Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/dam-bao-tuyet-doi-an-toan-trong-mua-du-lich-cua-lo-604854/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/dam-bao-tuyet-doi-an-toan-trong-mua-du-lich-cua-lo-604854/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mùa du lịch Cửa Lò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/04/2015, 07:52 [GMT+7]

Đảm bảo tuyệt đối an toàn trong mùa du lịch Cửa Lò

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình) 

(Congannghean.vn)-Hàng năm, vào dịp 30-4, 1-5 thị xã Cửa lò sẽ khai mạc lễ hội sông nước, mở đầu một mùa du lịch. Năm nay dịp nghỉ lễ kéo dài 1 tuần vì thế lượng khách đổ về Cửa Lò đông hơn những năm trước. Công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách được chính quyền, CATX Cửa Lò đặt lên hàng đầu.

Thông thường, vào mùa du lịch 2015 tình hình ANTT tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, các đối tượng sẽ lợi dụng nơi đông người để trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng…nên để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, lực lượng CATX đã có kế hoạch cụ thể đảm bảo ANTT du lịch năm 2015.

Trong năm 2014, lượng khách du lịch đến với Cửa Lò đạt 2,3 triệu lượt, trong đó khách lưu trú đạt gần 1,4 triệu lượt.Để đảm bảo ANTT, an toàn cho du khách, ngay từ những ngày đầu tháng 4, dưới sự  chỉ đạo của UBND thị xã Cửa Lò và lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an thị xã đã tiến hành công tác kiểm tra hành chính các nhà hàng khách sạn, phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền cho toàn dân thực hiện tốt Luật cư trú, luật PCCC, tổ chức cho các nhà hàng khách sạn, ốt kinh doanh ký cam kết đảm bảo ANTT trong hoạt động kinh doanh du lịch. Trong đó, tập trung vào việc nâng cao trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh du lịch đầu tư nhiều phương tiện, công cụ để đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản cho du khách. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư hàng tỉ đồng để mua sắm áo phao, xuồng máy chất lượng cao, xuồng cứu sinh, phao cứu sinh.

Lực lượng công an được huy động bảo vệ Lễ khai trương du lịch Cửa Lò. Ảnh: Bình Minh
Lực lượng công an được huy động bảo vệ Lễ khai trương du lịch Cửa Lò. Ảnh: Bình Minh

Hiện, Cửa Lò có 275 cơ sở lưu trú với gần 8.500 phòng nghỉ và  trên 16.000 giường, có khả năng phục vụ gần 20 ngàn lượt khách lưu trú/ngày đêm; Tuy nhiên cứ vào dịp 30-4, 1-5 các khách sạn, nhà hàng ở Cửa Lò đều xảy ra tình trạng cháy phòng.Lợi dụng việc này một số khách sạn, nhà nghỉ nâng giá phòng lên cao, chặt chém khách du lịch.Điều này tạo ra hình ảnh xấu trong du khách. Để hạn chế tình trạng này, CATX Cửa Lò đã thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở và yêu cầu các nhà hàng, khách sạn niêm yết giá công khai.

Du lịch là ngành công nghiệp không khói, đem lại lợi nhuận cao, năm 2014 doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch của Cửa Lò đạt 1.730 tỷ đồng.Tuy nhiên, để Cửa Lò ngày càng thu hút khách du lịch và sớm trở thành đô thị du lịch văn minh, hiện đại thì nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự không phải chỉ của riêng lực lượng công an mà là trách nhiệm của mỗi người dân.

.

Hưng Thủy