Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201404/cong-bo-quy-hoach-du-an-du-lich-lon-nhat-nghe-an-479239/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201404/cong-bo-quy-hoach-du-an-du-lich-lon-nhat-nghe-an-479239/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công bố quy hoạch dự án du lịch lớn nhất Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/04/2014, 21:00 [GMT+7]

Công bố quy hoạch dự án du lịch lớn nhất Nghệ An

(Congannghean.vn)-Chiều ngày 29-4, tại đảo Lan Châu, TX Cửa Lò đã diễn ra lễ công bố quy hoạch dự án quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, thể thao Lan Châu – Song Ngư và khai trương tuyến vận tải khách bằng đường thủy từ đảo Lan Châu đến đảo Song Ngư.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UB Đối ngoại Quốc hội; bà Đinh Thị Lệ Thanh, PCT UBND tỉnh Nghệ An, cùng lãnh đạo các ban ngành của TX Cửa Lò, đại diện các doanh nghiệp và đông đảo người dân.

rần Văn Hằng (trái) - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc Hội dự lễ
Ông Trần Văn Hằng (trái) - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc Hội dự lễ

 

Các đại biểu tham dự lễ
Các đại biểu tham dự lễ

Đây là dự án du lịch lớn nhất đầu tư vào Nghệ An từ trước đến nay. Tham vọng của chủ đầu tư là tạo nên một trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế với mục tiêu là nối đất liền với đảo Song Ngư, nối đảo Lan Châu với Song Ngư. Từ đó, tạo nên khu du lịch sinh thái cao cấp với đầy đủ hạng mục từ vui chơi, giải trí, dịch vụ đến đào tạo, giáo dục.

Phần 'lõi' của dự án là tuyến cáp treo nối đất liền với đảo Song Ngư, đồng thời xây dựng khu nghỉ dưỡng ở đảo Song Ngư đạt tiêu chuẩn quốc tế, có bãi đáp trực thăng, khu nuôi trồng thủy sản và vui chơi cao cấp.

Dự án này cũng đáp ứng được mục tiêu cung cấp dịch vụ du lịch quanh năm của Thị xã Cửa Lò, thay vì theo mùa vụ như hiện nay.  Đồng thời khai thác tiềm năng và lợi thế du lịch biển của Cửa Lò, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng khu vực dự án, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Cửa Lò để tạo công ăn việc làm ổn định cho một bộ phận dân cư trong vùng và đóng góp ngân sách cho nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án được cung cấp 130ha đất và hàng ngàn ha mặt biển, do Công ty cổ phần Song Ngư Sơn làm chủ đầu tư.

Ông Trần Quốc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Song Ngư Sơn cho biết: Công ty sẽ gấp rút thi công các hạng mục đảm bảo chất lượng, an toàn và thẩm mĩ cao nhằm phát triển bền vững, lâu dài. Trước mắt, để đáp ứng nhu cầu người dân, Công ty CP Song Ngư Sơn khai trương tuyến vận tải khách bằng đường thủy từ đảo Lan Châu đến đảo Song Ngư.

Theo đó, Công ty đã nhập về 5 chiếc xuồng công suất lớn từ châu Âu để chuyển khách. Với phương tiện này, chỉ mất khoảng 7 đến 10 phút là du khách đặt chân lên đảo Song Ngư. Thời gian sau, khi tuyến cáp treo hoàn thành, đội tàu sẽ phục vụ các dịch vụ du lịch thám hiểm khác.

Tại đảo Song Ngư, công ty cũng đã đầu tư hệ thống nhà hàng, phòng nghỉ đáp ứng nhu cầu ban đầu của du khách.

Một số hình ảnh trong buổi lễ:

Ông Trần Văn Hằng, UV TƯ Đảng, Chủ nhiệm UB Đối ngoại Quốc hội (giữa), ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An và ông Vương Kiếm Cường - Phó TGĐ điều hành Công ty CP Song Ngư Sơn, trao đổi về quy mô của dự án

Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò công bố đề án quy hoạch

Ông Nguyễn Nam Đình, Bí thư Thị ủy Cửa Lò cho biết dự án là cơ hội để Cửa Lò sớm trở thành một đô thị du lịch biển

Bà Đinh Thị Lệ Thanh, PCT UBND tỉnh Nghệ An trao giấy chứng nhận đầu tư và chúc mừng ông Trần Quốc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Song Ngư Sơn

 

Ông Trần Quốc Lâm- Chủ tịch HĐQT Công ty Song Ngư Sơn hứa quyết tâm sớm hoàn thành xây dựng dự án
Ông Trần Quốc Lâm- Chủ tịch HĐQT Công ty Song Ngư Sơn hứa quyết tâm sớm hoàn thành xây dựng dự án

 

Các đại biểu trên cầu cảng dẫn ra bến tàu

 

Cắt băng khai trương tuyến du lịch đường thủy từ đảo Lan Châu đến đảo Song Ngư

Quy hoạch tổng thể Quần thể du lịch sinh thái Lan Châu - Song Ngư
Quy hoạch tổng thể Quần thể du lịch sinh thái Lan Châu - Song Ngư

 

.

Bình Minh - Vương Linh