Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/cong-an-thanh-pho-vinh-quyet-doan-nang-dong-tan-tuy-va-hieu-qua-588889/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/cong-an-thanh-pho-vinh-quyet-doan-nang-dong-tan-tuy-va-hieu-qua-588889/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quyết đoán, năng động, tận tụy và hiệu quả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/02/2015, 14:52 [GMT+7]
Công an thành phố Vinh

Quyết đoán, năng động, tận tụy và hiệu quả

(Congannghean.vn)-Năm 2014 là năm tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là các thế lực thù địch tiếp tục hoạt động chống phá; hoạt động của các ổ nhóm hình sự, ma túy trên địa bàn thành phố có xu hướng gia tăng. Trước tình hình đó, Công an thành phố đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu, tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vụ việc, đồng thời đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và một số đối tượng cực đoan. Triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm; bảo vệ an toàn các hoạt động chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn, giữ vững ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 
 
Dù là ngày nghỉ hay đêm mưa tầm tã, giá rét, hầu hết CBCS Công an TP Vinh đều bám việc, bám địa bàn, thể hiện tính đoàn kết, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc do lãnh đạo đơn vị phát động. Không những thế, nhiều cán bộ đảng viên thường xuyên đổi mới tư duy, nội dung, chương trình công tác, làm việc khoa học. Nhờ đó, đã thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lên tầm cao mới. Trong năm qua, với sự quyết đoán, sắc bén, nghiệp vụ tinh thông, Công an thành phố đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trên tất cả các lĩnh vực công tác với một khối lượng công việc khổng lồ.
Công an TP Vinh (thứ 2 từ trái sang) nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở năm 2014” của Bộ Công an
Công an TP Vinh (thứ 2 từ trái sang) nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở năm 2014” của Bộ Công an
Mỗi lần phát động đợt thi đua đặc biệt, hay tổ chức ra quân đấu tranh trấn áp các loại tội phạm là một lần thử thách tính xung kích, ý chí quyết tâm vượt khó của mỗi CBCS. Nhưng với tinh thần mưu trí, dũng cảm, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, các anh đã gặt hái thành công trên mặt trận đảm bảo ANTT, thực hiện tốt 9 nhiệm vụ công tác trọng tâm mang tính đột phá, được cụ thể hóa trong phong trào thi đua của đơn vị được triển khai đầu năm 2014. Trong đó, có nhiệm vụ tham mưu, phối hợp và chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp liên quan đến an ninh nông thôn, xã hội, nội bộ; đấu tranh với các đối tượng chống đối, cơ hội, cực đoan.
 
Đặc biệt, do chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố đã kịp thời phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng hoạt động núp dưới danh nghĩa hội, nhóm dân chủ, nhân quyền xâm phạm an ninh, gây mất ổn định xã hội.
 
“Trên cơ sở yêu cầu, nhiệm vụ công tác, mỗi cán bộ đảng viên Công an thành phố đã xây dựng cho mình một chương trình hành động cụ thể, sát với nhiệm vụ chuyên môn, địa bàn. Qua đó, đã tạo được thế chủ động chiến lược, theo tinh thần Nghị quyết 08 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Đại tá Trần Ngọc Tú, Trưởng Công an thành phố nhấn mạnh.
 
Với những đổi mới về tư duy, nhiều CBCS còn đưa ra các cách làm hay, nhiều sáng kiến trong công tác. Do đó, hầu hết các chỉ tiêu công tác đề ra trong năm đều hoàn thành xuất sắc, nhiều phần việc vượt trên 130% chỉ tiêu, nhất là lĩnh vực quản lý hành chính về TTXH như tại trung tâm làm việc “Bộ phận một cửa”. Những CBCS làm công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, chính trị, thi đua khen thưởng cũng như công tác tổ chức, đoàn thể không những đáp ứng yêu cầu công tác mà còn mang tính nhân văn sâu sắc.
 
