Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/them-mot-canh-doi-tren-bao-cong-an-nghe-an-co-nha-moi-don-tet-589612/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/them-mot-canh-doi-tren-bao-cong-an-nghe-an-co-nha-moi-don-tet-589612/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thêm một cảnh đời trên báo Công an Nghệ An có nhà mới đón Tết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/02/2015, 08:56 [GMT+7]

Thêm một cảnh đời trên báo Công an Nghệ An có nhà mới đón Tết

(Congannghean.vn)-Bà Nguyễn Thị Minh (50 tuổi) trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị tàn tật bẩm sinh (mắt lác, tay khèo, bàn chân có 6 ngón dính vào nhau) và thường bị động kinh. Không có chồng, một mình bà nuôi 3 con (1 trai, 2 gái) ăn học.
 
Tháng 1/2014, bà lâm bệnh nặng sau quãng thời gian dài cố gắng trang trải, làm thuê nuôi 3 con ăn học. Lúc này, em Nguyễn Thị Ngọc đang học lớp 12, em Nguyễn Thị Hà học lớp 10, cậu út Trường học lớp 8 Trường THCS Cao Xuân Huy. Các em đều là học sinh giỏi toàn diện. Hàng ngày, các em vừa đi học vừa đi mót lúa, mót khoai ăn uống cầm hơi. Mẹ ốm, chỗ dựa cuối cùng không còn, 3 đứa trẻ có nguy cơ phải bỏ học. Báo CANA đã kịp thời đăng tải bài “Ba học sinh giỏi tranh nhau bỏ học để nuôi mẹ”.
 
Bạn đọc khắp nơi, người thông qua báo, gửi qua bưu điện hoặc đến tận nhà, kẻ ít người nhiều cùng góp tiền, quà để bà Minh có tiền chữa bệnh, 3 đứa con tiếp tục được đến trường.
 
Tháng 9/2014, chị cả Ngọc đã thi đỗ và hiện đang học tại lớp K38 Phương Đông học, Khoa Quốc tế, Trường Đại học Đà Lạt. Sau khi dùng số tiền ủng hộ của bạn đọc để chữa bệnh, nuôi con, còn lại một ít tiền, cộng thêm được Trường THCS Cao Xuân Huy ủng hộ 30 triệu đồng, Mặt trận Tổ quốc huyện Diễn Châu 10 triệu đồng, Huyện đoàn Diễn Châu 15 triệu đồng, bà Minh có trong tay 62 triệu đồng.
 
Mẹ con bà Minh cùng tác giả trước ngôi nhà mới
Mẹ con bà Minh cùng tác giả trước ngôi nhà mới
 
Bà tiếp tục được xã cho vay theo chế độ hộ nghèo với số tiền 20 triệu đồng, Hội tình thương xã Diễn Ngọc vận động hội viên quyên góp, cho bà vay thêm 10 triệu đồng, cộng với vốn vay sinh viên, tổng cộng số tiền bà tiếp tục nhận được là 43 triệu đồng. Mặt trận xóm đã góp công, góp sức, xây dựng ngôi nhà mới cho bà Minh với trị giá 100 triệu đồng, thay cho ngôi nhà tạm bợ có nguy cơ sụp đổ.
 
Vào ngày 28 tháng Chạp năm Giáp Ngọ, ngôi nhà ống gồm 3 phòng của bà Minh được khánh thành. Mẹ con bà được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm cúng. Sáng mồng 4 Tết Ất Mùi, chúng tôi đã đến chúc Tết mẹ con bà Minh. Mới đầu xuân, nhưng em Hà đã sang nhà hàng xóm giữ con cho một cô giáo, bà Minh đi gom rác thuê vừa về đến nhà. Bà cảm động rơi nước mắt và nói: “Cảm ơn Báo CANA đã kịp thời tìm đến để cứu giúp tôi và tương lai của các con. Cảm ơn các tấm lòng vàng, các cơ quan, tổ chức đã tận tình giúp đỡ. Mẹ con tôi ở trong nhà mới đã hơn một tuần mà cứ tưởng như đang nằm mơ và không dám tin là sự thật”. Còn em Ngọc thì hạ quyết tâm: “Cháu và Hà sẽ vừa học vừa làm thuê, cố gắng kiếm tiền để tiếp tục học lên, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội để báo đáp ơn nuôi dưỡng của mẹ và trả nghĩa cho đời”.
 
Được biết, hiện với tiền ăn, tiền học, tiền nhà trọ của Ngọc và số nợ 43 triệu đồng, bà Minh vẫn chưa tìm được cách để trang trải. Mong rằng, mẹ con bà sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng vàng ở trong và ngoài nước.
 
.

Đình Lộc