Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/phat-huy-truyen-thong-anh-hung-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-606344/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/phat-huy-truyen-thong-anh-hung-trong-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-606344/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy truyền thống anh hùng trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/05/2015, 14:29 [GMT+7]

Phát huy truyền thống anh hùng trong phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc'

(Congannghean.vn)-CBCS Công an huyện Kỳ Sơn công tác và chiến đấu ở địa bàn miền núi rẻo cao, khí hậu khắc nghiệt, đường sá đi lại gặp nhiều khó khăn. Địa bàn rộng với trên 95% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tỉ lệ hộ nghèo chiếm 60%, bên cạnh đó, Kỳ Sơn còn được xác định là địa bàn phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, trong những năm qua, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Công an huyện đã đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", tạo động lực mạnh mẽ để vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Trong 5 năm qua, trên lĩnh vực đảm bảo ANTT, Công an huyện Kỳ Sơn đã tập trung làm tốt công tác phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm hình sự, vì vậy, tội phạm được kìm giữ. Khi có sự việc xảy ra, đã chỉ đạo tập trung điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tỉ lệ điều tra, làm rõ các vụ phạm pháp hình sự xảy ra đạt 91%, trong đó, tỉ lệ khám phá các vụ trọng án đạt 100%.  Bên cạnh đó, với đặc thù là địa phương có đường biên giới giáp với nước bạn Lào dài, đồi núi hiểm trở, các đối tượng liên quan đến ma tuý thường chọn Kỳ Sơn làm địa bàn trung chuyển ma tuý vào nội địa tiêu thụ.
Công an huyện Kỳ Sơn đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước tặng
Công an huyện Kỳ Sơn đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước tặng
Mặc dù lực lượng mỏng so với tính chất phức tạp của địa bàn, nhưng Công an huyện luôn nỗ lực hết mình, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm và tệ nạn này. Kết quả, đã khởi tố, điều tra 290 vụ, 329 đối tượng, trong đó đã xác lập, khám phá nhiều chuyên án, thu số lượng lớn ma túy. Qua đó, triệt xóa 1 đường dây, 5 địa bàn và 10 tụ điểm phức tạp về ma tuý, góp phần ổn định tình hình ANTT. 
 
Ngoài ra, thông qua công tác tuyên truyền, Công an huyện đã vận động nhân dân không tái trồng cây thuốc phiện, giao nộp 3.592 khẩu súng tự chế các loại, tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho trên 450 lượt người, giải quyết hàng chục điểm tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân. Chỉ tính riêng trong quý I/2015, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 6 vụ, bắt 14 đối tượng phạm pháp hình sự. Trong đó, khám phá thành công 1 chuyên án, triệt xoá 2 tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội tại xã Tà Cạ và xã Chiêu Lưu, thu giữ 1 xe máy, 2 ĐTDĐ, tiền và các tài sản khác tổng trị giá trên 55 triệu đồng.
 
Tổ chức bắt, vận động 4 đối tượng truy nã ra đầu thú, trong đó có 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Đơn vị cũng đã đấu tranh, triệt xoá 1 tụ điểm, 5 điểm bán lẻ ma tuý. Phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng phạm tội về ma tuý, thu giữ 10,4 gam hêrôin, 25 viên ma tuý tổng hợp, 3 xe máy, 1 ĐTDĐ. Công an huyện còn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cai nghiện tại cộng đồng cho 19 người nghiện.
 
Để có được những kết quả đáng ghi nhận trên, lãnh đạo Công an huyện xác định, công tác chính trị tư tưởng là “chìa khóa” cho mọi thành công. Chính vì thế, Đảng uỷ, lãnh đạo đơn vị thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, nhất là số cán bộ trẻ, phát huy truyền thống vẻ vang, đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nêu cao tinh thần tự học, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại…
 
Bên cạnh đó, đơn vị còn thường xuyên đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc”, triển khai phát động trong từng giai đoạn với các nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm của đơn vị, gắn với cuộc vận động lớn như: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và phong trào "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" với các chủ đề, khẩu hiệu thiết thực, cụ thể, gắn với dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức phù hợp với hoạt động của đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào, gắn trách nhiệm cho từng tập thể, cá nhân và chỉ huy phụ trách.
 
Qua từng đợt, thi đua tiến hành tổ chức đánh giá kết quả của việc thực hiện các phong trào, từ đó bình chọn và kịp thời động viên, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, song song với phê bình, nhắc nhở những trường hợp còn tồn tại khuyết điểm, đồng thời rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ sắp tới.
 
Với những kết quả đã đạt được, từ năm 2010 - 2015, Công an huyện Kỳ Sơn liên tục được công nhận danh hiệu "Đơn vị quyết thắng”, đặc biệt năm 2011, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2012 được UBND tỉnh Nghệ An tặng Cờ thi đua, năm 2014 được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Với những thành tích trên, Công an huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đảm bảo ANTT trên địa bàn, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
.

Hải Việt

.