên địa bàn, thời gian qua, hình ảnh những Cảnh sát áo vàng Công an huyện Hưng Nguyên còn ghi dấu trong lòng người dân từ những việc làm thiết thực, những nghĩa cử nhân văn, thấm nhuần tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ.
CSGT Công an huyện Hưng Nguyên đóng góp tiền lương cải tạo lại các tuyến đường xuống cấp và giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
CSGT Công an huyện Hưng Nguyên đóng góp tiền lương cải tạo lại các tuyến đường xuống cấp và giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn
Những ngày qua, tình hình giao thông trên tuyến đường khu vực cầu Đen thuộc xóm 6, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên đã thông suốt hơn trước. Đó là kết quả từ sự vào cuộc và nỗ lực của các chiến sĩ áo vàng Công an huyện Hưng Nguyên. 
 
Được biết, trước đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, nhận thấy tuyến đường nói trên xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, CBCS Đội CSGT-TT Công an huyện đã tự nguyện đóng góp tiền lương, mua nguyên vật liệu để tiến hành khắc phục. Với tinh thần khẩn trương, tích cực của các CBCS, sau gần 3 giờ, tuyến đường mới dài khoảng 50 m, rộng 9 m đã hoàn thiện. Những đoạn đường gập ghềnh với nhiều “ổ gà”, “sống trâu” được san phẳng và khắc phục. Được biết, tuyến đường khu vực cầu Đen chỉ là một trong số rất nhiều tuyến đường được nâng cấp và làm mới từ sự tự nguyện đóng góp công sức và vật chất của CBCS Đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên, qua đó góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Cũng trong thời gian qua, với nhiều người dân sinh sống hay có dịp đi qua địa bàn huyện Hưng Nguyên, hình ảnh CBCS Đội CSGT-TT-CĐ Công an huyện tự nguyện quét dọn, xử lý lượng lớn cát, đá… rơi vãi trên nhiều đoạn đường đã không còn quá xa lạ. Những cung đường hay nhiều yếu tố tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông vốn “dữ” cũng hóa “lành” nhờ sự tận tâm, nhiệt tình của CBCS trong Đội. 
 
Bên cạnh những việc làm thiết thực gắn với nhiệm vụ chuyên môn, đã từ lâu, các hoạt động vì nhân dân phục vụ, chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đã trở thành ý thức tự giác của Đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên; qua đó nhận được những lời ngợi khen của nhân dân. Quá trình tuần tra kiểm soát, tận mắt chứng kiến và cảm thông với nhiều hoàn cảnh éo le, CBCS đã tự nguyện trích ngày lương đến tận nhà thăm hỏi, động viên với mong muốn góp phần làm vơi bớt khó khăn mà người dân phải đối mặt. Chị Phan Thị Lương (SN 1986) trú tại xóm 2, xã Hưng Thông, bị bệnh u não, phải nuôi 3 đứa con còn thơ dại; ông Lưu Đức Quỳnh (85 tuổi) trú tại xóm 6, xã Hưng Tiến, thương binh 4/4, con cái đi làm ăn xa nên ông phải tự xoay xở cuộc sống hàng ngày… là 2 trong số rất nhiều hoàn cảnh nhận được sự quan tâm, sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần của CBCS Đội CSGT-TT Công an huyện cũng qua những lần tuần tra như thế. 
 
Hướng về cơ sở, hết lòng vì nhân dân phục vụ là phương châm hành động của Đội CSGT-TT Công an huyện. Điều đặc biệt là, việc hiện thực hóa phương châm đó không mang tính “rập khuôn”, phong trào mà rất linh động, sát thực. Đơn cử như việc chung tay giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Đình Thịnh ở xóm Nam Phúc Long, xã Hưng Tây tháo dỡ, vận chuyển đồ đạc và dựng lại khu nhà tạm tại nơi ở mới để ông bà sớm ổn định cuộc sống. Việc làm này không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” mà còn như cầu nối gắn kết, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết lương - giáo trên địa bàn… 
 
Cũng nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, công tác cải cách hành chính luôn được Đội CSGT-TT quan tâm đẩy mạnh, với nhiều giải pháp đồng bộ để rút ngắn tối đa thời gian đăng ký phương tiện, xử lý vi phạm. Đơn cử như rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong đăng ký xe từ 2 ngày xuống 1 ngày đối với trường hợp đăng ký mới… Để công tác CCHC đảm bảo tính khách quan, phát huy hiệu quả hơn nữa, Đội đã tham mưu tổ chức Hội nghị đối thoại với các cơ quan đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân về công tác CCHC của lực lượng CSGT-TT. Với đặc thù công việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, mới đây, trước nguy cơ lây lan của dịch COVID-19, cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, Đội đã trích kinh phí, mua và phát 1.000 khẩu trang miễn phí cho người tham gia giao thông và người dân đến làm việc tại “Bộ phận một cửa”; đồng thời mua dung dịch sát khuẩn để vệ sinh máy đo nồng độ cồn nhằm góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 
 
Những hành động thiết thực, những nghĩa cử nhân văn mà Đội CSGT-TT Công an huyện Hưng Nguyên dày công tạo dựng và vun đắp đã làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND trên quê hương Xô Viết anh hùng “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; góp phần tranh thủ tối đa sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân trên trận tuyến giữ gìn bình yên cuộc sống.
.

Thùy Dương

.