Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/tuoi-tre-cong-an-nghe-an-nhieu-cong-trinh-hay-nhieu-bong-hoa-dep-588830/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/tuoi-tre-cong-an-nghe-an-nhieu-cong-trinh-hay-nhieu-bong-hoa-dep-588830/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều công trình hay, nhiều bông hoa đẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/02/2015, 10:46 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an Nghệ An

Nhiều công trình hay, nhiều bông hoa đẹp

(Congannghean.vn)-Vinh dự và tự hào là những chiến sĩ Công an trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tuổi trẻ Công an Nghệ An luôn tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an Nghệ An đang từng bước trưởng thành, lớn mạnh, góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
 
Thi đua làm theo lời Bác
 
Năm 2014 là một năm nhiều dấu ấn đối với tuổi trẻ Công an Nghệ An. Trong đó phải kể đến Công an Nghệ An đăng cai tổ chức hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Cụm thi đua số 5, Bộ Công an và giành giải Nhất toàn đoàn. Đây là một trong những thành tích xuất sắc hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
Công an Nghệ An đạt giải Nhất Hội thi
Công an Nghệ An đạt giải Nhất Hội thi "CAND làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" Cụm thi đua số 5
Hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác - Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” là cuộc thi được tổ chức hàng năm, nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, thúc đẩy CBCS trong toàn lực lượng học tập và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy. Với vai trò là cụm trưởng Cụm thi đua số 5, gồm Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, tuổi trẻ Công an Nghệ An đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị với nhiều nội dung phong phú nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng, người đoàn viên cộng sản đầu tiên của Việt Nam, như: Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; trồng cây xanh; thăm và tặng 2 suất quà cho thân nhân đồng chí Lý Tự Trọng; tặng 10 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có con em đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa tại tỉnh Quảng Bình.
 
Với khẩu hiệu “Xung kích, sáng tạo, tình nguyện lập công xuất sắc vì ANTQ”, ngay từ đầu năm, thực hiện nghị quyết, chương trình công tác của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, BCH Đoàn thanh niên Bộ Công an, BCH Tỉnh đoàn, BCH Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.
 
Công tác giáo dục tư tưởng được xem là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, để đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình trong tình hình mới. Những buổi sinh hoạt chính trị luôn được duy trì đều đặn để quán triệt kịp thời các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, ngành; tổ chức các hoạt động kỷ niệm, phong trào thi đua vào các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành.
 
Nhiều công trình hay, nhiều bông hoa đẹp
 
Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, thanh niên Công an Nghệ An đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp trên mọi lĩnh vực, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trên lĩnh vực bảo vệ ANQG, thanh niên đã xung phong phụ trách, theo dõi nhiều địa bàn miền núi, dân tộc, vùng sâu, vùng xa, bám sát địa bàn, giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện phức tạp trong nhân dân. Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về TTATXH, Đoàn thanh niên đã chủ động xây dựng nhiều công trình, phần việc thiết thực như: “Truy bắt đối tượng gây án bỏ trốn”, “Giúp nhân dân xóa địa bàn phức tạp về ma túy”, “Ca tuần tra thanh niên”… Trong đó phải kể đến những đoàn viên, thanh niên trực tiếp tham gia vào các vụ án, chuyên án lớn như Chi đoàn Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã tham gia triệt phá băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm gồm 8 đối tượng, do Đinh Ngọc Hiệp cầm đầu, chuyên hoạt động bảo kê, cưỡng đoạt tài sản…
 
