Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/phong-quan-ly-xuat-nhap-canh-7-ngay-tiep-nhan-xu-ly-hon-11000-ho-so-592136/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/phong-quan-ly-xuat-nhap-canh-7-ngay-tiep-nhan-xu-ly-hon-11000-ho-so-592136/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
7 ngày tiếp nhận, xử lý hơn 11.000 hồ sơ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/03/2015, 08:05 [GMT+7]
Phòng quản lý xuất nhập cảnh

7 ngày tiếp nhận, xử lý hơn 11.000 hồ sơ

(Congannghean.vn)-Theo thống kê của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Nghệ An, tính từ ngày 25/2 - 3/3/2015, đơn vị đã tiếp nhận và làm thủ tục cho 11.180 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, thị thực. Trong đó, có 8.690 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và 2.490 hồ sơ cấp giấy thông hành qua biên giới Việt - Lào.
 
Có thể nói, đó là một khối lượng công việc khổng lồ so với quân số của toàn đơn vị. Ghi nhận của P.V trong những ngày qua cho thấy: Lượng người đổ về trụ sở của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh ở đường Trần Quang Diệu ngày càng đông. Trước sảnh và trong khuôn viên đơn vị, tập trung hàng nghìn người đến làm giấy tờ, thủ tục. Hầu hết người dân đến làm hộ chiếu để đi xuất khẩu lao động sang các nước như: Nga, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia và làm giấy thông hành chủ yếu sang Lào. Nhiều người cố chen chúc để vào bên trong khuôn viên trước sảnh. Phía ngoài đường Trần Quang Diệu, nhiều người ngồi chờ đợi đến lượt mình.
CBCS được huy động tối đa để hướng dẫn nhân dân làm thủ tục
CBCS được huy động tối đa để hướng dẫn nhân dân làm thủ tục
Mặc dù số lượng người đến làm hộ chiếu và thị thực năm nay có tăng so với những năm trước, tuy nhiên, tình hình ANTT vẫn được đảm bảo. Nạn “cò” chèo kéo người dân đến làm thủ tục, giấy tờ như những năm trước đã được giải quyết. Tình trạng kẻ gian lợi dụng sự chen lấn, xô đẩy để móc túi, trộm cắp được hạn chế tối đa… 
 
Để đạt được những kết quả tích cực trên, lãnh đạo Phòng đã họp bàn tìm biện pháp khắc phục những khó khăn, tồn tại như: Khuôn viên chật chội, không đáp ứng được nhu cầu của người dân, nhất là trong những ngày sau Tết Nguyên đán; giải quyết nạn ùn tắc giao thông, mất trật tự trên đường Trần Quang Diệu; và đặc biệt là nạn “cò”, môi giới đang diễn ra một cách công khai, gây bức xúc trong nhân dân. Với tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CBCS của Phòng đã có nhiều sáng kiến giúp xử lý nhanh tình trạng quá tải trong những ngày sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 như: Huy động 100% CBCS không nghỉ bù trong dịp trực Tết để đáp ứng tăng ca, tăng giờ với tinh thần “Hết việc chứ không hết giờ”.
 
Bên cạnh các cửa cấp hộ chiếu và thị thực, lãnh đạo Phòng đã chỉ đạo mở thêm 4 bàn tiếp nhận hồ sơ tại sảnh đơn vị. Trong đó, ưu tiên những đối tượng là bà con dân tộc ở vùng sâu, vùng xa, không để bà con phải chờ đợi qua ngày, đi lại nhiều lần gây phiền hà, tốn kém. Đối với những trường hợp ở xa không có điều kiện chờ lấy hộ chiếu, giấy thông hành thì khi đã làm xong, Phòng phối hợp cùng Bưu điện tỉnh Nghệ An chuyển phát nhanh đến tận tay người dân. 
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng cũng đã phối hợp với Công an TP Vinh, Công an phường Trường Thi (TP Vinh) làm tốt công tác giữ gìn ANTT phía trước cổng đơn vị. Bên cạnh đó, liên tục phát trên loa phát thanh cảnh báo người dân đến làm thủ tục phải cảnh giác nạn “cò mồi”, một số đối tượng lợi dụng cảnh chen lấn để móc túi, trộm cắp.
 
Để tiện cho việc làm thủ tục của người dân, Phòng cũng đã cho in và treo tấm bảng hướng dẫn cách làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu và giấy thông hành qua biên giới Việt - Lào ngay trước sảnh ra vào, đồng thời, đặt thêm nhiều dãy bàn ghế nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho người dân khi đến làm thủ tục. Đồng thời, chỉ đạo Đoàn Thanh niên huy động lực lượng vừa hướng dẫn người dân trong việc ghi thông tin vào hồ sơ vừa làm công tác bảo vệ, giữ gìn ANTT.
 
Một trong những điều dễ dàng nhận thấy, đó chính là dù số lượng người đổ về làm hộ chiếu và giấy thông hành tăng đột biến, gây quá tải và tạo áp lực lớn cho lực lượng chức năng, nhưng trong những ngày qua, đa số người dân khi đến làm thủ tục, giấy tờ tại Phòng đều hài lòng bởi thái độ niềm nở, hướng dẫn tận tình, giải thích thấu đáo của mỗi CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Đó chính là điểm nổi bật trong cải cách hành chính của đơn vị trong suốt thời gian qua. 
.

Hải Việt

.