Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/nu-truong-cong-an-phuong-tan-tuy-607007/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/nu-truong-cong-an-phuong-tan-tuy-607007/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ Trưởng Công an phường tận tụy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/05/2015, 09:24 [GMT+7]

Nữ Trưởng Công an phường tận tụy

(Congannghean.vn)-Gần 20 năm công tác trong lực lượng Công an, Trung tá Phan Thị Thu Thuỷ đã trải qua nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Ở lĩnh vực công tác nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự tận tâm, tận tụy với công việc của chị không chỉ góp phần vào việc đảm bảo ANTT trên địa bàn mà còn làm đẹp thêm hình ảnh của nữ chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

Từ cuối năm 2010 đến nay, trên cương vị là Trưởng Công an phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, Trung tá Phan Thị Thu Thuỷ luôn nỗ lực hết mình để giữ vững sự bình yên trên địa bàn. Phường Nghi Hương là địa bàn rộng với 14 khối dân cư, đồng thời là trung tâm du lịch tập trung nhiều hoạt động chính trị - xã hội của thị xã. Ngoài ra, còn có 63 khách sạn, nhà nghỉ và hơn 30 cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn. Bình quân mỗi năm, vào mùa du lịch, lượng khách đến lưu trú tại phường dao động từ 40 - 44 nghìn lượt người. Chính vì thế, các loại tội phạm thường lợi dụng tình hình trên để tăng cường hoạt động, dẫn đến nảy sinh các vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT.

Trung tá Phan Thị Thu Thủy
Trung tá Phan Thị Thu Thủy

Qua công tác nắm địa bàn, với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, nữ Trưởng Công an phường Nghi Hương đã luôn bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy, tham mưu đắc lực cho cấp ủy Đảng, chính quyền nhiều kế hoạch nhằm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng chí cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT trong mùa du lịch, trong đó, chú trọng công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng.

Là cấp Công an gần dân nhất nên khi về nhận nhiệm vụ tại địa bàn, chị chú trọng vào công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Qua hệ thống truyền thanh, các cuộc họp dân, nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cho người dân, không để tội phạm lợi dụng hoạt động. Đồng thời, phát động các tổ dân cư tăng cường phối hợp tuần tra, phát hiện các đối tượng trộm cắp để kịp thời báo với Công an phường tiến hành bắt giữ.

Chính vì thế, trong thời gian qua, tội phạm trộm cắp, cướp giật trên địa bàn đã giảm nhiều. Công an phường cũng thường xuyên chú trọng công tác quản lý, giáo dục các loại đối tượng thông qua quản lý nhân khẩu thường trú, tạm trú trên địa bàn; theo dõi các di biến động của các đối tượng, nhất là các đối tượng vãng lai đến tạm trú trên địa bàn. Vào mùa du lịch, Công an phường tham mưu UBND phường thành lập Đội An ninh du lịch, phối hợp bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra các tuyến đường chính, các khu vực trọng điểm để phòng ngừa hoạt động của tội phạm.

Đơn cử như, sau khi tiếp nhận tin báo của chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1991) trú tại khối 5, phường Nghi Hương với nội dung: Chị đang đi xe máy trên đường Nguyễn Sinh Cung thì bị 2 đối tượng cướp giật một túi xách, trong đó có 2 điện thoại di động trị giá khoảng 8,4 triệu đồng; Trung tá Phan Thị Thu Thuỷ đã cùng đồng đội kịp thời có mặt để tiến hành điều tra. Qua lời khai của bị hại, Công an phường đã tập trung lực lượng, thành lập 3 tổ công tác nhanh chóng truy lùng đối tượng. Sau 2 giờ, đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Tùng (SN 1995) và Nguyễn Xuân Cường (SN 1992) đều trú tại xóm 10, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, thu giữ toàn bộ số tang vật. Sau khi chuyển hồ sơ, đối tượng lên Công an thị xã, qua đấu tranh mở rộng, 2 đối tượng trên khai nhận đã gây ra 10 vụ cướp giật trên địa bàn.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2011 đến nay, Công an phường Nghi Hương luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ”, 3 năm liền đơn vị cùng với Đảng bộ và nhân dân trong phường được Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, Công an phường luôn đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Riêng cá nhân Trung tá Phan Thị Thu Thuỷ được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TX Cửa Lò tặng nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và phòng chống tội phạm.

.

Thuỳ Anh