Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/trung-ta-vi-van-giang-truong-cong-an-huyen-que-phong-no-luc-cong-tac-dau-tranh-quyet-liet-voi-toi-pham-dam-bao-antt-589076/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201502/trung-ta-vi-van-giang-truong-cong-an-huyen-que-phong-no-luc-cong-tac-dau-tranh-quyet-liet-voi-toi-pham-dam-bao-antt-589076/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực công tác, đấu tranh quyết liệt với tội phạm, đảm bảo ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/02/2015, 09:12 [GMT+7]
Trung tá Vi Văn Giang, Trưởng Công an huyện Quế Phong

Nỗ lực công tác, đấu tranh quyết liệt với tội phạm, đảm bảo ANTT

(Congannghean.vn)-Quế Phong là huyện miền núi vùng cao biên giới, có diện tích tự nhiên trên 194.000 ha, rừng núi chiếm 3/4 diện tích; thành phần dân cư đa dạng với 7 dân tộc anh em chung sống: Kinh, Thái, H'Mông, Khơ mú, Tày, Thổ và Chứt. Huyện có 73 km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, đi qua 4 xã; có cửa khẩu Thông Thụ... nên tình hình ANTT luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là hoạt động của tội phạm ma túy, mua bán người, trộm cắp tài sản...
 
Để góp phần giữ vững ANQG, TTATXH trên địa bàn, vượt qua những khó khăn về điều kiện tự nhiên, địa bàn công tác cũng như trang thiết bị phục vụ chiến đấu, thời gian qua, Công an huyện đã nỗ lực phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm.
Trung tá Vi Văn Giang Trưởng Công an huyện Quế Phong
Trung tá Vi Văn Giang Trưởng Công an huyện Quế Phong
 
Ngay từ đầu năm, Công an huyện đã tham mưu thường trực Huyện ủy, UBND huyện ban hành các chỉ thị, kế hoạch cùng nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác đảm bảo ANTT. Đồng thời, tập trung chỉ đạo triển khai làm tốt công tác phòng ngừa, gắn với đẩy mạnh các đợt cao điểm tấn công, truy quét tội phạm.
 
Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các văn bản liên quan đến phòng chống tội phạm, ma túy cũng như những chính sách của Nhà nước về ANTT đến đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, nơi có tỉ lệ lớn đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Thông qua công tác tuyên truyền, đã góp phần nâng cao nhận thức của bà con các dân tộc trong huyện về tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các phần tử xấu lợi dụng, kích động, ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở cơ sở.
 
Xác định công tác đảm bảo ANTT là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xóa đói, giảm nghèo, cùng với các mặt công tác xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật, công tác đấu tranh với các loại tội phạm được Công an huyện đặc biệt chú trọng. Việc bắt, giam giữ, điều tra, xử lý tội phạm luôn tuân thủ các quy định của pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm.
 
Nhờ chủ động phòng ngừa, đẩy mạnh tấn công, truy quét các loại tội phạm nên thời gian qua, trên địa bàn không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu "xã hội đen" và các “điểm nóng” phức tạp về ANTT. Trong năm 2014, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 43/46 vụ xâm phạm TTXH (đạt 93%), bắt 83 đối tượng; thu giữ 17 xe môtô, 25 điện thoại di động (ĐTDĐ), trên 350 triệu đồng và nhiều tang vật, tài sản khác có liên quan.
 
