Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/phu-nu-bao-cong-an-nghe-an-hai-vai-ven-tron-608524/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/phu-nu-bao-cong-an-nghe-an-hai-vai-ven-tron-608524/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phụ nữ Báo Công an Nghệ An: Hai vai vẹn tròn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 16/05/2015, 15:47 [GMT+7]

Phụ nữ Báo Công an Nghệ An: Hai vai vẹn tròn

(Congannghean.vn)-Ngày 19/5/2015, Báo Công an Nghệ An tròn 31 tuổi. So với các đơn vị khác trong lực lượng Công an Nghệ An, 31 năm chưa hẳn là một quá trình dài nhưng chặng đường đó đã gắn liền với những đổi thay, phát triển không ngừng về mọi mặt của tờ báo ngành - cơ quan ngôn luận của Công an tỉnh nhà.

Trong những kết quả và thành tích chung đó, phụ nữ Báo Công an Nghệ An đã đóng góp một phần không nhỏ. Ở nhiệm vụ nào, họ cũng luôn nỗ lực vượt khó, vươn lên khẳng định mình và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong đơn vị, xứng đáng là người nữ chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo đơn vị, các chị em được phân công đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Bộ phận có mặt thường xuyên nhất tại đơn vị phải kể đến Ban trị sự. Tuy chỉ có 3 CBCS nhưng đây là “nguồn” tham mưu cho lãnh đạo đơn vị các kế hoạch, báo cáo chuyên đề (trung bình 200 văn bản/năm). Đồng thời, lo chu toàn đời sống của anh chị em CBCS, công nhân viên chức toàn đơn vị, thanh quyết toán các khoản đúng quy trình, nguyên tắc; phát triển công tác phát hành báo đến từng xã, hộ gia đình…

Cũng liên quan đến công tác văn phòng, nhưng bộ phận Ban Thư ký lại có nét đặc thù riêng. Những công việc tưởng chừng đơn giản nhưng chỉ cần một sơ suất nhỏ, một phút lơ là thì sẽ ảnh hưởng tới nội dung, hình thức tờ báo. Để tờ báo đến tay bạn đọc đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc sắc về nội dung, đòi hỏi sự cần mẫn, tỉ mỉ và sức sáng tạo không ngừng, từ việc chỉnh sửa hình ảnh, chọn phông chữ đến sửa lỗi chính tả và những từ ngữ không phù hợp…

Là người nội trợ của gia đình, nhưng vào thời điểm làm báo Tết, số trang tăng, dù đã 10 giờ đêm, 5 giờ sáng, phòng làm việc của Ban Thư ký vẫn sáng đèn, để đảm bảo kịp tiến độ ra báo, phục vụ độc giả.

Nói đến Báo Công an Nghệ An, không thể không nhắc đến bộ phận phóng viên. Nữ phóng viên Báo Công an Nghệ An được phân công phụ trách nhiều chuyên trang, chuyên mục, từ gia đình - xã hội, văn hóa - giáo dục đến nhiều mảng đề tài khó, phức tạp như pháp luật, an ninh trật tự, điều tra.

Dù đảm nhận vai trò, lĩnh vực công tác nào, nữ cán bộ Báo Công an Nghệ An cũng luôn cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Dù đảm nhận vai trò, lĩnh vực công tác nào, nữ cán bộ Báo Công an Nghệ An cũng luôn cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Là phái yếu, lại vướng bận chuyện gia đình nhưng các chị em vẫn thu vén vẹn toàn mọi việc để phục vụ tốt nhất cho việc cung cấp thông tin kịp thời tới độc giả, từ những tấm gương sáng của các CBCS Công an Nghệ An, những kết quả trên lĩnh vực phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đến những vấn đề tiêu cực trong xã hội.

Vượt qua những hạn chế mang tính đặc thù của phái yếu về sức khỏe, sự dẻo dai, các chị em Ban Phóng viên đã không ngừng nỗ lực để chuyển tải những thông tin kịp thời tới độc giả. Hiện, đa phần Ban Phóng viên là các nữ phóng viên trẻ tuổi nên ai cũng không ngừng học hỏi, trau dồi kỹ năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trở về với đời thường, các chị em lại tất bật lo toan công việc gia đình, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, nhờ sắp xếp thời gian hợp lý nên nữ cán bộ Báo Công an Nghệ An luôn hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong việc xây dựng tổ ấm gia đình khoa học và tiến bộ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Nhiều con em của các gia đình trong đơn vị nhiều năm liên tục là học sinh giỏi các cấp.

Ngoài “giữ lửa” cho gia đình, các chị em còn thường xuyên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, thực hành tiết kiệm, duy trì hiệu quả “Tổ, nhóm tiết kiệm”. Kết hợp với Đoàn Thanh niên đơn vị thường xuyên thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện. Các chị em đã kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa cho mẹ Nguyễn Thị Tỷ ở huyện Nam Đàn, thăm hỏi, tặng quà gia đình Cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa… Các hoạt động trên luôn được lãnh đạo Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Công an tỉnh biểu dương và đánh giá cao.

Ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của các chị em, nhiều người trong số đó đã được đề bạt giữ những nhiệm vụ quan trọng. Và dù đảm nhận lĩnh vực, vai trò công tác nào, các chị em cũng đều luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, như những con ong cần mẫn, làm mật ngọt cho đời, góp phần không nhỏ vào thành tích của Báo Công an Nghệ An nói riêng, lực lượng Công an tỉnh nhà nói chung, xứng đáng là nữ chiến sỹ Công an hoạt động trên lĩnh vực báo chí - tuyên truyền.
 

.

Mai Hậu

.