Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/chu-dong-ky-cuong-trach-nhiem-hieu-qua-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-trong-moi-tinh-huong-588802/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/chu-dong-ky-cuong-trach-nhiem-hieu-qua-hoan-thanh-xuat-sac-nhiem-vu-trong-moi-tinh-huong-588802/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/02/2015, 09:03 [GMT+7]

'Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống'

(Congannghean.vn)-Năm 2014, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng Công an Nghệ An ngày càng trong sạch, vững mạnh, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Nhân dịp đầu xuân năm mới Ất Mùi 2015, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã có cuộc trao đổi với đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh về các mặt nổi bật trong năm qua cũng như nhiệm vụ năm 2015 và những năm tiếp theo. 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh
 
P.V: Thưa đồng chí Giám đốc, năm 2014, tình hình khu vực và quốc tế tiếp tục có những diễn biến khó lường, hoạt động tội phạm cũng có những diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, Công an Nghệ An đã triển khai những việc làm cụ thể nào để đảm bảo ANTT, giữ bình yên trên quê hương Bác Hồ?
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm: Năm 2014, tình hình thế giới và khu vực có diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch, phản động gia tăng hoạt động chống phá, tội phạm cũng có những diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh của nước ta nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.
 
Trước tình hình đó, Công an Nghệ An đã quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng và nội dung, biện pháp về công tác đảm bảo ANTT của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề lớn về ANTT.
 
Tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh ban hành nhiều chỉ thị, chương trình, kế hoạch và tổ chức sơ, tổng kết, triển khai các chuyên đề lớn về ANTT. Tích cực tham mưu nhiều chủ trương, biện pháp để chỉ đạo giải quyết tình hình nổi lên về an sinh xã hội, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Cùng với đó, đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng vũ trang triển khai các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, nhất là phối hợp với cơ quan quân sự, BĐBP thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
P.V: Đồng chí có thể cho biết một số thành tựu nổi bật trên lĩnh vực bảo vệ trật tự an toàn xã hội trong năm 2014 của Công an Nghệ An?
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm: Năm 2014, Công an Nghệ An đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp phòng ngừa và đẩy mạnh tấn công truy quét tội phạm, không để hình thành các tụ điểm nhức nhối về tệ nạn xã hội. Tập trung chỉ đạo tấn công trấn áp hiệu quả các loại tội phạm nổi lên, nhất là số đối tượng hoạt động “bảo kê”, đòi nợ thuê, mua bán người, cướp giật tài sản. Trong năm, đã tập trung điều tra, làm rõ 851 vụ tội phạm về trật tự xã hội, bắt và xử lý 1.623 đối tượng.
 
Tổ chức triệt phá, bóc gỡ được 847 vụ với 1.101 đối tượng tội phạm ma túy, thu 58,8 kg hêrôin, 973 gam MTTT, 4,3 kg ma túy đá. Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm về kinh tế - chức vụ, đã làm rõ và khởi tố 10 vụ, 19 đối tượng tham nhũng; phát hiện, bắt giữ 538 vụ, 574 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế. Khởi tố, điều tra 2.190 vụ, 4.028 bị can; bắt và vận động đầu thú 329 đối tượng truy nã. Công tác quản lý Nhà nước về ANTT, thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đạt được kết quả cao.
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh (thứ 2 từ phải sang) nhận  Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 70
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh (thứ 2 từ phải sang) nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 70
 
Đã đẩy mạnh cuộc vận động và thu hồi được nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trôi nổi, tàng trữ trái phép trong nhân dân. Công tác đảm bảo TTATGT và cuộc vận động “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước năm 2014” được triển khai đồng bộ, kết hợp mở các đợt cao điểm đảm bảo ATGT gắn với tập trung kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải. Đồng thời, triển khai và thực hiện nghiêm túc công tác tuần tra kiểm soát, tạo chuyển biến tích cực và góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Với những biện pháp tích cực, đồng bộ và kết quả nổi bật nêu trên đã góp phần quan trọng giữ vững ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.
 
P.V: Năm qua, Công an Nghệ An đã có những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Giám đốc có thể cho biết một số kết quả nổi bật trong công tác XDLL?
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm: Năm 2014, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong Công an Nghệ An tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đã tổ chức thực hiện nhiều hình thức, biện pháp công tác chính trị tư tưởng, nhất là tổ chức sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và triển khai nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề trong năm 2014: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.
 
Thường xuyên chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, làm tốt công tác quy hoạch, điều động, luân chuyển cán bộ. Tổ chức có hiệu quả 63 cuộc tọa đàm, hội thảo về chủ đề “Văn hóa giao tiếp, ứng xử của CBCS”, 103 cuộc về diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” và 52 cuộc đối thoại giữa chỉ huy các cấp với CBCS. Cùng với việc tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ trong lực lượng CAND, quy chế công tác và quản lý cán bộ, tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ. Công tác từ thiện, nhân đạo được quan tâm, vận động CBCS quyên góp hơn 1,3 tỉ đồng ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo. 
 
Tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2014, Công an Nghệ An được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc, 169 lượt tập thể và 493 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Trong đó, 4 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương và 7 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích đột xuất, 1 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, 13 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND” và 8 đơn vị cơ sở được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Thông qua phong trào thi đua, đã có 75 lượt tập thể và nhiều lượt cá nhân được nêu gương người tốt, việc tốt. Trong năm, Công an tỉnh đã nhận được hàng trăm thư khen, thư cảm ơn của các cấp, các ngành và nhân dân. 
 
P.V: Năm 2015 là năm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cũng là năm có nhiều hoạt động kỷ niệm lớn của đất nước và của lực lượng CAND. Công an Nghệ An đã có kế hoạch như thế nào để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó?
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm: Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an, Nghị quyết của BCH Đảng bộ và chương trình công tác, với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống”, năm 2015, Công an Nghệ An sẽ tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả các chủ trương lớn về bảo vệ ANTT trên địa bàn, huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia nhiệm vụ bảo vệ ANTT; nâng cao chất lượng công tác nắm, tham mưu, xử lý tình hình.
 
Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp công tác Công an, tăng cường lực lượng đảm bảo ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm. Đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, bọn phản động và các loại tội phạm; chủ động phát hiện, tham mưu giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội. Tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, tập trung thực hiện có hiệu quả các đợt tấn công trấn áp tội phạm.
 
Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT. Tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Hậu cần kỹ thuật trong Công an Nghệ An. Chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Công an tỉnh. Năm 2015, toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng lực lượng Công an Nghệ An trên quê hương Bác Hồ ngày càng vững mạnh toàn diện.
 
P.V: Xin cảm ơn đồng chí Giám đốc. 
.

Thiên Thảo (thực hiện)

.