Bắt và vận động đầu thú 6 đối tượng truy nã. Đáng chú ý, do nhiều yếu tố, những năm gần đây, tội phạm mua bán phụ nữ, trẻ em trên địa bàn huyện có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Công an huyện đã tập trung lực lượng, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này. Qua đó, đã xác lập và phối hợp khám phá thành công 3 chuyên án mua bán người, bắt 5 đối tượng, giải cứu 8 nạn nhân bị lừa bán trở về với gia đình an toàn. 
Chủ tịch UBND huyện Quế Phong chúc mừng Công an huyện vì thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp tội phạm
Chủ tịch UBND huyện Quế Phong chúc mừng Công an huyện vì thành tích xuất sắc trong tấn công, trấn áp tội phạm
Các lực lượng liên quan đã nỗ lực bám cơ sở, nhờ đó, điều tra, phát hiện 64 vụ, bắt giữ 77 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma tuý, thu giữ 1.977,98 gam hêrôin, 8,32 gam ma túy tổng hợp, 11,6789 kg thuốc phiện, 19 ĐTDĐ, 6 xe môtô, 1.000 USD và trên 79 triệu đồng. Trong đó, đã xác lập, đấu tranh thành công 6 chuyên án, bắt 12 đối tượng, thu giữ 1.862 gam hêrôin, 5 ĐTDĐ, 1 xe máy, 1 dây chuyền vàng, 1 cân tiểu ly và hơn 73 triệu đồng.
 
Điển hình là Chuyên án 1213M, bắt quả tang đối tượng Lương Văn Phong (SN 1966) trú tại xã Châu Thôn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 5 bánh hêrôin có trọng lượng 1.550 gam và 2 ĐTDĐ; phối hợp với các xã, thị trấn đưa 53 đối tượng nghiện ma túy vào Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội huyện. Đồng thời, Công an huyện đã phối hợp với lực lượng biên phòng và chính quyền các xã biên giới tuyên truyền, vận động người dân không tái trồng cây thuốc phiện.
 
Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn huyện, tình trạng lén lút trồng cây thuốc phiện đã được kiểm soát chặt chẽ và thay thế bằng các giống cây trồng, vật nuôi phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu. Phối hợp giải quyết tình hình phức tạp về ma túy trên tuyến biên giới huyện Quế Phong với huyện Sầm Tớ, Mường Quắn, tỉnh Hủa Phăn, Lào (Kế hoạch 678) theo chỉ đạo của UBND huyện.  
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm xâm phạm trật tự quản lý kinh tế, chức vụ và môi trường, Công an huyện đã tập trung các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tham nhũng và buôn lậu, gian lận thương mại. Thực hiện quyết liệt và hiệu quả các biện pháp phòng chống vi phạm về mua bán, tàng trữ pháo. Nhờ đó, đến nay, tình trạng sử dụng pháo trong nhân dân không còn xảy ra. Đặc biệt, sau khi các ban, ngành tỉnh, huyện tiến hành đẩy đuổi tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, Công an huyện đã thành lập và duy trì thường xuyên 6 CBCS thực hiện công tác nắm tình hình, đảm bảo ANTT tại khu vực Huồi Háng, Huồi Máy, xã Cắm Muộn. Nhờ vậy, đến nay, tình hình vi phạm được kìm giữ. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện xử lý các vụ vi phạm lâm sản trái phép...
 
Cùng với đó, còn tăng cường kiểm tra công tác quản lý nhân, hộ khẩu, cấp phát CMND; thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn. Vận động bà con tự giác giao nộp các loại vũ khí; tổ chức ký cam kết không tàng trữ, mua bán, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện đã hướng về cơ sở, đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
Ngoài ra, để từng bước giúp người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, Công an huyện đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, lập biên bản kết hợp lồng ghép, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Lãnh đạo Công an huyện chú trọng thực hiện nghiêm chế độ trực ban, nội vụ, chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng doanh trại, đơn vị xanh - sạch - đẹp kiểu mẫu.
 
Với những kết quả đáng ghi nhận trên, bước sang năm 2015, Đảng ủy, Chỉ huy Công an huyện, các đội nghiệp vụ và CBCS sẽ đoàn kết cộng sự, nỗ lực chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến về ANTT trên địa bàn cùng với thực hiện và phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tiếp tục duy trì ổn định ANQG, TTATXH trên địa bàn. Từ đó, góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của địa phương, của tỉnh vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
.

Vi Văn Giang

.