Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-tx-thai-hoa-dau-tranh-quyet-liet-voi-cac-loai-toi-pham-599660/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-tx-thai-hoa-dau-tranh-quyet-liet-voi-cac-loai-toi-pham-599660/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 08/04/2015, 10:45 [GMT+7]
Công an TX Thái Hòa

Đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm

(Congannghean.vn)-Tính từ đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT dịp trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015 đến nay, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã đấu tranh, làm rõ hàng chục vụ phạm pháp liên quan đến trật tự xã hội, bắt, xử lý trên 40 đối tượng. Đặc biệt, đã đấu tranh quyết liệt với các đối tượng mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép và đánh bạc, được quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ.
 
Mặc dù Tết cổ truyền Ất Mùi 2015 đã lùi xa, nhưng các tập hồ sơ hình sự của cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa vẫn ngày càng dày hơn. Điều đó cho thấy, công việc của những CBCS làm công tác điều tra bận rộn như thế nào. Các anh gần như không có một ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật nào trọn vẹn với gia đình. “Việc tổ chức truy bắt đối tượng phạm tội đã khó, nhưng để đấu tranh buộc chúng khai báo, nhận tội và hoàn tất hồ sơ vụ án, đề nghị truy tố trước pháp luật là cả một thời gian không kém phần gian nan. Vì vậy, mỗi cán bộ điều tra hình sự ngoài sự sắc bén về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật còn cần phải có tính kiên trì và tận tụy với công việc”, đồng chí Thượng úy Lê Đình Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TX Thái Hòa tâm sự.
 Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TX Thái Hòa bàn phương án  truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản
Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an TX Thái Hòa bàn phương án truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản
 
Được biết, quý 1/2015, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đã điều tra, làm rõ 13/13 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỉ lệ 100%), bắt 30 đối tượng phạm tội. Điển hình, bắt đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản tại nhà ông Lê Đức Lợi ở khối Quyết Thắng, phường Hòa Hiếu. Được biết, tài sản bị mất vào thời điểm nào gia đình ông Lợi cũng không hay biết. Một mất mười ngờ, gia đình chỉ biết trông chờ vào cơ quan Công an.
 
Qua sàng lọc các đối tượng thuộc diện quản lý, theo dõi nhưng đều bị loại bỏ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định đối tượng gây án là Đặng Văn Quyết trú tại huyện Anh Sơn. Quyết là đối tượng đang trốn lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản. Trong thời gian bị tầm nã, y đến TX Thái Hòa lẩn trốn và đột nhập vào nhà ông Lợi trộm cắp tài sản. Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, cơ quan CSĐT Công an thị xã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Văn Quyết về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Bên cạnh đấu tranh làm rõ các vụ phạm pháp hình sự, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy cũng không kém phần quyết liệt. Chỉ trong một thời gian ngắn, đơn vị phát hiện, bắt 7 vụ, 8 đối tượng về hành vi vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu hàng chục gam hêrôin, ma túy đá và cần sa. Mới đây, Công an thị xã đã phá Chuyên án 115M, bắt quả tang Đặng Thị Trang đang vận chuyển gần 12 gam ma túy đá đi tiêu thụ. Gian nan, vất vả và đầu tư nhiều thời gian, công sức nhất là đấu tranh với các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép và đánh bạc. Đã có tới 20 vụ, 72 đối tượng đánh bạc bị bắt, xử lý, trong đó, xử lý hình sự 4 vụ, 27 bị can, thu 75 triệu đồng tiền mặt. Thậm chí, có thời gian, chỉ trong 1 ngày, Công an thị xã bắt quả tang 2 vụ đánh bạc, thu giữ trên 27 triệu đồng. 
 
Song song với công tác đấu tranh chống tội phạm về cờ bạc là đấu tranh với các đối tượng “đầu nậu” về mua bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nhập lậu trái phép. Sau vụ lập biên bản phạm pháp, thu giữ 91 kg pháo nhập lậu xảy ra trên địa bàn thị xã, 2 ngày sau, Công an thị xã bắt tiếp 1 đối tượng trú tại xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu có hành vi vận chuyển pháo nhập lậu, thu giữ hơn 100 kg pháo các loại. Những thành tích trên của CBCS Công an TX Thái Hòa đã góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
 
Tận tụy với công việc, hết mình vì nhân dân, không quản ngày đêm, mưa gió, quyết tâm tìm ra thủ phạm, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Đó là khẩu hiệu hành động của lực lượng CSĐT Công an TX Thái Hòa.
.

Hữu Trọng

.