Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/hieu-qua-tu-huy-dong-cac-luc-luong-xu-ly-xe-qua-kho-qua-tai-584916/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/hieu-qua-tu-huy-dong-cac-luc-luong-xu-ly-xe-qua-kho-qua-tai-584916/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ huy động các lực lượng xử lý xe quá khổ, quá tải - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/02/2015, 10:12 [GMT+7]

Hiệu quả từ huy động các lực lượng xử lý xe quá khổ, quá tải

(Congannghean.vn)-Xe quá khổ, quá tải được xem là “vấn nạn” nhức nhối trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn Hà Tĩnh, nhất là tại Khu kinh tế Vũng Áng, nơi vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ nhu cầu xây dựng các công trình, hạng mục. Sau nhiều đợt ra quân, tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn tái diễn.
 
Tuy nhiên, ngay từ những ngày đầu năm 2015, các lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Đăng kiểm Hà Tĩnh đã cơ bản kiểm soát được tải trọng xe, trong đó, giành được nhiều kết quả từ tâm điểm Kỳ Anh, được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận, đánh giá cao. 
Lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc xử lý xe quá tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh
Lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc xử lý xe quá tải trên địa bàn huyện Kỳ Anh
Trụ sở Công an huyện Kỳ Anh cũ là nơi tập kết của các loại xe vi phạm tải trọng, cơi nới thành thùng, quá thời gian đăng kiểm hoặc đã hết niên hạn đăng kiểm... Theo số liệu thống kê, sau gần 3 tuần ra quân quyết liệt xử lý xe quá tải, các lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tạm giữ gần 200 phương tiện vi phạm, lập 120 biên bản vi phạm, cắt bỏ trên 50 thành thùng xe cơi nới. Kết quả này cho thấy tín hiệu tích cực từ sự vào cuộc của các ngành chức năng trong việc đảm bảo TTATGT, đảm bảo an toàn cho các công trình giao thông. 
 
Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đội trưởng Đội liên ngành cho biết: Mặc dù, đợt ra quân lần này chịu áp lực rất cao từ yêu cầu, nhiệm vụ công việc và phía dư luận nhưng bằng tinh thần quyết tâm cao, các thành viên của Đội liên ngành đã có kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ, quyết tâm xử lý dứt điểm vấn đề nhức nhối này. Các lực lượng làm việc tất cả các ngày trong tuần, có ngày vì yêu cầu nhiệm vụ, CBCS phải làm việc 20 tiếng liên tục khi nhiệt độ ngoài trời từ 12 - 130C.
 
Trước đây, ở các mỏ đá như Cơn Tria, Ân Phát, miền Tây,Kỳ Phương… xe quá tải vẫn thường chạy qua hoặc tập kết để chờ có tín hiệu là đồng loạt “lên đường” không kể ngày đêm. Giờ đây, mọi hoạt động vận tải phục vụ đẩy nhanh tiến độ các công trình của Khu kinh tế Vũng Áng vẫn diễn ra bình thường nhưng không còn tình trạng chở quá trọng tải, hàng chục xe “hổ vồ” 3 chân, 4 chân đã hạ về “nguyên thủy”. Nhiều chủ phương tiện và lái xe ở đây cho biết, họ đã được các ngành chức năng tuyên truyền, vận động nên đã tự giác cắt, tự tháo phần cơi nới, thực hiện chở đúng trọng tải. 
 
Sự vào cuộc quyết liệt đồng bộ của các cấp, các ngành ở Hà Tĩnh đã bước đầu đưa lại kết quả rất khả quan. Kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Kỳ Anh nói riêng đã được thực hiện triệt để. Sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng tiếp tục được duy trì nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn, nhất là trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.