Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/nhung-ngay-xuan-binh-yen-591087/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/nhung-ngay-xuan-binh-yen-591087/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những ngày xuân bình yên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/03/2015, 14:40 [GMT+7]

Những ngày xuân bình yên

(Congannghean.vn)-Những ngày đầu xuân dần đi qua nhưng tâm trạng háo hức, chờ đón một năm an lành, may mắn, hạnh phúc trong mỗi người vẫn còn hiện hữu. Đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi và các lễ hội đầu năm 2015 chưa kết thúc, nhưng những đóng góp công sức, trí tuệ của lực lượng Công an đã góp phần làm nên một mùa xuân yên bình.
 
Để đạt được những kết quả đó, đồng chí Đại tá Trần Công Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Ngay từ trước Tết, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo việc triển khai các kế hoạch bảo vệ an ninh, trật tự và các công tác sẵn sàng chiến đấu ở nhiều đơn vị, cơ sở; kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót để chấn chỉnh trong công tác bảo vệ, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ tại các địa bàn trọng điểm, biên giới, các tuyến giao thông huyết mạch; tập trung thực hiện các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông, thực hiện Nghị định 36/CP về quản lý sử dụng pháo...
Các tổ công tác lên đường làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong dịp Tết
Các tổ công tác lên đường làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong dịp Tết
Lực lượng Công an toàn tỉnh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, phối hợp giải quyết các tệ nạn xã hội, đấu tranh kiên quyết với các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, kinh doanh trái phép; tăng cường phối hợp kiểm tra công tác phòng và chữa cháy, quản lý vũ khí, vật liệu nổ...  Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã bố trí từ 50 -  100% quân số thường trực tại đơn vị và các địa bàn trọng điểm để nắm tình hình và giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở. 
 
Lực lượng Công an phối hợp chặt chẽ với các ngành và chính quyền các địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tổ chức tuần tra vũ trang trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các điểm diễn ra các hoạt động vui Tết, đón xuân. Đặc biệt, vào đêm giao thừa, tại TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh, huyện Kỳ Anh, khi hàng nghìn lượt người đổ ra đường, tập trung về trung tâm, nơi có bắn pháo hoa và các hoạt động vui chơi, giải trí thì tình hình ANTT luôn được đảm bảo. 
 
Theo số liệu thống kê, từ ngày 27 đến mồng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi, xảy ra 8 vụ phạm pháp hình sự, làm bị thương 5 người, thiệt hại tài sản khoảng 12 triệu đồng; trong đó, xảy ra 4 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ hủy hoại tài sản, 2 vụ cố ý gây thương tích, 1 vụ gây rối trật tự công cộng. Công an các huyện Đức Thọ, Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ đánh bạc, 14 đối tượng, thu giữ 7,15 triệu đồng, 3 điện thoại di động và một số tang vật liên quan.
 
Thiệt hại đáng kể trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi phải kể đến là do cháy, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ cháy, thiệt hại tài sản khoảng 1 tỉ đồng. Nhận định tội phạm liên quan đến pháo gia tăng trong dịp Tết, Công an tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ra Công điện số 01 ngày 4/2 về tăng cường thực hiện Nghị định 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Đồng thời, tập trung lãnh đạo và đồng loạt ra quân đấu tranh với tội phạm buôn bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái phép. Trong những ngày giáp Tết, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 23 vụ, 53 đối tượng, thu giữ 31,2 kg pháo các loại; tình trạng đốt pháo trong đêm giao thừa giảm hẳn so với Tết Giáp Ngọ 2014.
 
Đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày Tết là một trong những nhiệm vụ công tác lớn của ngành Công an. Do vậy, lực lượng Công an toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông và địa bàn trọng điểm, nhất là thời điểm từ 22 giờ - 5 giờ, do đó, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng được đảm bảo.
 
CSGT toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào các lĩnh vực: tốc độ, nồng độ cồn, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, không để xảy ra tụ tập đua xe trái phép, gây mất trật tự an toàn giao thông. Trong thời gian nghỉ Tết, chỉ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 5 người (giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm 2014). Đặc biệt, trong dịp trước và sau Tết, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, nên việc đảm bảo ANTT tại các bến, điểm ra vào là một mặt công tác trọng tâm đối với lực lượng CSGT, không để xảy ra tình trạng xe chở quá số người quy định, nhồi nhét hành khách, chủ xe tự tăng giá vé. 
 
Cuộc đấu tranh với các loại tội phạm vẫn chưa có hồi kết, nhưng những gì mà lực lượng Công an đã đóng góp để góp phần mang xuân mới Ất Mùi bình yên đến với mọi người, mọi nhà là thêm một dấu mốc đáng nhớ để lực lượng Công an Hà Tĩnh vững bước, lập thêm nhiều chiến công trong năm 2015. Được biết, sau Tết, các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã đang triển khai nhiều kế hoạch nhằm đảm bảo ANTT tại các lễ hội đầu năm mới, để góp phần nhân lên những giá trị nhân văn trong mùa lễ hội.
.

Xuân Lý

.