Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/tuyen-duong-10-y-bac-si-hien-mau-cuu-nguoi-vao-dem-30-tet-590507/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/tuyen-duong-10-y-bac-si-hien-mau-cuu-nguoi-vao-dem-30-tet-590507/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên dương 10 y, bác sĩ hiến máu cứu người vào đêm 30 Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/03/2015, 09:19 [GMT+7]

Tuyên dương 10 y, bác sĩ hiến máu cứu người vào đêm 30 Tết

(Congannghean.vn)-“Trước những nghĩa cử cao đẹp của nhân viên bệnh viện đã hiến máu để cứu bệnh nhân vào đúng đêm 30 Tết, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An đã quyết định trích quỹ phúc lợi của Bệnh viện để thưởng cho những người hiến máu. Sở Y tế Nghệ An cũng đã quyết định tặng Giấy khen cho 10 nhân viên, bác sĩ của Bệnh viện bởi hành động trên”, bác sĩ Phan Văn Tư, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết.

10 y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An được tuyên dương
10 y, bác sĩ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An được tuyên dương
Vào 13 giờ 40 phút ngày 18/2 (tức 30 Tết), chị Nguyễn Thị Kim Dung (30 tuổi) trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh nhập viện để sinh đứa con thứ 3. Gần 17 giờ cùng ngày, sau khi sinh, sản phụ xuất hiện băng huyết, tụt huyết áp, không bắt được mạch, có biểu hiện rối loạn đông máu. Bệnh viện đã tiến hành truyền máu và mổ cấp cứu (sử dụng 30 đơn vị máu và chế phẩm máu của Trung tâm Huyết học truyền máu Nghệ An) và tiến hành cắt toàn bộ tử cung của bệnh nhân lúc 17 giờ 35 phút. Tuy nhiên, sau khi mổ, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch và cần phải truyền máu. Lúc này, Trung tâm huyết học không có máu tươi. Mặc dù đang đón giao thừa, nhưng nhân viên trực đã tự nguyện hiến máu để cứu bệnh nhân. Bệnh viện đã huy động 7 nhân viên cung ứng 7 đơn vị máu tươi để truyền cho bệnh nhân.
 
Tiếp đó, vào ngày mồng 3 Tết, cháu Hồ Thị Mỹ Duyên (9 tuổi) trú tại xã Nam Cát, huyện Nam Đàn nhập viện trong tình trạng thiếu máu nặng, thiếu tiểu cầu và các yếu tố cầm máu, cần phải truyền máu tươi. Bệnh viện đã huy động 3 nhân viên hiến máu, tiến hành truyền máu cấp cứu cho cháu Duyên.
 
“Hai bệnh nhân nói trên nếu không có máu để truyền kịp thời thì sẽ dẫn tới tử vong. Tôi cũng như các đồng nghiệp rất hạnh phúc khi thấy các bệnh nhân khỏe lại sau giây phút nguy kịch. Tham gia hiến máu nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên được hiến máu vào đúng đêm giao thừa. Tôi chỉ nghĩ bệnh nhân cần máu nên mình phải hành động”, bác sĩ Ngô Thị Hà, Khoa Hô hấp, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An chia sẻ.
.

Phan Tuyết

.