Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/trang-dem-cho-nguoi-dan-don-tet-588215/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/trang-dem-cho-nguoi-dan-don-tet-588215/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trắng đêm cho người dân đón Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/02/2015, 01:38 [GMT+7]

Trắng đêm cho người dân đón Tết

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Khi những vòng quay cuối cùng của chiếc kim đồng hồ chầm chậm kêu tích tắc, tiếng mọi người đếm ngược thời gian cũng là lúc báo hiệu Giao Thừa đã đến. Giữa thời khắc mọi nhà quây quần sum họp, hạnh phúc thiêng liêng với bao ước nguyện bước sang năm mới thì lực lượng công an vẫn phải trắng đêm, căng mình với 100% nhiệt huyết và trách nhiệm đảm bảo an toàn cho mỗi người dân.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương ở Nghệ An đã huy động lực lượng để giữ vững an ninh trật tự cho người dân vui tết đón xuân. Trong đó tập trung vào công tác  phòng chống pháo, đảm bảo an toàn giao thông, nhất là những ngày giáp tết và đêm giao thừa.

Các bộ phận như cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát trật tự, công an xã… đều thức trắng đêm để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Nhiều đồng chí 10 năm nay đón tết trên các cung đường nhưng không vì thế mà sao nhãng công việc. Họ căng sức hoàn thành nhiệm vụ của mình với niềm mong mỏi là không ai bị mất Tết vì tai nạn giao thông hay vì vi phạm pháp luật.

Lực lượng công an làm công tác đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa
Lực lượng công an làm công tác đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, Nghệ An thường xuyên tổ chức bắn pháo hoa đón Giao Thừa. Thời điểm này, dòng người đổ về trung tâm thành phố có thể lên tới hàng vạn người. Vì vậy, những cán bộ, chiến sỹ ứng trực ngay gần điểm bắn pháo hoa nhưng ánh mắt của họ không thể theo dõi những chùm pháo hoa đang rực sáng kia mà phải tập trung vào dòng người để kịp thời phản ứng khi có sự cố.

Cũng ngay trong đêm giao thừa, lãnh đạo công an trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác đi các tuyến đường để kiểm tra và phối hợp đảm bảo an ninh trật tự. Do địa bàn Nghệ An rộng nên đồng nghĩa với việc các đồng chí lãnh đạo công an tỉnh cũng phải đón Tết trên đường.

Lâu dần thành quen, việc đón giao thừa trên những cung đường không còn là điều gì quá đặc biệt đối với lực lượng công an. Nó đã trở thành lẽ tự nhiên, cũng như cách mà các anh luôn coi việc bảo vệ bình yên cho nhân dân là nhiệm vụ lớn nhất của mình

.

Bình Minh – Trọng Đại – Hồ Hưng