Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/cong-an-tx-hoang-mai-tich-cuc-van-dong-nhan-dan-giao-nop-vu-khi-vat-lieu-no-590451/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/cong-an-tx-hoang-mai-tich-cuc-van-dong-nhan-dan-giao-nop-vu-khi-vat-lieu-no-590451/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/03/2015, 08:21 [GMT+7]
Công an TX Hoàng Mai

Tích cực vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

(Congannghean.vn)-Là đơn vị đứng chân nơi địa đầu xứ Nghệ, thời gian qua, Công an TX Hoàng Mai đã không ngừng nỗ lực giữ vững ANTT trên địa bàn. Trong các nhiệm vụ công tác, việc tích cực vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm… được triển khai đồng bộ và mang lại những hiệu quả rõ rệt.
 
Để thực hiện có hiệu quả công tác vận động người dân tích cực giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm trái phép, Công an thị xã đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều văn bản chỉ đạo một cách kịp thời, đồng bộ.
 
Xác định việc tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trái phép có nguy cơ tiềm ẩn nhiều hệ lụy phức tạp nên công tác tuyên truyền trong nhân dân được Công an thị xã triển khai một cách tích cực, đồng bộ trên địa bàn, thông qua việc lồng ghép nội dung phân tích những tác hại của hành vi nói trên vào các buổi sinh hoạt kết hợp giữa các tổ chức, đoàn thể trong nhân dân. Bên cạnh đó, trong hệ thống các trường học, cơ quan, doanh nghiệp…, việc quan tâm biểu dương những cá nhân có ý thức tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cũng được triển khai kịp thời, sâu rộng. Ngoài ra, việc công khai những cá nhân có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vật liệu nổ trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được thực hiện. Nhiều đối tượng vi phạm pháp luật về lĩnh vực này cũng được công khai danh tính trong các cuộc sinh hoạt ở khối dân cư để tăng tính răn đe.
 
Vũ khí, vật liệu nổ được Công an phường Quỳnh Phương vận động thu hồi
Vũ khí, vật liệu nổ được Công an phường Quỳnh Phương vận động thu hồi
 
Theo lãnh đạo Công an thị xã, để từng bước nâng cao công tác giữ gìn ANTT, đảm bảo bình yên trên địa bàn, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều kế hoạch. Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, Công an thị xã cũng tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể trong việc thực hiện nghiêm túc công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ trái phép. Tổ chức ký cam kết với các tổ chức, đoàn thể về không tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ… theo quy định của pháp luật.
 
Đối với các tàu thuyền của ngư dân, Công an thị xã giao Công an phường, xã thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện hành vi tàng trữ trái phép vật liệu nổ trong đánh bắt thủy, hải sản trên biển. Vì vậy, theo đánh giá của cấp ủy, chính quyền địa phương, thời gian gần đây, tình trạng người dân sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, buôn bán đèn trời, đồ chơi nguy hiểm đã cơ bản được ngăn chặn. Nhiều vụ việc liên quan đã được phát hiện và đấu tranh triệt phá, xử lý nghiêm trước pháp luật.
 
Trong đợt phát động ra quân tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm vào ngày 27/1 vừa qua, Công an thị xã đã thu được nhiều kết quả bước đầu. Cụ thể, người dân đã giao nộp 26 kg pháo nổ, 400 g thuốc nổ công nghiệp, 1 đầu đạn, 2 quả lựu đạn, 4 khẩu súng (3 súng hơi, 1 súng sămlét), 217 viên đạn các loại, hàng chục dao, kiếm... Đặc biệt, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tình trạng tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép pháo nổ các loại trên địa bàn thị xã đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Cùng với sự chỉ đạo của cả hệ thống chính trị TX Hoàng Mai, Công an thị xã đã đồng loạt ra quân, đi tắt, đón đầu trong công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật nói trên. 
 
.

Ngọc Thái

.