Các đoàn viên, thanh niên lực lượng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy tham gia đấu tranh thắng lợi 3 chuyên án, bắt 11 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu 90 bánh hêrôin. Đoàn viên, thanh niên lực lượng Cảnh sát Kinh tế, Cảnh sát Môi trường đã phát hiện, chủ động tham mưu khởi tố 38 vụ, 54 bị can về hành vi tham nhũng và xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; bắt, xử lý 533 vụ, 575 đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại; buôn bán, khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép; thu 1.425 kg pháo, 381,1 m3 gỗ và nhiều hàng hóa khác; phát hiện, xử lý 136 vụ, 148 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường.
Tuổi trẻ Cụm thi đua số 5 tặng quà cho thân nhân đồng chí Lý Tự Trọng ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Tuổi trẻ Cụm thi đua số 5 tặng quà cho thân nhân đồng chí Lý Tự Trọng ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Qua các phong trào đã phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, đã xuất hiện những tập thể điển hình, cá nhân mưu trí, dũng cảm trong phòng chống tội phạm, là những tấm gương sáng vì nhân dân phục vụ. Đó là những đoàn viên, thanh niên Công an các huyện Nghi Lộc, Anh Sơn, Hưng Nguyên đã không quản vất vả, trực tiếp đến địa bàn, vào các bản làng để cấp phát CMND cho công dân, đặc biệt là cấp CMND miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, ốm đau, bệnh tật, được nhân dân đánh giá cao và viết thư cảm ơn.
 
Đó là các đồng chí Trần Tiến Dũng, Nguyễn Văn Lam ở Công an huyện Tương Dương trong quá trình tham gia xóa tụ điểm phức tạp về ma túy tại bản Na Pu, xã Yên Na, huyện Tương Dương, mặc dù bị các đối tượng nghiện, nhiễm HIV dùng kim tiêm dính máu chống trả quyết liệt, gây thương tích nhưng với tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh chống tội phạm đến cùng, 2 đồng chí đã cùng đồng đội khống chế, bắt giữ thành công 7 đối tượng, thu 15,3 gam hêrôin, 5 súng tự chế và nhiều tang vật liên quan khác. Hay như đồng chí Đặng Trọng Phúc, Công an huyện Yên Thành đã bất chấp nguy hiểm tính mạng, lao xuống sông cứu một em nhỏ đang bị đuối nước.
 
Rồi các đồng chí Võ Đình Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, Trương Công Chương ở Phòng CSGT đường bộ, đường sắt trong khi tuần tra đã kịp thời phát hiện, giúp đỡ một bệnh nhân bị bệnh tâm thần về với gia đình an toàn, được gia đình gửi thư cảm ơn đến Giám đốc Công an tỉnh. Đó là những tấm gương nhặt được của rơi trả lại người đánh mất như đồng chí Phạm Xuân Vinh, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã trả lại 23 chỉ vàng, 5 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng cho ông Bùi Thanh Xuân, là khách du lịch ở Đà Nẵng đến Nghệ An tham quan. Đó là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa thanh niên Công an, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về đoàn viên, thanh niên Công an trong lòng nhân dân, nâng cao uy tín của lực lượng Công an Nghệ An.
 
Năm nay, Công an Nghệ An vinh dự có 2 đoàn viên được tuyên dương Thanh niên Công an - Quân đội học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2012 - 2014 do Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tổ chức. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh được Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua “Vững mạnh tiêu biểu”, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
 
Xung kích vì cuộc sống cộng đồng
 
Một trong những hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Công an Nghệ An đó là xung kích trong các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới. Đoàn thanh niên Công an Nghệ An đã quyên góp, ủng hộ 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, với số tiền 12 triệu đồng, tặng 21 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, phối hợp với Hội phụ nữ Công an tỉnh quyên góp xây dựng 2 căn nhà mái ấm tình thương. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung Đề án “Xây dựng hệ thống chính trị gắn với triển khai mô hình kinh tế xóa đói giảm nghèo bền vững tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu”. Các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa được chú trọng nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống cho thanh niên.
 
Hướng tới kỷ niệm 70 năm truyền thống CAND, tuổi trẻ Công an Nghệ An đang ra sức thi đua, học tập, rèn luyện, lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần cùng lực lượng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.
.

Huyền Thương

.