Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/nhung-nguoi-thay-thuoc-mang-sac-phuc-cong-an-nhan-dan-589603/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/nhung-nguoi-thay-thuoc-mang-sac-phuc-cong-an-nhan-dan-589603/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những người thầy thuốc mang sắc phục Công an nhân dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/02/2015, 08:42 [GMT+7]

Những người thầy thuốc mang sắc phục Công an nhân dân

(Congannghean.vn)-Với 22 đầu mối, 57 cán bộ nhân viên y tế, trong khi đó lại phải đảm đương nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho hàng nghìn CBCS Công an tỉnh và trên 700 can phạm nhân ở Trại tạm giam là một thách thức không nhỏ đối với các y, bác sĩ trong Công an Nghệ An.
 
Song, được sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, lực lượng y tế trong Công an Nghệ An đã đồng sức, đồng lòng nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, cùng nhau vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhất là sau khi Bệnh viện Công an tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động theo Quyết định số 4381/QĐ-BCA ngày 7/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an, với quy mô là Bệnh viện hạng III, có 120 giường, chỉ tiêu biên chế là 1,1/1 giường bệnh, đã đáp ứng phần nào nhu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho CBCS - CNV, thân nhân và nhân dân trên địa bàn.
 
Năm 2014, Bệnh viện đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả các công văn của Bộ và của tỉnh, đáp ứng yêu cầu thường xuyên, đột xuất của lãnh đạo Công an tỉnh. Chủ động hướng dẫn các đơn vị y tế cơ sở làm tốt công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, cung ứng, sử dụng thuốc và kinh phí y tế.
 
Ngay từ đầu năm, lực lượng y tế Công an tỉnh mà nòng cốt là Bệnh viện Công an tỉnh đã chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều kế hoạch, quyết định, công văn chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương triển khai, làm tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lên các phương án sẵn sàng để chuẩn bị đối phó với những diễn biến khó lường của tình hình bệnh tật, thời tiết. Nhờ đó, trong năm qua, trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh nguy hiểm lớn nào xảy ra trong các đơn vị Công an địa phương. Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ở Bệnh viện Công an tỉnh cũng như Công an các đơn vị, địa phương đã từng bước được tiêu chuẩn hóa, nâng cấp, bổ sung.
 
Bác sĩ tại Bệnh viện Công an tỉnh khám sức khoẻ cho bệnh nhân
Bác sĩ tại Bệnh viện Công an tỉnh khám sức khoẻ cho bệnh nhân
 
Việc tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị ở Bệnh viện Công an tỉnh cũng như y tế cơ sở trong những năm qua được Bộ và Công an tỉnh rất quan tâm. Đã trang cấp và cho mua sắm một số phương tiện, thiết bị y tế hiện đại như: Máy X-Quang, máy sinh hóa máu tự động, máy siêu âm xách tay, máy siêu âm màu, máy nội soi TMH, máy kéo dãn cột sống, máy châm cứu có đầu dò huyệt, máy siêu âm điều trị đa tần... và các dụng cụ khác, cơ bản đảm bảo đủ điều kiện khám và điều trị một số bệnh thông thường.
 
Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo và ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác khám, chữa bệnh, hiện nay, một số kỹ thuật mới trong cận lâm sàng như chẩn đoán hình ảnh, sinh hóa cũng từng bước được ứng dụng tại Bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng phát hiện sớm và hiệu quả điều trị khám, chữa bệnh. Do đó, công tác khám và điều trị tại Bệnh viện năm 2014 đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
 
Trong năm, đã tổ chức khám và điều trị cho 3.379 bệnh nhân (trong đó, CBCS: 2.664; BHYT: 715). Công suất sử dụng giường bệnh đạt 65,5%. Tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho 2.124 đồng chí lãnh đạo, các đồng chí có cấp bậc hàm từ Thượng tá trở lên ở các đơn vị phòng, ban Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã và CBCS, CNV Công an 17 huyện, 2 thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2014, đạt tỉ lệ 75%/năm. Thông qua kết quả khám sức khỏe định kỳ để xác định số lượng CBCS khỏe trong toàn đơn vị Công an tỉnh và một số bệnh thường gặp trong CBCS để có biện pháp phòng ngừa, điều trị, nâng loại sức khỏe.
 
Bên cạnh đó, Bệnh viện còn tổ chức khám sức khỏe tuyển sinh, tuyển dụng cho hàng nghìn lượt học sinh thi vào các trường CAND, công dân phục vụ có thời hạn trong CAND theo đúng quy định. Công tác nghỉ dưỡng, điều dưỡng cũng được quan tâm đẩy mạnh. Năm 2014, đã tổ chức nghỉ dưỡng, nâng cao sức khỏe sau điều trị cho 115 trường hợp. Công tác khám, chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền cũng bắt đầu được triển khai tại Bệnh viện Công an tỉnh.
 
Không chỉ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho CBCS Công an, Y tế Công an còn thực hiện chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, chú trọng công tác khám, chữa bệnh cho can phạm nhân. Trong năm 2014, Bệnh xá Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức khám, điều trị cho 202 lượt can phạm nhân. Đây là một kết quả đáng ghi nhận của Y tế Công an Nghệ An trong năm qua.
 
Sau khi thực hiện việc xã hội hóa y tế trong CAND, công tác y tế Công an Nghệ An không ngừng phát triển và hoàn thiện, ngày càng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh ban đầu của CBCS, cán bộ hưu trí và thân nhân sĩ quan có thẻ BHYT cũng như nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà. Đến nay, có trên 1.000 thẻ bảo hiểm thân nhân khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện và đang tiếp tục có chính sách thu hút nhiều hơn nữa các đối tượng là thân nhân CBCS, Công an hưu trí... về khám, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Công an tỉnh.
 
Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng y tế Công an Nghệ An không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Đội ngũ cán bộ làm công tác y tế đã vươn lên, thực hiện ngày càng tốt hơn lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", góp phần không nhỏ trong công cuộc bảo vệ ANTT trên địa bàn tỉnh.
 
.

Hải Việt