Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-huyen-dien-chau-phoi-hop-tuyen-truyen-pho-bien-phap-luat-600697/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-huyen-dien-chau-phoi-hop-tuyen-truyen-pho-bien-phap-luat-600697/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/04/2015, 14:58 [GMT+7]
Công an huyện Diễn Châu

Phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật

(Congannghean.vn)-Nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần hạn chế gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội, trong thời gian qua, Công an huyện Diễn Châu đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các lực lượng chức năng như Công an xã, thị trấn, dân quân tự vệ ở các thôn, xóm tham gia tuần tra đảm bảo trật tự an toàn xã hội, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt. Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp với UBND các xã, thị trấn, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vận động các hộ dân ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trái quy định, không vi phạm pháp luật.
 
Thông qua công tác tuyên truyền, Công an huyện Diễn Châu đã cùng với chính quyền địa phương vận động bà con khối xóm tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế, ma túy còn phối hợp với Công an xã, dân quân tự vệ xây dựng kế hoạch phòng, chống các tệ nạn như trộm cắp, cờ bạc, ma túy gây mất ANTT trong các ngày Tết cổ truyền, ngày diễn ra lễ hội. Đặc biệt, gần đây, Công an huyện còn phối hợp với Quân sự huyện, Bộ đội Biên phòng, Công an xã Diễn An làm tốt công tác đảm bảo ANTT trong những ngày diễn ra lễ hội đền Cuông. 
Công an huyện Diễn Châu và các lực lượng chức năng            phối hợp bảo vệ ANTT tại khu vực diễn ra lễ hội đền Cuông
Công an huyện Diễn Châu và các lực lượng chức năng phối hợp bảo vệ ANTT tại khu vực diễn ra lễ hội đền Cuông
 
Ông Cao Văn Phú, Phó trưởng Công an xã Diễn An cho biết, trước khi diễn ra lễ hội, Đảng ủy, UBND xã giao Công an xã và dân quân tự vệ chủ động thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn xã và trung tâm lễ hội đền Cuông, nhờ đó, lễ hội diễn ra an toàn, tốt đẹp. Việc phối, kết hợp tổ chức tuyên truyền nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đặc biệt là không mua bán, sản xuất, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tránh xa các tệ nạn xã hội như nghiện hút, cờ bạc. Qua đó, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh tố giác tội phạm. 
 
Anh Nguyễn Văn Hải trú tại xã Diễn An cho biết: “Năm nào cũng vậy, để chuẩn bị cho ngày lễ hội, thanh niên địa phương trong xã chúng tôi đều tích cực tham gia các hoạt động nhằm đảm bảo ANTT. Nhiều gia đình còn vận động con cháu tham gia vào các tổ tự quản, tổ liên gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội”. Còn anh Nguyễn Văn Mạnh, thành viên Đội dân quân tự vệ xã Diễn An cho rằng, việc chấp hành nghiêm quy định về giữ gìn ANTT trên địa bàn thôn xóm và tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết cổ truyền và lễ hội là trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng.
 
Những nội dung trên đã được Công an huyện và chính quyền địa phương quán triệt, thông báo cụ thể đến tận các hộ gia đình, trường học. Bởi những việc làm trên không chỉ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho chính bản thân mỗi người mà còn góp phần bảo vệ gia đình, cộng đồng. 
 
Ngoài làm tốt công tác phối, kết hợp tuyên truyền về pháp luật, Công an huyện còn phối hợp với Công an xã lập hòm thư tố giác tội phạm và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật, quản lý chặt các đối tượng hình sự và công tác tạm trú, tạm vắng, nhất là các địa bàn mang tính đặc thù về ANTT. Trong đợt đấu tranh trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, Công an huyện Diễn Châu đã bắt 17 vụ, 31 đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép, thu giữ 204 kg pháo; bắt 15 vụ, 18 đối tượng đốt pháo, thu 18,5 kg pháo các loại; tuyên truyền, vận động người dân giao nộp trên 8,5 kg pháo các loại. Đặc biệt, thông qua công tác tuyên truyền pháp luật, đã hạn chế tình trạng gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hàng trăm nguồn tin có giá trị liên quan đến phòng, chống tội phạm.  
 
Với những nỗ lực thiết thực trên, tình hình ANTT trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015 trên địa bàn huyện Diễn Châu được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Có được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của CBCS Công an huyện, còn có một phần đóng góp không nhỏ của các lực lượng chức năng, đoàn thể như: Công an xã, thị trấn, dân quân tự vệ; sự đồng lòng của người dân địa phương trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn.
.

Hữu Trọng

.