Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/cong-an-tp-vinh-dau-tranh-quyet-liet-voi-toi-pham-dam-bao-antt-tren-dia-ban-595491/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/cong-an-tp-vinh-dau-tranh-quyet-liet-voi-toi-pham-dam-bao-antt-tren-dia-ban-595491/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh quyết liệt với tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 23/03/2015, 09:41 [GMT+7]
Công an TP Vinh

Đấu tranh quyết liệt với tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua, TP Vinh được đánh giá là một trong những địa phương có tình hình ANTT ổn định. Nhìn chung, nhân dân vui Tết đón xuân phấn khởi, an toàn và lành mạnh. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước.
 
Để đạt được những kết quả đáng ghi nhận đó, lãnh đạo Công an thành phố đã chủ động tham mưu Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, giải pháp lớn về ANTT trong dịp Tết Nguyên đán, nhằm huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng và phòng chống pháo.
Công an TP Vinh họp bàn kế hoạch giữ vững ANTT trên địa bàn
Công an TP Vinh họp bàn kế hoạch giữ vững ANTT trên địa bàn
Bên cạnh đó, Công an thành phố cũng đã ban hành 6 phương án, kế hoạch như: Kế hoạch đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán, kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng sau Tết Nguyên đán… nhằm cụ thể hóa các chủ trương,  chỉ đạo của các cấp chính quyền trong công tác đảm bảo ANTT để nhân dân vui Tết, đón xuân và các lễ hội đầu năm…
 
Quán triệt các nội dung, nhiệm vụ đến từng CBCS trong đơn vị, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận đảm nhận các lĩnh vực công tác. Nhờ đó, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trên địa bàn TP Vinh chỉ xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự, 1 vụ TNGT. Nhờ triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng tuần tra vũ trang thường xuyên, đặc biệt là trong các giờ cao điểm, các vụ phạm pháp hình sự giảm hẳn so với dịp Tết Nguyên đán 2014, đặc biệt không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Qua đó, đã điều tra, làm rõ 2 vụ, bắt 2 đối tượng gây rối trật tự công cộng; 1 vụ, 1 đối tượng trộm cắp tài sản; 1 vụ, 1 đối tượng cướp tài sản và cố ý gây thương tích.
 
Triệt xóa 1 đường dây, bắt 3 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu 32,1 kg cần sa; bắt 2 vụ, 9 đối tượng đánh bạc, thu 4.070.000 đồng cùng một số tang vật liên quan. Sau khi thực hiện triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2015, Công an thành phố đã bắt, vận động được 29 đối tượng truy nã ra đầu thú. Trong đó, có 4 đối tượng truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm. 
 
Một trong những lĩnh vực có nhiều thay đổi rõ nét là ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn được đảm bảo. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, trên địa bàn TP Vinh chỉ xảy ra 1 vụ TNGT đường sắt, không xảy ra TNGT, đặc biệt là TNGT do môtô, xe máy gây ra vì lạm dụng bia, rượu khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT còn
phối hợp với các ban, ngành chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT, trật tự công cộng. Qua đó, kịp thời ngăn chặn tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng, nhờ vậy giao thông luôn được đảm bảo thông suốt.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Công an thành phố cũng đã triển khai lực lượng bố trí tại 46 giao lộ có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm và lúc mất điện; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông đến mọi người dân, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, Công an thành phố còn thường xuyên tổ chức công tác phối hợp với các lực lượng tuần tra. Qua đó, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường trái phép để kinh doanh, gây mất mỹ quan đô thị và làm cản trở, ùn tắc giao thông trên các tuyến đường gắn với xử lý các hành vi gây rối trật tự công cộng tại các chợ, trung tâm văn hóa, khu vui chơi giải trí và nơi tập trung đông người.
 
Công an TP Vinh cũng tham mưu Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo chính quyền phường, xã và đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, trường học huy động lực lượng bảo vệ dân phố, Công an xã, dân quân tự vệ và các ban, ngành ở cơ sở tăng cường công tác tuần tra, khép kín địa bàn ở các khối, xóm dân cư và tham gia phòng, chống pháo nổ. Tết Nguyên đán năm nay, các lực lượng Công an thành phố đã ra quân quyết liệt; vừa tuyên truyền, vận động, tác động ngăn ngừa, vừa sử dụng thư ngỏ đến các gia đình, đối tượng đốt pháo nhằm nhắc nhở, răn đe.
 
Đồng thời, lập các tổ công tác trực tiếp xuống địa bàn trọng điểm để rà soát, điều tra, phát hiện, bắt giữ và xử lý các đối tượng vi phạm. Kết quả, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi đã phát hiện, bắt giữ 62 đối tượng phạm tội liên quan đến pháo, thu 279,63 kg pháo các loại. Công an thành phố cũng đã huy động 100% CBCS tăng cường bám sát các địa bàn phường, xã để tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống pháo. Kết quả, đã phát hiện, bắt và xử lý 7 đối tượng mua bán, tàng trữ pháo trái phép, 9 trường hợp đốt pháo; vận động 4 người dân tự giác giao nộp pháo, thu 18 kg pháo các loại. Do đó, tình trạng đốt pháo trong đêm giao thừa Tết năm nay giảm hơn nhiều so với Tết 2014.
 
Bên cạnh việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, Công an thành phố cũng đã đoàn kết, quyết tâm đấu tranh với các loại tội phạm với tinh thần “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn trong dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, được cán bộ và nhân dân trên địa bàn ghi nhận và đánh giá cao.
.

Hải Việt

.