Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/xung-dang-la-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua-vi-antq-588127/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/xung-dang-la-don-vi-dan-dau-phong-trao-thi-dua-vi-antq-588127/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/02/2015, 13:20 [GMT+7]

Xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Những ngày đầu năm 2015, khi toàn Đảng, toàn dân đang hân hoan chào đón một mùa xuân mới thì cũng là lúc tập thể CBCS Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An tập trung lực lượng ra quân trấn áp các loại tội phạm, với quyết tâm đảm bảo ANTT, góp phần giữ gìn sự bình yên của nhân dân.
 
Nhìn lại thành quả sau 1 năm phấn đấu của đơn vị, Đại tá Nguyễn Trọng Đối, Trưởng phòng phấn khởi cho biết: “Với nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH trên địa bàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và ngành giao phó. Trong năm 2014, Phòng đã vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở”.
 
Để đạt được những thành quả đó, chính là nhờ Đảng ủy, lãnh đạo Phòng trong thời gian qua đã luôn tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, nâng cao bản lĩnh chính trị và tinh thần cảnh giác cách mạng. Bên cạnh đó, CBCS cũng đã tích cực đổi mới công tác tuần tra vũ trang, canh gác, bảo vệ mục tiêu, tập trung chấn chỉnh tư thế, tác phong giao tiếp, ứng xử; xây dựng các phương án để bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (thứ 3 từ phải sang) được Bộ Công an tặng Cờ  “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở năm 2014”
Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (thứ 3 từ phải sang) được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở năm 2014”
Với chức năng và nhiệm vụ của mình, năm 2014, Phòng luôn đảm nhận tốt các nhiệm vụ bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật; đảm bảo an toàn 6 đoàn A1, 12 đoàn A2, 740 cuộc họp diễn ra tại các mục tiêu, 519 chuyến vận chuyển hàng đặc biệt đi các tuyến trong và ngoài tỉnh, bảo vệ 19.064 đoàn khách trong nước với 489.708 lượt người và 480 đoàn khách nước ngoài với 8.922 lượt người đến thăm viếng tại các mục tiêu; chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối 27 buổi giao lưu văn hóa nghệ thuật, các hoạt động chính trị - xã hội, các lễ kỷ niệm lớn. Đơn vị đã tổ chức 2.447 ca tuần tra vũ trang xung quanh địa bàn mục tiêu bảo vệ với 4.996 lượt CBCS tham gia.
 
Ngoài việc giữ gìn ANTT chung, lực lượng Cảnh sát Cơ động không quản ngại khó khăn, gian khổ, thường xuyên 24/24 giờ có mặt tại những tuyến địa bàn trọng điểm phức tạp, góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân. Trong năm qua, Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bố trí 1.426 ca tuần tra với 9.264 lượt CBCS tham gia. Thông qua công tác vũ trang canh gác, bảo vệ mục tiêu và công tác tuần tra vũ trang, đơn vị đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, từ đó, phát hiện 118 vụ phạm pháp, bắt giữ 169 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản với tổng giá trị khoảng 2 tỉ đồng, được lãnh đạo Công an tỉnh, các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Điển hình như lúc 23 giờ 15 phút ngày 19/10/2014, Tổ TTKS Cảnh sát Cơ động phát hiện, bắt giữ đối tượng Trương Mạnh Hùng (SN 1989) trú tại khối 5, thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp đang có hành vi vận chuyển trái phép gần 1 kg ma túy đá. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận đang trên đường vận chuyển thuê số ma túy trên cho một người tên là Đoàn trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ, với giá tiền công vận chuyển là 20 triệu đồng. Qua công tác tuần tra, Cảnh sát Cơ động đã tiến hành lập biên bản 990 trường hợp vi phạm và ra quyết định xử phạt 2.416 trường hợp vi phạm TTATGT, nộp Kho bạc Nhà nước 1.029.600.000 đồng. 
 
