Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/benh-nhi-de-roi-trong-nha-ve-sinh-phai-chuyen-ra-ha-noi-dieu-tri-590373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201503/benh-nhi-de-roi-trong-nha-ve-sinh-phai-chuyen-ra-ha-noi-dieu-tri-590373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bệnh nhi đẻ rơi trong nhà vệ sinh phải chuyển ra Hà Nội điều trị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/03/2015, 17:42 [GMT+7]

Bệnh nhi đẻ rơi trong nhà vệ sinh phải chuyển ra Hà Nội điều trị

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 02/03/2015, Bác sĩ Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết: Bệnh viện đã chuyển bệnh nhân Hoàng Văn Bé ra Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục điều trị.

Nguyên nhân là do từ ngày 01/03/2015 bệnh nhi có dấu hiện đầu to lên bất thường, khi được đưa đi siêu âm thì phát hiện bị giãn não thất – Não úng thủy. Với tình trạng như vậy, điều kiện cơ sở vật chất kĩ thuật ở Nghệ An không thể điều trị cho bé nên buộc phải chuyển lên tuyến trên.

Cháu Bé khi đang điều trị tại Nghệ An
Cháu Bé khi đang điều trị tại Nghệ An

Bệnh nhân Hoàng Văn Bé là con của sản phụ Hồ Thị Thúy (SN 1994) trú tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu. Trước đó, vào ngày 5/2/2015, chị Thúy đang mang thai ở tháng thứ 7 thì có biểu hiện đau bụng nên đi vào nhà vệ sinh (nhà vệ sinh hầm 2 ngăn, không có bể phốt tự hoại). Bất ngờ, cháu Bé đã lọt ra khỏi bụng mẹ và rơi xuống nhà vệ sinh. Chị Thúy đã gọi người nhà vào và bế cháu lên rồi lau rửa sạch sẽ, ngay sau đó cháu được chuyển vào Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, cháu bé do sinh non nên chỉ được 1,6kg, phải nằm lồng ấp, cho thở máy. Bệnh nhân còn bị nhiễm trùng đường huyết nặng, rối loạn khí máu nên phải truyền kháng sinh liều cao.

Khu vực điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - nơi cháu Bé được điều trị 13 ngày qua
Khu vực điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - nơi cháu Bé được điều trị 13 ngày qua

 Sau 13 ngày được các bác sĩ khoa sơ sinh điều trị tích cực, tình trạng bệnh của cháu có chuyển biến, nên đã được rút máy thở và chuyển sang thở oxy. Nhưng từ ngày 1/3, bệnh tình của cháu có biểu hiện nặng nên các bác sĩ ở Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An ngay lập tức đã chuyển cháu lên tuyến trên.

.

Phương Thủy - Đình Hưng