Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/phong-quan-ly-xuat-nhap-canh-trach-nhiem-hieu-qua-niem-no-vi-nhan-dan-phuc-vu-591234/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/phong-quan-ly-xuat-nhap-canh-trach-nhiem-hieu-qua-niem-no-vi-nhan-dan-phuc-vu-591234/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trách nhiệm, hiệu quả, niềm nở - Vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/03/2015, 07:45 [GMT+7]
Phòng quản lý xuất nhập cảnh

Trách nhiệm, hiệu quả, niềm nở - Vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Thực hiện khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” vì nhân dân phục vụ, trong ngày đầu xuân năm mới Ất Mùi 2015, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an Hà Tĩnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt việc cải cách hành chính, đồng thời, có biện pháp để phục vụ tốt nhất cho người dân khi đến xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành. 
 
Chúng tôi đến Phòng QLXNC Công an Hà Tĩnh vào sáng sớm của ngày làm việc đầu năm mới (6/1/2015 AL), khi trong khuôn viên của Phòng đã có hàng trăm người dân xếp hàng chờ làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành. Tại các bàn làm việc, các cán bộ, chiến sĩ đang miệt mài với công việc tiếp nhận, hướng dẫn, làm thủ tục cho người dân.  Ai nấy cũng đều niềm nở, tận tình, chu đáo nên được người dân nhiệt tình ủng hộ, tạo hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng dân.
Cán bộ Phòng QLXNC tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu
Cán bộ Phòng QLXNC tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu
Theo chúng tôi được biết, người dân đến làm thủ tục xuất khẩu lao động phần lớn đến các nước như: Malaysia, Thái Lan, Lào, Hàn Quốc, Đài Loan… Theo số liệu thống kê của Phòng QLXNC, năm 2014, Phòng làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu cho trên 44.000 trường hợp và trên 4.000 giấy thông hành; trong số đó, lượng người làm thủ tục xin cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành vào thời gian trước và sau Tết tăng đột biến.
 
Do đó, rút kinh nghiệm từ năm trước, để quá trình người dân làm thủ tục diễn ra chính xác, nhanh gọn, Phòng đã niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ; bố trí thêm bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt; đồng thời thông báo các quy định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, với mục tiêu là tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.
 
Đồng thời, để giữ vững ANTT trước cổng đơn vị cũng như không để “cò hộ chiếu” lợi dụng hoạt động, Phòng đã phối hợp với Công an phường Bắc Hà, lực lượng trật tự đô thị và tổ dân phố, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động bố trí lực lượng đảm bảo ANTT khu vực trước cổng đơn vị. Đơn vị cũng đã dành 1/4 khuôn viên để phường bố trí các lực lượng giữ xe, nhận viết hồ sơ và chụp ảnh cho những người dân có nhu cầu. Ngoài ra, Phòng còn bố trí cán bộ trực ở cổng để kiểm tra, tránh không cho người không có nhu cầu vào đơn vị, gây mất ANTT.  
 
Đồng chí Thượng tá Võ Đức Long, Phó Trưởng Phòng QLXNC tỉnh cho biết: Ngày đầu năm (6/1/2015 AL), lượng người đến xin cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành rất đông. Do đó, để phục vụ người dân một cách tốt nhất, ngoài việc điều động thêm cán bộ, chiến sĩ từ các đội nghiệp vụ khác, bố trí làm thêm giờ; Phòng đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về con người cũng như trang thiết bị hiện đại để có thể tiếp nhận, xử lý dứt điểm từ 600 - 800 hồ sơ/ngày, với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ" và  các hồ sơ tiếp nhận đều được giải quyết dứt điểm trong ngày. 
 
Có thể nói, không chỉ trong ngày đầu làm việc của năm mới mà trong những ngày tiếp theo, mỗi cán bộ, chiến sĩ Phòng QLXNC Công an Hà Tĩnh cũng đang nỗ lực hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tiếp nhận, xử lý hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, đúng như mục tiêu tôn chỉ, khẩu hiệu hành động của đơn vị đã đề ra, đó là: "Niềm nở, nhanh nhất, chính xác nhất", với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ", góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. 
.

Văn Hùng - Đình Vũ

.