Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/guong-mat-lam-nen-thanh-cong-trong-nhung-chuyen-an-597685/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/guong-mat-lam-nen-thanh-cong-trong-nhung-chuyen-an-597685/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương mặt làm nên thành công trong những chuyên án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/03/2015, 15:35 [GMT+7]

Gương mặt làm nên thành công trong những chuyên án

(Congannghean.vn)-Với những thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, 3 năm liền, đồng chí Đại úy Đặng Văn Ngọc (SN 1981), Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh.
 
Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Đại úy Đặng Văn Ngọc, đó là một người điềm đạm, đúng chất lính hình sự. Anh sinh ra và lớn lên trên quê hương núi Hồng, sông La trong một gia đình có truyền thống cách mạng, cha và các anh em đều làm việc trong lực lượng Công an nhân dân. Vào ngành và nhận công tác tại Công an huyện Thạch Hà từ năm 1999, Đại úy Ngọc luôn cùng đồng đội đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm, không để phát sinh các ổ nhóm hình sự, ma tuý phức tạp, tạo sự chuyển biến rõ nét trên lĩnh vực đảm bảo ANTT.
Đại úy Đặng Văn Ngọc
Đại úy Đặng Văn Ngọc
Trong 5 năm gần đây, anh đã cùng các đồng đội trong đơn vị thụ lý điều tra 50 vụ án; điều tra, làm rõ 130 vụ, 350 đối tượng; lập 35 hồ sơ xử lý 60 đối tượng vi phạm hành chính, trực tiếp bắt giữ 10 đối tượng truy nã. Các chỉ tiêu trong các đợt đấu tranh truy quét tội phạm do cấp trên giao đều được anh và các đồng đội hoàn thành… Những con số ấn tựơng trên đã nói lên sự mưu trí, dũng cảm của người đội trưởng nhiệt tình, hết mình vì công việc.
 
Đơn cử, ngày 18/10/2014, nhận được tin báo của nhân dân tại xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, về việc anh Nguyễn Đình Thuận (SN 1981) bị một đối tượng dùng mã tấu tự chế chém chết ngay tại nhà, Đại úy Ngọc đã cùng một số CBCS tức tốc xuống hiện trường, xác định hung thủ và nhanh chóng triển khai các biện pháp truy bắt. Căn cứ vào lời khai của người nhà nạn nhân, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc chơi bi-a mà kẻ giết người máu lạnh Nguyễn Văn Phú (SN 1989) đã tìm đến nhà đánh anh Thuận gây thương tích, chấn thương sọ não dẫn tới tử vong. Sau khi gây ra án mạng, Phú đã bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các anh đã phát hiện và bắt khẩn cấp Phú khi y đang lẩn trốn tại khu vực gần hồ Kẻ Gỗ thuộc huyện Cẩm Xuyên sau 15 giờ lẩn trốn. Bên cạnh đó, thời gian qua, trên địa bàn còn có những vụ việc nổi cộm được xử lý nhanh chóng, như vụ việc người dân xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà phản đối việc xây dựng công viên Vĩnh Hằng, dẫn đến bạo loạn. Thế nhưng, nhờ sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và sự xử lý khôn khéo, tài tình của người “thủ lĩnh” Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, chỉ sau một thời gian ngắn, đã xác định và bắt giữ những kẻ cầm đầu vụ bạo loạn, trả lại sự yên bình vốn có cho mảnh đất này. 
 
Là người đứng đầu đội công tác, Đại úy Ngọc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, vất vả, luôn đi đầu trong công việc. Anh luôn gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. Trong tiếp xúc, giải quyết công việc liên quan đến nhân dân, Đại úy Ngọc luôn tỏ thái độ ân cần, tôn trọng và gần gũi. Khi xử lý các vụ việc, anh luôn tuân thủ theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; đảm bảo công tâm, khách quan, xử lý đúng người, đúng tội; không lợi dụng vị trí công tác để tư lợi cá nhân. Trong công việc cũng như ngoài đời thường, anh luôn được các đồng nghiệp và người dân tôn trọng, yêu mến.
 
Với những chiến công xuất sắc, trong suốt 3 năm, từ năm 2012 - 2014, Đại úy Đặng Văn Ngọc đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh về những thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. 
.

Văn Hảo - Thu Hường

.