Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/cong-an-thi-xa-hoang-mai-tich-cuc-van-dong-nhan-dan-giao-nop-vu-khi-vat-lieu-no-587612/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/cong-an-thi-xa-hoang-mai-tich-cuc-van-dong-nhan-dan-giao-nop-vu-khi-vat-lieu-no-587612/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/02/2015, 09:14 [GMT+7]
Công an thị xã Hoàng Mai:

Tích cực vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ

(Congannghean.vn)-Là đơn vị đứng chân trên địa bàn nơi địa đầu xứ Nghệ, thời gian quan, Công an thị xã Hoàng Mai đã không ngừng nỗ lực bảo đảm bình yên trên mặt trận gìn giữ ANTT cho người dân nơi đây. Trong các nhiệm vụ công tác, việc tích cực vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm…được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả rõ rệt.
 
Để thực hiện được công tác triển khai ra quân vận động người dân tích cực giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm trái phép, Công an thị xã đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương nhiều văn bản chỉ đạo một cách kịp thời, đồng bộ. Trước hết, xác định được việc tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trái phép có nguy cơ tiềm ẩn nhiều hệ lụy phức tạp nên công tác tuyên truyền trong nhân dân được Công an thị xã Hoàng Mai triển khai có hệ thống trên địa bàn.
Vũ khí, vật liệu nổ được Công an phường Quỳnh Phương vận động thu hồi
Vũ khí, vật liệu nổ được Công an phường Quỳnh Phương vận động thu hồi
Đó là việc tập trung, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt kết hợp giữa các tổ chức, đoàn thể trong nhân dân nhằm phân tích những tác hại của hành vi nói trên. Bên cạnh đó, trong hệ thống trường học, cơ quan, doanh nghiệp…việc quan tâm, biểu dương những cá nhân có ý thức tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cũng được triển khai nhanh, sâu rộng. Ngoài ra, công tác công khai những cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong việc tự ý tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vật liệu trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được quan tâm. Nhiều đối tượng vi phạm pháp luật về lĩnh vực này cũng được công khai danh tính trong các cuộc sinh hoạt ở khối dân cư để tăng tính răn đe trong quần chúng nhân dân.
 
Theo lãnh đạo Công an thị xã Hoàng Mai, để từng bước nâng cao công tác gìn giữ ANTT, đảm bảo bình yên trên địa bàn, đặc biệt là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đơn vị đã đồng bộ triển khai nhiều kế hoạch mà cấp trên giao phó. Với đặc thù là địa bàn nơi cửa ngõ của xứ Nghệ, có tuyến QL 1A đi qua, giáp ranh với tỉnh Thanh Hóa nên cũng có nhiều đối tượng lợi dụng để buôn bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ…trái phép. Hơn nữa, Hoàng Mai là thị xã mới thành lập nhưng đã được quy hoạch nhiều nhà máy, xí nghiệp nên việc đảm bảo ANTT luôn được coi trọng hàng đầu. 
 
Bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, Công an thị xã Hoàng Mai cũng tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện nghiêm công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ trái phép. Tổ chức ký cam kết với các tổ chức đoàn thể không tàng trữ, sử dụng trái phép các hành vi bị cấm đối với vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ…theo quy định của pháp luật.
 
Đối với các tàu thuyền của ngư dân, Công an thị xã giao cho công an phường, xã thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện hành vi tàng trữ trái phép vật liệu nổ trong việc đánh bắt thủy hải sản trên biển. Chính vì vậy, theo đánh giá của cấp ủy chính quyền địa phương, so với thời gian trước, tình trạng người dân sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, buôn bán đèn trời, đồ chơi nguy hiểm đã cơ bản được ngăn chặn. Nhiều vụ việc liên quan đã được phát hiện và đấu tranh triệt phá, xử lý nghiêm trước pháp luật. 
 
Trong đợt phát động ra quân tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ, đồ chơi nguy hiểm bị cấm vào ngày 27/1 vừa qua, Công an thị xã đã thu nhiều kết quả bước đầu. Cụ thể, người dân đã giao nộp: 26kg pháo nổ, 400gam thuốc nổ công nghiệp, 1 đầu đạn, 2 quả lựu đạn, 4 khẩu súng (3 súng hơi, 1 súng săm lét), 217 viên đạn các loại, hàng chục dao, kiếm... Đặc biệt, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tình trạng tàng trữ, buôn bán, vận chuyển trái phép pháo nổ các loại trên địa bàn thị xã đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Để quán triệt cũng như đẩy mạnh công tác ngăn chặn người dân sử dụng pháo nổ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trong Hội nghị triển khai công tác Quốc phòng – An ninh vào ngày 7/1 vừa qua, Bí thư Thị ủy Thị xã Hoàng Mai đồng chí Đoàn Hồng Vũ đã giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, địa phương. “Nếu địa phương nào xảy ra tình trạng người dân sử dụng pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Bí thư, chủ tịch phường, xã phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Sẽ tiến hành kỷ luật thích đáng đối với người đứng đầu địa phương nào để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán” – Bí thư Thị ủy thị xã Hoàng Mai phát biểu chỉ đạo.
 
Cùng với sự chỉ đạo của cả hệ thống chính trị thị xã Hoàng Mai, Công an thị xã đã đồng loạt ra quân, đi tắt, đón đầu trong công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật nói trên. Thời gian tới, đặc biệt là Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các đơn vị địa phương khẩn trương lên phương án đấu tranh có hiệu quả nhằm đảm bảo cho nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn.
.

Ngọc Thái

.