Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/cong-an-huyen-anh-son-tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-nhan-dan-587739/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/cong-an-huyen-anh-son-tat-ca-vi-su-binh-yen-va-hanh-phuc-cua-nhan-dan-587739/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/02/2015, 08:44 [GMT+7]
Công an huyện Anh Sơn

Tất cả vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân

(Congannghean.vn)-Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, với sự quyết đoán nhạy bén trong công tác chỉ đạo, điều hành, năm 2014, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã thực hiện tốt nhiệm vụ và chức năng tham mưu trên lĩnh vực ANTT đúng trọng tâm, trọng điểm. Nhờ đó, tình hình ANTT được giữ vững ổn định, an ninh nông thôn, nội bộ, biên giới... được đảm bảo, không để xảy ra “điểm nóng”, những đột xuất bất ngờ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.
 
Với tư duy khoa học, từ nội dung phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2014 của Công an tỉnh, Công an huyện đã cụ thể hóa thành 8 nội dung công tác lớn mang tính đột phá. Đặc biệt, Công an huyện đã chủ động tham mưu Ban chỉ đạo và bộ phận thường trực Huyện ủy thực hiện công tác đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, không để tái diễn tình trạng khiếu kiện kéo dài và xảy ra “điểm nóng”, các vụ việc phức tạp. Với phương châm chỉ đạo “Lấy sự bình yên, hạnh phúc của dân làm tiêu chí hành động”, hầu hết CBCS thường xuyên có mặt tại địa bàn các xã trọng điểm, nổi cộm về ANTT để tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, làm tốt công tác nắm tình hình, phòng chống tội phạm, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật...
 
Công an huyện Anh Sơn (ngoài cùng bên trái ) nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở năm 2014” của Bộ Công an
Công an huyện Anh Sơn (ngoài cùng bên trái ) nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở năm 2014” của Bộ Công an
 
Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Công an huyện, người có “thâm niên” nhiều năm đấu tranh với tội phạm tâm sự: “Là người chỉ huy đơn vị, tôi luôn phải suy nghĩ, trăn trở, tìm ra phương pháp đảm bảo ANTT phù hợp với từng địa bàn, lĩnh vực công tác để chỉ đạo anh em thực hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ”. Những cống hiến trí tuệ của tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn là kim chỉ nam xuyên suốt các mặt công tác, hoạt động của Công an huyện trong năm 2014. Nhờ đó, công tác đảm bảo ANTT đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 
Có mặt vào ngày hội về công tác dân vận, tôi được nghe lời bộc bạch của một giáo dân ở huyện Anh Sơn: “Tôi cũng như bao người dân khác, muốn được sống trong môi trường an toàn, bình đẳng trước pháp luật. Vì vậy, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm cùng đồng lòng, chung sức để xây dựng quê hương và nhắc nhở, giáo dục con em chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước. Nói đúng hơn, mình phải biết tôn trọng pháp luật, điều đó đồng nghĩa với việc chính bản thân mình tôn trọng mình”.
 
Còn bà Lê Thị Mai trú tại thị trấn Anh Sơn bộc bạch: “Tôi sống trong khu vực đồng bào theo đạo nhưng mối quan hệ hàng xóm luôn được giữ gìn. Mọi người không phân biệt lương - giáo, tối lửa tắt đèn có nhau và cùng đồng lòng, chung sức xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia các phong trào tự quản, giữ gìn TTATXH”.
 
Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, trong năm qua, 100% CBCS đăng ký thi đua làm nhiều việc tốt vì dân. Dù ở lĩnh vực, địa bàn công tác nào, CBCS Công an huyện luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với phong trào thi đua “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” làm thước đo đạo đức, phẩm chất, năng lực công tác, nhất là khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Đây là cơ sở để CBCS xây dựng hình ảnh người Công an đẹp trong lòng dân. Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Tập thể chỉ huy đơn vị luôn nhắc nhở anh em, việc gì làm có lợi cho dân thì nên làm, nên phát huy. Việc gì dân chưa hiểu, chưa thông thì mình phải giải thích, để dân tin, dân hiểu”.
 
