Thứ Ba, 03/03/2020, 09:03 [GMT+7]

Củng cố, phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

(Congannghean.vn)-Năm 2020, Công an huyện Quỳ Châu quyết tâm củng cố, phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), chú trọng đổi mới hình thức, nội dung và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần tạo chuyển biến tích cực về tình hình ANTT và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Công an huyện Quỳ Châu giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn
Công an huyện Quỳ Châu giúp nhân dân làm đường giao thông nông thôn
Thời gian qua, đơn vị đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch để triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ một cách toàn diện, kịp thời. Nổi bật như: Đơn vị đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” gắn với thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an trong chương trình xây dựng nông thôn mới và việc xây dựng khu dân cư xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”.
 
Theo đó, xác định việc “Xoá đói giảm nghèo” là một trong những nội dung quan trọng trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tạo tiền đề trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương, trong thời gian qua, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động mang tính thiết thực, ý nghĩa nhằm sẻ chia, hỗ trợ bà con nhân dân vươn lên vượt khó, thoát nghèo. 
 
Song song với đó, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật nhằm giúp nhân dân tránh xa các tệ nạn xã hội, tập trung lao động nâng cao đời sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà. Trong đó, chỉ tính riêng trong năm 2019, đơn vị đã tổ chức 106 buổi tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội, không trồng cây thuốc phiện; vận động thu hồi 102 súng tự chế và 27 kích điện. Cùng với đó, làm tốt công tác phối hợp, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm… Qua đó, đã cung cấp 318 nguồn tin, trong đó 180 nguồn tin có giá trị, giúp cho lực lượng Công an huyện nắm chắc cơ sở, chủ động giải quyết các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.
 
Với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với nhân dân”, trong năm qua, đơn vị đã tổ chức 14 hội nghị diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại các xã, thị trấn, với hơn 1.400 người tham gia; 120 ý kiến đóng góp của nhân dân, trong đó có 62 ý kiến góp ý cho lực lượng Công an và 75 ý kiến phản ánh về tình hình ANTT trên địa bàn. Có thể thấy, thông qua diễn đàn, đã tạo sự gắn bó mật thiết, gần gũi giữa lực lượng Công an với nhân dân. Mặt khác, các ý kiến góp ý đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Điểm đáng ghi nhận trong thời gian qua của đơn vị, đó là đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến và bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Điển hình như: Năm 2019, đơn vị đã nhân rộng 8 mô hình “Tổ liên gia xây dựng đời sống văn hoá, bảo đảm ANTT phục vụ xây dựng nông thôn mới” tại các xã: Châu Hạnh, Châu Thắng, Châu Bính, Châu Thuận và Châu Phong; Công an xã Diên Lãm ra mắt mô hình “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý” tại cụm bản Na Sơn, Na Mô, Na Lạnh… được nhân dân hết lòng đồng tình, ủng hộ. Cũng nhờ vậy, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đã được kìm chế, kéo giảm một cách rõ rệt.
 
Thời gian tới, Công an huyện Quỳ Châu sẽ tiếp tục tham mưu, chủ động thực hiện tốt các nghị quyết, kế hoạch công tác các cấp, ngành đề ra; nỗ lực đẩy mạnh, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đạt kết quả cao; đồng thời đổi mới về hình thức, nội dung thêm phần đa dạng, thiết thực và có hiệu quả.
.

Nguyễn Quang

.