Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/gap-trung-uy-cong-an-quen-minh-nhay-song-cuu-nguoi-593093/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/gap-trung-uy-cong-an-quen-minh-nhay-song-cuu-nguoi-593093/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp Trung úy công an quên mình nhảy sông cứu người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/03/2015, 11:03 [GMT+7]

Gặp Trung úy công an quên mình nhảy sông cứu người

(Congannghean.vn)-Nghe tiếng kêu cứu thất thanh của người phụ nữ “Có ai xuống cứu người với” từ dưới sông Hiếu vang lên, bất chấp cái giá rét của những ngày cuối năm, không phút đắn đo, Trung úy Nguyễn Xuân Chung đã lao mình xuống dòng sông đang chảy xiết để cứu người. 
 
Khoảng 13 giờ 20 phút ngày 15/2/2015 (tức 27 Tết), Trung úy Nguyễn Xuân Chung, cán bộ Đội Tổng hợp, Công an TX Thái Hòa trên đường từ nhà đến đơn vị để trực Tết. Khi đi đến cầu Hiếu thuộc phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, anh thấy 3 người phụ nữ đang khóc vì bất lực và kêu cứu rất to. Linh tính có điều không may, anh vội quay xe chạy về phía chân cầu, cách chân cầu gần 200 m thấy có một nam thanh niên đang bị nước cuốn trôi, hai tay đang chới với. Chỉ kịp cởi chiếc áo khoác ngoài, anh lao xuống, cố hết sức bơi đến chỗ nạn nhân.
Trung úy Nguyễn Xuân Chung
Trung úy Nguyễn Xuân Chung
Nhưng khi bơi ra giữa dòng thì anh bị đuối sức, trong khi đó nạn nhân ngày càng bị nước cuốn trôi xa hơn. Thấy thế, anh liền cố hết sức bơi ngược lên, vì dòng nước đang chảy xiết nên phải cố gắng lắm anh mới bơi nhích được từng đoạn để với, giữ được tay nam thanh niên. Sau gần 1 giờ vật lộn giữa dòng nước chảy xiết, trong cái rét cắt da cắt thịt, anh đã đưa được nạn nhân vào bờ an toàn. Chưa kịp nghỉ ngơi nhưng vì nạn nhân bị gãy chân nên anh đã cùng người dân đưa nạn nhân đến bệnh viện để bó bột.
 
Người dân địa phương cho biết, nạn nhân là anh L.V.B. trú tại xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn, đã nhảy xuống cầu Hiếu để tự tử. Khi được hỏi về hành động dũng cảm, liều mình cứu người của mình, Trung úy Chung khiêm tốn trả lời: “Là người chiến sỹ Công an nhân dân, ai ở vào hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như tôi thôi. Thấy có tiếng người kêu cứu ở dưới sông, tôi ngay lập tức nhảy xuống cứu chứ không kịp nghĩ gì cả. Trong lúc đuối sức, nhìn nạn nhân chấp chới ngày càng bị cuốn trôi xa, tôi lại cố hết sức để bơi ngược lại và may mắn đã cứu được nạn nhân”. 
 
Điều mà Trung úy Chung cảm thấy vui nhất đó là sau khi được cứu lên bờ đến nay, anh B. đã hứa với gia đình sẽ sống tốt, có ích cho xã hội và không bao giờ có ý định tự tử nữa. Sau khi anh B. bó bột chân ở bệnh viện trở về nhà, anh Chung cũng đã đến thăm và động viên B. và gia đình. Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của anh, bà Q. (mẹ anh B.) nói: “Nếu như tôi sinh ra cháu B. lần thứ nhất thì anh Chung đã sinh ra cháu lần thứ 2. Gia đình tôi rất biết ơn trước hành động cứu cháu B. của anh Chung. Gia đình sẽ khuyên bảo cháu sống tốt hơn để không phụ công anh Chung đã cứu sống và khuyên bảo cháu”.
 
Hành động dũng cảm quên mình cứu người trong lúc gian nguy của Trung úy Nguyễn Xuân Chung là minh chứng sống động, thể hiện phẩm chất cao đẹp của lực lượng Công an nhân dân, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân và cũng là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo. 
.

Thu Thủy

.