Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/phu-nu-cong-an-nghe-an-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-588892/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201502/phu-nu-cong-an-nghe-an-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-588892/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giỏi việc nước, đảm việc nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/02/2015, 14:57 [GMT+7]
Phụ nữ Công an Nghệ An

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

(Congannghean.vn)-Dù quân số không nhiều nhưng phụ nữ Công an Nghệ An được phân công nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực công tác. Ở bất cứ vị trí nào, những nữ chiến sĩ CAND cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Công an Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
 
Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Nhất là trong việc thực hiện phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Lãn đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội phụ nữ Công an tỉnh nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
Lãn đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội phụ nữ Công an tỉnh nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
Giỏi trong công tác chuyên môn
 
Với khoảng 15% quân số của toàn lực lượng Công an Nghệ An, trong đó có 0,71% đạt trình độ thạc sĩ, 46,4% có trình độ đại học và 29,3% tốt nghiệp cao đẳng, phụ nữ CANA được bố trí trên hầu hết các lĩnh vực công tác. Dù công việc hết sức gian khó nhưng với tinh thần tận tụy trong công việc, những nữ chiến sĩ Công an đã thường xuyên bám sát địa bàn, đối tượng và lĩnh vực được phân công phụ trách, làm thất bại mọi âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, không để tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra, góp phần đảm bảo ANQG. 
 
Trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn TTATXH, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã cùng CBCS trong đơn vị phát hiện, điều tra, làm rõ nhiều chuyên án về hình sự, ma túy, kinh tế… gây được tiếng vang. Điển hình như năm 2014, cán bộ nữ công tác trên lĩnh vực PCTP đã trực tiếp thụ lý 3 vụ án, phối hợp điều tra 12 vụ án phức tạp khác. Ngoài ra, nữ trinh sát đã tham gia khám phá 18 chuyên án lớn, tạo dư luận tốt trong nhân dân. Đặc biệt, nữ chiến sĩ trong công tác quản giáo đã góp phần giáo dục, cải tạo can, phạm nhân.
 
Quá trình công tác luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần giúp phạm nhân sớm tái hòa nhập cộng đồng. Cán bộ hội viên phụ nữ công tác trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT và công tác hồ sơ nghiệp vụ đã cùng đồng đội tiếp nhận, tham mưu xét duyệt 77.636 hồ sơ đề nghị Cục Quản lý XNC cấp hộ chiếu, 24.285 giấy thông hành biên giới Việt - Lào; cấp 20 thẻ tạm trú, 499 thị thực và gia hạn tạm trú cho 1.105 trường hợp người nước ngoài có nhu cầu và đủ điều kiện ở lại Việt Nam.
 
Hội viên làm công tác cấp phát CMND đã cùng CBCS trong đơn vị có nhiều sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân khi đến làm việc. Nhờ làm tốt công tác tham mưu cải cách hành chính mà trong năm qua, phụ nữ Công an công tác trên lĩnh vực này đã tiếp nhận, xử lý 278.590/220.000 hồ sơ CMND, đề xuất sửa sai 2.304 hồ sơ.
 
Trên lĩnh vực xây dựng lực lượng và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã cùng đơn vị tham mưu, hướng dẫn xây dựng phong trào, nhất là làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực và hiệu quả. Bên cạnh đó, hội viên làm công tác báo chí đã tham gia xuất bản 157 số Báo Công an Nghệ An; đăng tải 2.938 bài viết có chất lượng, tuyên truyền những thành tích xuất sắc của Công an các đơn vị, địa phương, gương người tốt, việc tốt cũng như các phong trào thi đua của Công an Nghệ An.
 
Nâng cao chất lượng phát thanh - truyền hình, phát 587 tin, phóng sự, ảnh trên các báo, kênh PT-TH Trung ương cũng như địa phương, góp phần phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của địa phương cũng như của ngành. Ngoài ra, hội viên công tác trên các lĩnh vực tài chính, hậu cần - kỹ thuật cũng như tham mưu tổng hợp đã cùng đơn vị mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với những thành tích trên, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh cũng như Công an các đơn vị, địa phương đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của nữ chiến sĩ CAND. Kết quả, năm 2014, có 2 đồng chí được đề bạt, bổ nhiệm cấp chỉ huy phòng, 5 đồng chí giữ chức vụ cấp chỉ huy đội, phường, nâng tổng số nữ giữ chức vụ chỉ huy các cấp lên 61 đồng chí.
 
Khéo léo, đảm đang trong công tác Hội 
 
Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, phụ nữ Công an trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh đang ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác Hội cũng như xây dựng mái ấm gia đình.
 
Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Hội tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều chương trình, kế hoạch chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng như công tác gia đình và trẻ em. Riêng Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã ban hành và thực hiện nhiều kế hoạch có hiệu quả thiết thực như: “Hội thi cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” năm 2014, kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em” cũng như các kế hoạch khác kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, thu hút được đông đảo chị em nhiệt tình tham gia như: Tọa đàm, gặp mặt, nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản và kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc; hướng dẫn, tư vấn về chăm sóc sắc đẹp, tập luyện thể dục thẩm mỹ...
 
Đặc biệt, một số đơn vị đã năng động, sáng tạo trong tổ chức hoạt động như: Giao lưu kết nghĩa giữa Hội Phụ nữ Báo Công an Nghệ An với Hội Phụ nữ Phòng PC65; Hội Phụ nữ khối XDLL tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm “Mua bán phụ nữ và trẻ em” cho nhân dân và tặng quà cho các trẻ em nghèo tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương…
 
Ngoài việc thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, năm 2014 vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc 30 công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận. Các công trình, phần việc này đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và được cấp ủy, lãnh đạo các cấp đánh giá cao.
 
Điển hình như: Công trình “Tuyên truyền về bình đẳng giới và sự tiến bộ phụ nữ” của Hội Phụ nữ Báo Công an Nghệ An đã đăng tải trên 45 tin, bài ảnh, video clip trên báo in, báo điện tử với các nội dung, đề tài liên quan; công trình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tham gia trên 496 ngày công tại “Bộ phận một cửa”, giải quyết 14.834 hồ sơ CMND nhanh, nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
 
Để có được những kết quả trên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của phụ nữ nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng tuyên truyền, giáo dục cho hội viên hiểu và thực hiện tốt 4 chuẩn mực: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững”. Giúp chị em nâng cao vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong việc xây dựng tổ ấm gia đình, bồi dưỡng, bổ sung kiến thức, phương pháp xây dựng gia đình hạnh phúc theo tiêu chí khoa học và tiến bộ.
 
Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “Năm không, ba sạch” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Với những kết quả đó, tổng kết phong trào thi đua năm 2014, Hội Phụ nữ Công an tỉnh được Hội LHPN tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen, 8 lượt hội viên được Bộ Công an tặng Bằng khen; 1 tập thể và 2 cá nhân được Hội LHPN tỉnh tặng Giấy khen, 40 lượt hội viên được các tổng cục thuộc Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.
 
Về công tác chuyên môn, 100% hội viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 25 hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 15 hội phụ nữ cơ sở đạt danh hiệu xuất sắc, 96% cán bộ hội viên đạt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua, 98% gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”, 100% gia đình không có con, em phạm tội và tệ nạn xã hội.
.

Hải Việt

.