Đại tá Nguyễn Xuân Sơn, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Năm qua, đơn vị đã phát động phong trào đóng góp xây dựng Quỹ đồng đội, Quỹ vì người nghèo, Quỹ phòng chống thiên tai, bão lũ với tổng số tiền trên 306 triệu đồng, kịp thời động viên, thăm hỏi, tặng quà các CBCS khi ốm đau hoặc gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn… Việc làm trên đã góp phần tạo niềm tin, ý thức trách nhiệm, tinh thần khắc phục khó khăn để CBCS yên tâm công tác. “Hình ảnh những cán bộ CSGT, CSTT không quản ngày đêm, mưa nắng đảm bảo TTATXH, bảo vệ an toàn các hoạt động chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố không phai mờ trong lòng dân”, Đại tá Ngô Sỹ Sơn, Phó Trưởng Công an TP Vinh nhấn mạnh. Năm qua, đã có 56 bức thư của người dân gửi đến khen ngợi CBCS về tinh thần đấu tranh chống tội phạm và thái độ phục vụ nhân dân. 
 
Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, với sự quyết đoán, tinh thần mưu trí, dũng cảm và sắc bén, nhiều chuyên án phức tạp được các đội nghiệp vụ đấu tranh, khám phá, gây được tiếng vang, để lại dư luận tốt trong nhân dân, được lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh và chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đó là các chuyên án đấu tranh với các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; tội phạm về kinh tế và chức vụ; các vụ án giết người có vũ khí “nóng”.
 
Thu hồi tài sản với tổng trị giá hơn 10 tỉ đồng trả lại cho người bị hại và nộp ngân sách Nhà nước. Năm qua, có hàng trăm lượt CBCS đã bất chấp hiểm nguy khi đối mặt với các băng nhóm tội phạm nguy hiểm, liều lĩnh, manh động. Thậm chí, máu của các anh đã đổ trong đấu tranh với tội phạm mua bán trái phép chất ma túy. Điển hình như: Đồng chí Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an thành phố, Trưởng ban Chuyên án, bị gãy xương sườn và chân; 2 cán bộ Thái Bá Dũng, Phó Đội trưởng và Dư Văn Thực, điều tra viên Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH cũng bị thương trong lúc đấu tranh phá chuyên án, bắt 2 đối tượng “đầu nậu” ma túy tại phía Bắc cầu Bến Thủy ngày 28/2/2014.
 
Hòa chung với phong trào thi đua của Công an thành phố, Công an các phường, xã cũng vừa làm tốt công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, vừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, nhân dân khen ngợi. Điển hình là Công an các phường: Hưng Phúc, Trường Thi, Hồng Sơn, Lê Lợi... Nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua, đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm mua bán ma túy, hàng lậu, lừa đảo, bài trừ các tệ nạn xã hội, làm trong sạch địa bàn.
 
Đặc biệt, mới đây, Công an phường Lê Lợi và Công an phường Hồng Sơn đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Ông Trần Duy Ngoãn (nguyên Giám đốc Đài PTTH tỉnh Nghệ An) trú tại khối 17, phường Hưng Bình cho biết: “Đã 8 năm nay, địa bàn khối 17 không để xảy ra một vụ mất trộm nào; không có người vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không có người nghiện, ANTT được đảm bảo, nhân dân yên tâm công tác”.
 
Để khắc phục những tồn tại, năm 2014, đơn vị đã tham mưu Đảng ủy, chính quyền 25 phường, xã tổ chức 25 buổi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua đó, nhân dân đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến sát thực về tinh thần trách nhiệm, thái độ khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân của CBCS Công an các phường, xã. Qua đó, để phát huy những mặt mạnh, khắc phục những tồn tại. Năm 2014, thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an thành phố đã có 333 lượt tập thể, cá nhân được lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND thành phố biểu dương, khen thưởng đột xuất.
 
Điển hình như các đồng chí: Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an thành phố; Thiếu tá Nguyễn Văn Tịnh, Đội trưởng; Đại úy Thái Bá Dũng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH; Thiếu tá Trần Đức Thân, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy... Tiếp nối những thành tích trên, Công an thành phố tiếp tục được Bộ Công an tặng danh hiệu “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở năm 2014”. Đề cập đến nhiệm vụ công tác của năm 2015, Đại tá Trần Ngọc Tú cho biết: Trước hết, đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, Nhà nước, 70 năm thành lập lực lượng CAND.
 
Tiếp tục nâng cao tính chiến đấu của mỗi cán bộ đảng viên, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; bố trí, chuyển đổi công tác đối với một số CBCS phù hợp với năng lực. Qua đó, nhằm phát huy năng lực công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2015, xứng đáng với truyền thống Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
.

Hữu Trọng

.