Trong thực hiện nhiệm vụ đột xuất, lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã phát huy khả năng cơ động nhanh, tính chuyên nghiệp và bản lĩnh quả cảm, ngoan cường trong hoạt động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi có mệnh lệnh của cấp trên. Năm 2014, đơn vị đã cử hơn 1.330 lượt CBCS, 21 lượt chó nghiệp vụ phục vụ công tác đột xuất như tham gia phối hợp Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy truy quét tụ điểm sử dụng thuốc lắc tại quán karaoke Quán Lau, phường Trường Thi, TP Vinh, bắt giữ 23 đối tượng; phối hợp Công an TP Vinh phá Chuyên án 114M trong đường dây mua bán ma túy từ nước ngoài về Việt Nam, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 6 bánh hêrôin…
 
Công tác quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ phục vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm luôn được duy trì có hiệu quả. Vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, CBCS đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2014, Đội Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ đã cử 78 lượt CBCS cùng 66 lượt chó nghiệp vụ phối hợp với Đại đội Cảnh sát Cơ động tiến hành tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, phát hiện 2 vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ 1 đối tượng. 
 
Công tác huấn luyện và chấp hành điều lệnh CAND được xem là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị. Phòng duy trì đều đặn việc tập quân sự, võ thuật vào chiều thứ 6 hàng tuần. Đại đội CSCĐ và Đội Quản lý, huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ thường xuyên tổ chức hành quân dã ngoại, báo động đột xuất… để rèn luyện thể lực cho CBCS và chó nghiệp vụ, nhằm nâng cao sức chiến đấu, chủ động giải quyết tốt công tác đột xuất xảy ra.
 
Bên cạnh đó, để xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đơn vị cũng hết sức chú trọng làm tốt công tác bồi dưỡng và phát triển Đảng. Trong năm đã kết nạp được 26 đảng viên mới, chuyển đảng viên chính thức cho 14 đồng chí hết thời gian dự bị. Đồng thời, cử 45 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng kết nạp đảng viên theo kế hoạch (kết quả 100% đạt yêu cầu); tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 1 đồng chí. 
 
Ngoài ra, Phòng còn thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phấn đấu vươn lên, xung kích trên mọi mặt công tác, chiến đấu của đơn vị. Hàng năm, Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo nhiều sân chơi thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, CBCS tham gia. Nổi bật là tổ chức thành công 2 đêm giao lưu văn hóa văn nghệ, 2 hội thao nội bộ nhân kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động và 52 năm ngày truyền thống lực lượng CSND; tổ chức kết nghĩa giữa Hội Phụ nữ của Phòng và Hội Phụ nữ Báo Công an Nghệ An…
 
Tổ chức vận động CBCS quyên góp, thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em nghèo vượt khó, gia đình chính sách, gia đình CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 74.970.000 đồng; huy động 50 CBCS tham gia quét dọn, làm sạch đẹp cảnh quan Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7... Đây thực sự là những hoạt động có ý nghĩa, thắm đượm tình nghĩa đồng đội, là lòng tri ân của CBCS đối với các anh hùng liệt sĩ và các gia đình thương binh, gia đình chính sách. 
 
Đặc biệt, đơn vị luôn chú trọng làm tốt công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các mục tiêu bảo vệ và nhân dân nơi địa bàn các đơn vị đóng quân. Do đó, đã đạt được hiệu quả thiết thực trong công tác bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, đấu tranh, phòng chống tội phạm. Các chỉ tiêu công tác dân vận của đơn vị đề ra đã được thực hiện nghiêm túc, hoàn thành tốt. Diễn đàn “CAND lắng nghe ý kiến của nhân dân” được các đội công tác tổ chức tốt, mang lại hiệu quả cao. 
 
Với những thành tích đã đạt được, trong năm qua, đơn vị đã được lãnh đạo Công an tỉnh, các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đơn vị nhiều lần được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Năm 2014, đơn vị giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, tiếp tục được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở”.
 
Có hàng chục lượt cá nhân liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động, đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, UBND tỉnh tặng bức trướng với nội dung “Lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An 40 năm dũng cảm, kiên cường, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động luôn xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.
 
.

Hằng Nga

.