Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-tx-hoang-mai-tan-tinh-lam-cmnd-cho-benh-nhan-phong-598133/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-tx-hoang-mai-tan-tinh-lam-cmnd-cho-benh-nhan-phong-598133/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tận tình làm CMND cho bệnh nhân phong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/04/2015, 09:07 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Tận tình làm CMND cho bệnh nhân phong

(Congannghean.vn)-Như thường lệ, ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TX Hoàng Mai lại lên đường “hành quân” về các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn để làm chứng minh nhân dân (CMND) theo lộ trình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân”.
 
Thứ 7 ngày 21/3/2015, tại khu điều trị bệnh nhân phong thuộc Bệnh viện Phong - Da liễu TW Quỳnh Lập, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an thị xã Hoàng Mai đã có mặt để trực tiếp làm CMND tại chỗ cho hơn 200 bệnh nhân phong. Nhiều bệnh nhân đã rớm nước mắt vì quá xúc động trước hành động cao đẹp đó.
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH làm thủ tục  cấp CMND cho bệnh nhân phong
Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH làm thủ tục cấp CMND cho bệnh nhân phong
 
Mới hơn 6 giờ ngày 21/3/2015, không khí tại khu điều trị bệnh nhân phong ở xóm Đồng Mía, xã Quỳnh Lập đã rộn ràng, khác với ngày thường. Được thông báo hôm nay Công an TX Hoàng Mai về làm CMND, hầu như tất cả bệnh nhân đều rất vui mừng.
 
Khi có mặt tại địa điểm làm CMND ở một nhà điều trị bệnh nhân vào lúc 6 giờ 30 phút, chúng tôi đã thấy sự có mặt của CBCS Đội CSQLHC về TTXH. Bàn ghế đã được sắp đặt ngay ngắn để đón tiếp bệnh nhân. Đồng chí Thiếu tá Ngô Lâm Tới, Đội trưởng Đội CSQLHC về TTXH Công an thị xã cho biết: Với đặc thù các công dân hôm nay là những bệnh nhân, Đội phải huy động tới sự giúp đỡ của Công an xã Quỳnh Lập để rút ngắn thời gian làm thủ tục, giúp bệnh nhân có thêm thời gian để điều trị, nghỉ ngơi.
 
Các bệnh nhân được các CBCS ân cần, tận tình hướng dẫn làm các thủ tục cấp CMND. Thậm chí, các CBCS còn dìu nhiều bệnh nhân ốm nặng vào vị trí làm hồ sơ. Dù các ngón tay của nhiều bệnh nhân bị hoại tử và rớm máu nhưng các CBCS không hề ái ngại mà vẫn tươi cười, cẩn thận đỡ tay họ để lăn tay.
 
Cảm phục trước việc làm vì dân của các CBCS, ông Lương Văn Chuyên (55 tuổi) quê ở thôn Piêng Cừ, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, là bệnh nhân phong đã điều trị tại đây 11 năm, ngồi trên xe lăn, rơm rớm nước mắt cảm động cho biết: “Ta là người dân tộc Thái, điều trị ở đây đã 11 năm. Ta biết ơn các anh Công an lắm, đã xuống tận nơi để cho ta cái chứng minh thư. Mừng lắm chớ, vì nay ta đã có cái chứng minh thư rồi”.
 
Bà Phạm Thị Giang (78 tuổi) quê ở xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) vô cùng xúc động, hai mắt ngấn lệ bày tỏ: “Tôi bây giờ giống mọi người rồi, vì đã có chứng minh thư”. Bà Giang cho biết thêm, bà điều trị bệnh phong ở đây từ khi thành lập “trại” (năm 1957) nhưng chưa làm CMND.
 
Nay được các CBCS xuống tận nơi làm, bà phấn khởi lắm. Những công dân là bệnh nhân phong coi ngày hôm nay là một trong những ngày trọng đại trong cuộc đời họ, vì “cuộc đời họ đã đổi mới và bình đẳng khi các chiến sĩ Công an lần đầu tiên xuống tận “làng phong” để làm “giấy chứng nhận công dân”” cho họ. Những giọt nước mắt ân tình đã thay cho mọi lời khen ngợi về hình ảnh vì nhân dân phục vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân.
.

Quang Ngọc

.