Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/truy-bat-cac-doi-tuong-su-dung-vu-khi-nong-gay-an-roi-bo-tron-584362/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201502/truy-bat-cac-doi-tuong-su-dung-vu-khi-nong-gay-an-roi-bo-tron-584362/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy bắt các đối tượng sử dụng vũ khí 'nóng' gây án rồi bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/02/2015, 13:54 [GMT+7]

Truy bắt các đối tượng sử dụng vũ khí 'nóng' gây án rồi bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Gây án rồi bỏ trốn là một trong những thủ đoạn của một số đối tượng nhằm trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật. Vụ việc xảy ra mới đây tại tỉnh Thanh Hóa là một ví dụ. Tuy nhiên, bằng sự mưu trí, đoàn kết trong chiến đấu, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã bắt các đối tượng sử dụng vũ khí “nóng” gây án ở Thanh Hóa rồi bỏ trốn vào Hà Tĩnh. Chiến công mới lập được cũng là món quà có ý nghĩa của Công an huyện Hương Sơn, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt Công an Hà Tĩnh trước thềm năm mới Ất Mùi 2015.
 
Cuối giờ chiều ngày 27/1/2015, cơ quan điều tra Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nhận được tin báo: Vào 17 giờ 30 phút cùng ngày, 2 nạn nhân là Nguyễn Hữu Tư và Nguyễn Hữu Bộ (cùng SN 1984) và trú tại xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá đang điều khiển xe ôtô BKS 36C-090.90 thì bị 4 đối tượng lạ mặt dùng súng ngắn, hộp xịt, đao, kiếm… tấn công.
Các đối tượng gây án ở Tĩnh Gia  rồi bỏ trốn vào Hà Tĩnh
Các đối tượng gây án ở Tĩnh Gia rồi bỏ trốn vào Hà Tĩnh
 
Hai nạn nhân được người dân địa phương đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Riêng nạn nhân Tư bị chém nhiều nhát vào phần đầu, ngực, tay và chân, phải phẫu thuật ngay trong đêm, đến nay vẫn còn hôn mê bất tỉnh. Sau khi gây án, 4 đối tượng trên đã nhảy lên 2 xe ôtô bồn chở xăng dầu BKS 51C-123.45 và 60C-081.29 chạy về hướng TX Hoàng Mai (Nghệ An). Nhiều người dân chứng kiến không dám đuổi theo vì sợ bọn chúng dùng vũ khí để chống trả.
 
Công an huyện Tĩnh Gia đã trình báo sự việc trên với Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và nhờ Công an địa phương các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh hỗ trợ để vây bắt những đối tượng này. Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, tại địa phận huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), một nhóm trinh sát đã dùng xe beng chặn đường tháo chạy của 2 chiếc xe trên, nhưng bọn chúng đã điều khiển xe chuyển hướng lên đường Hồ Chí Minh theo lối rẽ ngã ba Yên Lý rồi chạy vào hướng Hà Tĩnh. 
 
Nhận được thông tin, đồng chí Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh huy động lực lượng, lập phương án vây bắt. Nghi vấn các đối tượng có “hàng nóng” với sự liều lĩnh, manh động nên ngoài chốt chặn tại ngã tư Phố Châu, các chốt dự phòng cũng được triển khai. Khoảng 20 cán bộ chiến sĩ CSGT, Cảnh sát trật tự, hình sự mang theo một số phương tiện chờ sẵn tại điểm “nóng”.
Sau 5 giờ bỏ trốn, các đối tượng đã bị bắt tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn
Sau 5 giờ bỏ trốn, các đối tượng đã bị bắt tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn
Đến 21 giờ 45 phút, 2 chiếc xe bồn vượt qua cầu Ngàn Phố, tiến về khu vực ngã tư Phố Châu. Các chiến sĩ CSGT lập tức ra tín hiệu dừng xe. Một trong 2 chiếc xe từ từ áp vào lề đường, chiếc còn lại (BKS 51C-123.45) bất ngờ rú ga bỏ chạy. Nhưng sự manh động của các đối tượng không qua được “lưới” của lực lượng chức năng, các trinh sát Công an huyện Hương Sơn và CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bám chặt thành xe, buộc tài xế phải dừng phương tiện. Cả 4 đối tượng bị khống chế, áp giải về trụ sở Công an huyện Hương Sơn để làm rõ.
 
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng lần lượt khai nhận tên là: Trương Quốc Nam (SN 1982) trú tại huyện Sông Hinh (Phú Yên); Nguyễn Hữu Phước (SN 1984) và Phạm Tấn Vinh (SN 1990) cùng trú tại TP Quy Nhơn (Bình Định); Nguyễn Văn Thu (SN 1986) trú tại huyện Bình Long (Bình Phước). Sau khi tấn công 2 nạn nhân tại huyện Tĩnh Gia, chúng cùng nhau tẩu thoát. 
 
Nguyên nhân mâu thuẫn ban đầu được xác định là do lái xe 2 bên lấn chiếm phần đường, dẫn đến va quệt nhẹ. Trương Quốc Nam điều khiển xe ôtô BKS 51C-123.45 cho rằng, xe ôtô BKS 36C-090.90 do anh Nguyễn Hữu Tư điều khiển đã vượt xe của Nam, làm hỏng gương chiếu bên phụ khi đang lưu thông trên QL1A đoạn qua huyện Tĩnh Gia. Quá bức xúc, Nam đã gọi điện cho 2 “đồng nghiệp” phía trước là chủ xe ôtô BKS 60C-081.29 để chặn đầu xe của anh Tư. Vì bị ép trước, chèn sau, không thể chạy thoát nên cả anh Tư và anh Bộ đã bị các đối tượng trên lôi xuống khỏi xe và đánh đập. Mặc dù 2 nạn nhân trên đã cầu xin tha thứ nhưng vẫn bị chém trọng thương ở đầu, ngực, tay, chân…
 
Ngay trong đêm, tất cả các đối tượng đã được di lý về Công an huyện Tĩnh Gia để phục vụ công tác điều tra.
 
Được biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Quốc Nam (SN 1982) và Phạm Tấn Vinh (SN 1990) về hành vi cố ý gây thương tích.
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.