Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/gop-phan-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-chien-sy-cong-an-trong-long-dan-602265/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/gop-phan-xay-dung-hinh-anh-dep-ve-nguoi-chien-sy-cong-an-trong-long-dan-602265/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 18/04/2015, 08:07 [GMT+7]

Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng dân

(Congannghean.vn)-Là đơn vị có nhiệm vụ quản lý hành chính Nhà nước về trật tự xã hội, trong những năm qua, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh đã luôn tận tuỵ trong công việc, có nhiều sáng kiến nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn.
 
Với vai trò của mình, Đội đã tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện đổi mới, tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về TTXH, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, phục vụ kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó góp phần đắc lực cho công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm. Điển hình như: Tham mưu kế hoạch phòng ngừa các hành vi nhập lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tham mưu thực hiện kế hoạch phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2014…
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp CMND tại xã Nghi Phú, TP Vinh
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH hướng dẫn nhân dân làm thủ tục cấp CMND tại xã Nghi Phú, TP Vinh
Bên cạnh đó, Đội còn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính với trọng tâm là đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác chuyên môn cũng như trách nhiệm, tính nhân văn khi tiếp xúc với nhân dân. Từ đó, góp phần tích cực trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện quy chế dân chủ. 
 
Điển hình, Đội đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Đội còn phối hợp với Trường Đại học Vinh xây dựng và nâng cấp phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cư trú, kinh doanh có điều kiện; phối hợp với Bưu điện thành phố trong dịch vụ chuyển phát nhanh khi nhân dân có nhu cầu, tránh việc để người dân phải đi lại nhiều lần… 
 
Kết quả, chỉ tính riêng trong quý I/2015, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thành phố đã tiếp nhận làm thủ tục cấp phát 4.244 hồ sơ CMND. Phối hợp với Bưu điện chuyển phát nhanh CMND cho 855 trường hợp. Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu làm CMND tăng cao, nhất là trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán nhằm phục vụ nhu cầu đi làm ăn xa của người dân, Đội đã điều động, tăng cường quân số về tổ CMND với phương châm “Hết việc chứ không hết giờ”. Mỗi CBCS trong Đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Trong những đóng góp đó, phải kể đến hiệu quả từ công trình “Ngày thứ 7 vì dân”. Đều đặn vào những ngày thứ 7, CBCS đến đơn vị trực làm CMND tại “Bộ phận một cửa”, giải quyết nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân.
 
Không chỉ làm việc vào ngày thứ 7, CBCS còn tổ chức làm thêm ngày chủ nhật để kịp thời hoàn tất hồ sơ, rút ngắn thời gian cấp phát CMND. Hàng tháng, Đội đều tổ chức thành các nhóm xuống tận các phường, xã, phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hướng dẫn nhân dân làm thủ tục, hồ sơ cũng như lăn tay tại chỗ. Ngày mồng 6 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua, Đội đã tổ chức hướng dẫn hồ sơ, lăn tay tại giáo xứ Yên Đại, xã Nghi Phú cho 358 trường hợp. Ngoài ra, với những trường hợp là người già neo đơn, thương bệnh binh, người tàn tật không có điều kiện đi lại, Đội đã cử cán bộ đến tận nhà người dân lăn tay và cấp phát CMND cho họ. 
 
Bên cạnh đó, trong quý I/2015, qua công tác kiểm tra tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, Đội còn phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng truy nã, 1 vụ, 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép, thu 20,9 kg pháo nổ; phát hiện 2 vụ, bắt 2 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý, phát hiện 5 vụ trộm cắp tài sản, chuyển giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH tiếp tục điều tra, làm rõ. Ngoài không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng công tác, CBCS trong Đội còn trau dồi phẩm chất đạo đức, thái độ, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân, lấy thái độ của nhân dân làm thước đo hiệu quả công việc. 
 
Kế thừa và phát huy thành quả 69 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH, với tinh thần học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Vinh đang từng ngày góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ kính yêu.
.

Thuỳ Anh

.