Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/tu-hao-nguoi-chien-sy-cand-tren-que-huong-bac-ho-kinh-yeu-609120/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/tu-hao-nguoi-chien-sy-cand-tren-que-huong-bac-ho-kinh-yeu-609120/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tự hào người chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/05/2015, 07:47 [GMT+7]

Tự hào người chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu

(Congannghean.vn)-Tháng 5 về, cũng như bao người con đất Việt, những chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ lại trào dâng niềm xúc cảm thiêng liêng. Từ ngày thành lập đến nay, lớp lớp các thế hệ CBCS Công an tỉnh Nghệ An đã luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tự hào tiếp nối truyền thống cha anh, với tinh thần tự lực tự cường, lực lượng Công an tỉnh nhà đã vượt qua mọi khó khăn, lập nhiều thành tích xuất sắc, cùng với Đảng bộ, chính quyền và người dân hình thành thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, góp phần dựng xây quê hương thêm giàu đẹp.
 
Nghệ An là “đòn gánh” của hai đầu đất nước. Từ phong trào đấu tranh chống thực dân phong kiến tới cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, các bậc chí sĩ yêu nước đã đứng lên lãnh đạo nhân dân kiên cường đấu tranh, không cam chịu ách áp bức, nô lệ. Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Nghệ An đã chi viện hàng nghìn bộ đội chủ lực, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong, hàng trăm chuyến xe chở nhu yếu phẩm ra chiến trường... Trong những ngày tháng gian khổ của cuộc chiến, Công an Nghệ An đã chi viện hàng trăm CBCS cho chiến trường miền Nam.
Các đơn vị Công an tỉnh ký kết giao ước thi đua lập nhiều chiến công dâng Bác 						- Ảnh Thiên Thảo
Các đơn vị Công an tỉnh ký kết giao ước thi đua lập nhiều chiến công dâng Bác - Ảnh Thiên Thảo
Với điều kiện khốc liệt của chiến tranh, ở một địa bàn được xác định là tuyến lửa, vừa là hậu phương trực tiếp, vừa là tiền tuyến như Nghệ An thì những thành tích trên trong công tác chi viện cho chiến trường thực sự là một nỗ lực rất lớn. Với những cống hiến to lớn ấy, Công an Nghệ An vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 10 đơn vị và 4 cá nhân.
 
Thời gian gần đây, với những thành tích đã đạt được, trong 4 năm liên tục (2011 - 2015), Công an Nghệ An được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; có 850 lượt tập thể, 2.173 lượt cá nhân lập công xuất sắc được các cấp khen thưởng. Trong đó, 1 tập thể, 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, 1 cá nhân đã hoàn thành hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, 14 tập thể và 52 cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại; có 419 thư khen, thư cảm ơn của các ngành, các cấp và nhân dân về tinh thần liêm khiết, tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của CBCS Công an Nghệ An.
 
Tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh, các thế hệ CBCS Công an Nghệ An đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dù trên mặt trận nào, họ cũng luôn chứng tỏ được bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, xứng danh là người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác.
 
Đó là Trung tá, Anh hùng LLVTND Nguyễn Đức Cường, Trưởng phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an tỉnh, người đã chiến đấu quyết liệt với tội phạm ma túy ở miền Tây xứ Nghệ; là Đại tá Lê Việt Hà, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã cùng đồng đội lăn xả qua rừng thiêng nước độc, lặn lội vượt hàng nghìn km vào Nam, ra Bắc để bắt những kẻ bị truy nã phải tra tay vào còng; là các nữ CBCS trẻ xung kích, tình nguyện đảm nhận công việc quản lý, bảo vệ can phạm nhân bị nhiễm HIV-AIDS tại Trại tạm giam Công an tỉnh; là Trung úy Nguyễn Xuân Chung, CBCS Công an TX Thái Hòa đã không ngại giá rét, lao xuống dòng nước xiết để cứu một phụ nữ bị đuối nước. Là nhóm CBCS Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động nhặt được tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng đã tìm và trả lại cho người bị mất...
 
Mỗi hành động trên, dù lớn lao hay rất đỗi đời thường, đều thể hiện phẩm chất của người chiến sỹ Công an Nghệ An luôn vì nhân dân phục vụ, lấy niềm vui và hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của bản thân. Kim chỉ nam cho những việc làm đó chính là 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và Chỉ thị 03 của Bộ Công an về "Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ".
 
Các thế hệ CBCS Công an Nghệ An hôm nay đang không ngừng rèn luyện, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh nhà. Với họ, được sống, chiến đấu, lao động và trưởng thành trong lực lượng Công an nhân dân là một vinh dự lớn lao và càng thêm phần tự hào khi được góp sức, cống hiến cho sự nghiệp đảm bảo ANTT trên vùng đất xứ Nghệ giàu truyền thống cách mạng - quê hương của Bác Hồ kính yêu.
.

Mai Hậu

.