Thực hiện Đề án công tác Công an tham gia giải quyết tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, Công an huyện đặc biệt quan tâm đến việc vận động, tranh thủ các chức sắc, người có uy tín trong các dòng họ, các già làng, trưởng bản vận động con em tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được giữ vững, không để xảy ra đột xuất bất ngờ và các “điểm nóng”, lương - giáo đoàn kết một lòng xây dựng quê hương, sống tốt đời đẹp đạo.
 
Được các ban, ngành, đoàn thể ủng hộ, dân tin yêu, giúp đỡ, cộng với sự quyết đoán và nghiệp vụ tinh thông, dù ở lĩnh vực công tác nào, Công an huyện cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm 2014, đã điều tra, làm rõ 49/54 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỉ lệ 90,7%. Trong đó, trọng án đạt tỉ lệ 100%, thường án 89,8%. Bắt 110 đối tượng, thu giữ tài sản tổng trị giá trên 1 tỉ 300 triệu đồng. Xác lập và đấu tranh thành công 17 chuyên án cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản. Điển hình là phá chuyên án cướp giật xảy ra trên địa bàn xã Lĩnh Sơn với thủ đoạn mới, chưa từng xuất hiện trên địa bàn huyện.
 
 
 
Bằng biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã lần theo dấu vết “nóng”, phối hợp với Công an huyện Đô Lương lần lượt bắt giữ 3 đối tượng gây án, trả lại tài sản cho người bị hại. Có thời gian chỉ trong 31 ngày, đơn vị đã phá 4 chuyên án, bắt giữ hàng chục đối tượng phạm tội, thu giữ tài sản, trả lại cho người bị hại tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, được nhân dân hết lòng khen ngợi, trong đó, phải kể đến Chuyên án 214T, bắt 16 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản tại nhà dân.
 
Cùng với việc đấu tranh chống tội phạm cướp, cướp giật tài sản, đơn vị còn đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm về ma túy, đánh bạc, làm trong sạch địa bàn, góp phần hạn chế tình trạng gia tăng tội phạm hình sự. Trong năm 2014, đơn vị đã bắt 15 vụ, 82 đối tượng đánh bạc, thu giữ trên 152 triệu đồng, 17 điện thoại di động; bắt 22 vụ, 40 đối tượng phạm tội về ma túy; lập 14 hồ sơ cai nghiện tập trung, đạt 140% chỉ tiêu; lập 18 hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, đạt 120% chỉ tiêu Công an tỉnh đề ra. Trên mặt trận đấu tranh chống tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 16 vụ, 18 đối tượng phạm tội, khởi tố mới 39 vụ, 74 bị can. Một số trinh sát đã bất chấp gian khổ, hiểm nguy, có mặt tại các tỉnh phía Nam, bắt 9 đối tượng trốn lệnh truy nã, trong đó có 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm.
 
Công tác QLHC về TTXH cũng đạt kết quả khá toàn diện, đặc biệt, thủ tục cấp phát CMND không ngừng được đổi mới, nhất là tại trung tâm “Bộ phận một cửa”, các CBCS làm việc với tinh thần phục vụ nhân dân “Hết việc mới hết giờ”. Một tổ công tác thường xuyên xuống tận các hộ dân thuộc diện chính sách, các đối tượng tàn tật làm thủ tục cấp phát CMND. Đơn vị cũng đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng; xây dựng Đảng, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, chiến đấu của mỗi đảng viên trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, siết chặt kỷ cương, kỷ luật đối với CBCS; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND; duy trì thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của ngành, gắn với phong trào thi đua của đơn vị. Từ đó, hầu hết các chỉ tiêu công tác đều vượt so với Công an tỉnh giao.
 
Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được tổ chức triển khai rộng khắp. Qua đó, nhân rộng được 17 mô hình điển hình tiên tiến, mô hình tự quản, thông qua đó, đã hạn chế tình trạng gia tăng tội phạm, giải quyết ổn định tình hình ANTT tại cơ sở, một số vụ việc tranh chấp được giải quyết ổn thỏa, kịp thời. Đơn vị đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cao Vều thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ biên giới, bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; thực hiện đúng đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
 
Với  sự quyết đoán, năng động, sáng tạo, sự nỗ lực vươn lên trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2014 của Công an tỉnh, Công an huyện Anh Sơn được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở năm 2014”.     
.

Hữu Trọng

.