Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/doi-csgt-cong-an-tp-vinh-dam-bao-thanh-pho-binh-yen-trong-dip-tet-585462/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/doi-csgt-cong-an-tp-vinh-dam-bao-thanh-pho-binh-yen-trong-dip-tet-585462/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo thành phố bình yên trong dịp Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/02/2015, 08:40 [GMT+7]
Đội CSGT Công an TP Vinh

Đảm bảo thành phố bình yên trong dịp Tết

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo giao thông thông suốt trên địa bàn toàn thành phố cho nhân dân an tâm vui Tết, đón xuân, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Đội CSGT Công an TP Vinh đã triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT), bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết và chỉ dẫn giao thông tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm và phối kết hợp ra quân xử lý các hành vi vi phạm về lấn chiếm lòng, lề đường và hành lang ATGT. 
 
Theo đó, để đảm bảo trật tự ATGT, chỉ huy Đội đã xác định cụ thể mục tiêu, tuyến, địa bàn trọng điểm để huy động lực lượng tối đa bảo vệ an toàn, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, xử lý các hoạt động phá hoại, gây rối trật tự công cộng, không để bị động, bất ngờ, giữ vững ANTT. Cùng với đó, Đội CSGT Công an thành phố đã thực hiện quyết liệt các giải pháp chống ùn tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông. Vào các giờ cao điểm, đã phân công lực lượng chỉ huy, điều hành và ngoài giờ hành chính tại các điểm có dấu hiệu ùn tắc giao thông.
					         Đội CSGT Công an TP Vinh xử lý người tham gia giao thông vi phạm
Đội CSGT Công an TP Vinh xử lý người tham gia giao thông vi phạm
Tập trung chỉ đạo, xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên uống rượu bia tham gia giao thông bằng xe môtô, xe máy với biểu hiện phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách và không đội mũ bảo hiểm. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành chức năng tập trung giải tỏa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, những đoạn lấn chiếm che khuất tầm nhìn và các “điểm đen” về tai nạn giao thông, các chợ, các điểm bán hoa trong dịp Tết. Để đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày cuối năm, Đội cũng đang tích cực ra quân chống “nạn” bến cóc, xe dù; “vấn nạn” bảo kê, vòng vo ép khách gây mất trật tự ATGT, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết.  
 
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ được Đội CSGT Công an thành phố chú trọng. Đơn vị đã duy trì một tổ gồm 3 người trực tiếp làm công tác tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức như tổ chức tuyên truyền lưu động tại các trường THPT, cổng bến xe, xây dựng các bảng ảnh về trật tự ATGT tại các cơ quan và các địa điểm công cộng. Công tác tuần tra kiểm soát giao thông được thực hiện nghiêm túc theo hình thức phân tổ công tác hàng tháng, giao khoán địa bàn, tuyến đường tuần tra kiểm soát và gắn các giao lộ với quản lý các chốt đèn tín hiệu.
 
Mỗi tháng, Đội CSGT Công an thành phố có từ 8 - 14 tổ công tác làm nhiệm vụ thường xuyên trên tất cả các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố. Cùng với đó, Tổ công tác 212 được duy trì để xử lý các đối tượng vi phạm trật tự ATGT mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép. Trong năm 2014, thông qua công tác tuần tra đảm bảo trật tự ATGT, Đội CSGT Công an thành phố đã phát hiện 90 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó, có 39 xe môtô là tang vật trong các vụ trộm, 15 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe giả, 15 trường hợp cản trở kiểm tra, 1 vụ vận chuyển pháo, 6 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 vụ trộm với tang vật là 1.000 kg lõi đồng. Trong dịp Tết, công tác tuần tra kiểm soát tiếp tục được tăng cường để phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2014 về giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương. 
 
Trong thời gian tới, theo Trung tá Hoàng Duy Hà, để giữ vững bình yên trên địa bàn thành phố, đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón xuân lành mạnh, Đội CSGT Công an thành phố tiếp tục triển khai nhiều phương án, biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, trong đó tập trung vào việc tuần tra kiểm soát, giải quyết tình trạng điều khiển xe môtô, xe máy vi phạm trật tự ATGT có mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ; vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong đám cưới và xe ôtô đỗ sai quy định như đỗ trước cổng trường trong giờ tan học...
 
Xử lý nghiêm vi phạm về đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, nhất là đối tượng thanh niên, học sinh. Tình trạng xe chở vật liệu rơi vãi, cơi nới thùng xe và xe quá khổ, quá tải cũng sẽ được tăng cường kiểm tra và siết chặt quản lý. Trong dịp Tết, đơn vị sẽ phối hợp với Thanh tra giao thông xử lý nghiêm tình trạng xe vận tải hành khách chạy vòng vo, sai tuyến, sai lịch trình và nạn xe dù, cò lơ ở các bến xe.  
 
Phát huy thành tích “Đơn vị Quyết thắng” năm 2014, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, CBCS Đội CSGT Công an thành phố quyết tâm mang đến mùa xuân yên bình cho người dân thành phố Đỏ, nguyện “thức cho dân ngủ”, “canh gác cho dân vui” để đón một cái Tết lành mạnh, an toàn.
.

Thiên Thảo

.