Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/doan-co-so-phong-canh-sat-bao-ve-va-co-dong-591899/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/doan-co-so-phong-canh-sat-bao-ve-va-co-dong-591899/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/03/2015, 08:27 [GMT+7]

Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động

(Congannghean.vn)-Mỗi lần đến thăm Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh, tôi đều cảm nhận được không khí luyện tập khẩn trương của những CBCS nơi đây. Chiếm phần lớn quân số trong toàn đơn vị với ưu thế về tuổi trẻ và sức khỏe, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã đảm nhận nhiều công trình, phần việc, góp phần cùng Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cấp trên và nhân dân giao phó.
 
Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, ngay từ đầu năm 2014, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm phát huy tính xung kích của ĐVTN trong lĩnh vực bảo vệ ANTT.
Đồng chí Đại tá Lữ Văn Tường, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các ĐVTN đạt thành tích xuất sắc
Đồng chí Đại tá Lữ Văn Tường, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các ĐVTN đạt thành tích xuất sắc
Điển hình là các công trình, phần việc thanh niên phục vụ nhiệm vụ chính trị như: “Ca tuần tra thanh niên”, “Vọng gác thanh niên”, “Vườn hoa thanh niên”, “Vườn cây ơn Bác”, “Tổ cờ đỏ”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Nội vụ thanh niên” đã đạt được những kết quả cao, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, phải kể đến công trình “Ca tuần tra thanh niên” của Chi đoàn Nội dịch với công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT. 
 
Năm 2014, đơn vị đã bố trí 1.426 ca tuần tra với 9.264 lượt ĐVTN tham gia. Qua đó, phát hiện 111 vụ phạm pháp, bắt giữ 163 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật và tài sản có giá trị với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng. Hay như công trình “Vọng gác thanh niên” tại các mục tiêu đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, hoạt động chính trị - xã hội, các ngày lễ kỷ niệm lớn, các đoàn khách trong nước cũng như nước ngoài đến tham quan, dâng hoa, dâng hương tại các mục tiêu trên địa bàn tỉnh, được các cấp, các ngành đánh giá cao.
 
Qua công tác vũ trang, canh gác bảo vệ mục tiêu, đã phát hiện 7 vụ phạm pháp, bắt giữ 6 đối tượng. Tang vật thu giữ gồm 1 xe môtô, 0,35 g ma túy đá, 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động, 4 dao, kiếm, 158 tờ tài liệu tuyên truyền về đạo “Tâm linh Hồ Chí Minh” và một số tài sản có giá trị khác. Cũng thông qua công tác bảo vệ mục tiêu, đã xuất hiện nhiều tấm gương “Người tốt, việc tốt”, tiêu biểu là các đoàn viên: Phạm Xuân Vinh, Nguyễn Nhật Tân, Trần Quang Dũng khi nhặt được tài sản có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng của người dân đánh rơi đã nhanh chóng báo cáo đơn vị tổ chức kiểm tra, xác minh và trả lại tài sản cho người bị mất. Những việc làm ấy đã thể hiện phẩm chất trong sáng, tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ và được người dân hết lòng khen ngợi, gửi thư cảm ơn đến lãnh đạo Công an tỉnh. 
 
Để có được những kết quả đó, những năm qua, Ban chấp hành Đoàn cơ sở Phòng đã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các chi đoàn trong đơn vị. Tổ chức cho ĐVTN nghiên cứu học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, ngành, Đoàn cấp trên.
 
Phấn đấu thực hiện khẩu hiệu “Kỷ cương, dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, hiệu quả”, đặc biệt là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; giáo dục cho ĐVTN về truyền thống của dân tộc, Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày truyền thống của lực lượng CAND... Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa như: Huy động 100% đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo; tổ chức vận động ĐVTN quyên góp, thăm hỏi, tặng quà cho các trẻ em nghèo vượt khó, gia đình chính sách, gia đình CBCS trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn… Đây thực sự là những hoạt động có ý nghĩa, thắm đượm tình nghĩa đồng đội, thể hiện lòng tri ân của CBCS đối với các anh hùng liệt sĩ và các gia đình thương binh, chính sách. 
 
Với những thành tích nổi bật trên, trong 4 năm liền, Đoàn cơ sở Phòng được xếp loại là cơ sở Đoàn xuất sắc tiêu biểu trong toàn Công an tỉnh. Năm 2014, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động Đoàn. Hàng chục lượt cá nhân được các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen. Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực, phát huy sức trẻ, phấn đấu ngày càng có nhiều hơn những tấm gương đoàn viên tiêu biểu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
.

Hằng Nga

.