Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/cong-an-huyen-nghia-dan-tat-ca-vi-nhan-dan-phuc-vu-594220/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/cong-an-huyen-nghia-dan-tat-ca-vi-nhan-dan-phuc-vu-594220/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tất cả vì nhân dân phục vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/03/2015, 08:47 [GMT+7]
Công an huyện Nghĩa Đàn

Tất cả vì nhân dân phục vụ

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nghĩa Đàn là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Đây là cơ sở để mỗi CBCS phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tác phong lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Vì vậy, hình ảnh về người cán bộ chiến sỹ Công an huyện luôn đẹp trong lòng dân.  
 
Chúng tôi có mặt tại Công an huyện Nghĩa Đàn vào dịp đơn vị đang triển khai đợt thi đua đặc biệt hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn, đặc biệt là 70 năm thành lập CAND. Được biết, trong 2 năm qua, ngoài việc đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, Công an huyện còn lồng ghép nội dung cuộc vận động “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” với phong trào thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.
Cán bộ Công an huyện tiếp xúc với nhân dân tại cơ sở để giải quyết công việc
Cán bộ Công an huyện tiếp xúc với nhân dân tại cơ sở để giải quyết công việc
Qua đó, mỗi CBCS trong đơn vị đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo và cụ thể hóa từng điều Bác Hồ dạy sát với từng lĩnh vực công tác chuyên môn của mình. Từ những CBCS làm công tác hậu cần, kế toán đến các trinh sát, điều tra viên luôn áp dụng linh hoạt, sáng tạo từng lời dạy của Bác. Đặc biệt, đối với những CBCS công tác tại “Bộ phận một cửa” thường xuyên tiếp xúc với nhân dân đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo, thiết thực từng lời dạy của Bác, như: “Đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép”, “Đối với công việc phải: Tận tụy”. Nhờ đó, đã phát huy được hiệu quả trong công tác, hết lòng phục vụ nhân dân, được dân quý, dân tin, dân giúp đỡ. 
 
“Hòa nhã, tận tình, cởi mở, không gây phiền hà cho dân” là phương châm chỉ đạo thông suốt của Đảng ủy, chỉ huy đơn vị, nhất là những CBCS thường xuyên tiếp xúc với nhân dân. Điều đó được minh chứng qua lời nói, việc làm, được dân tin yêu, ghi nhận. Có mặt tại “Bộ phận một cửa” Công an huyện vào ngày đầu năm mới, hầu hết người dân thực sự vui lòng, bởi bên cạnh không gian làm việc  khang trang, thoáng mát là sự đón tiếp niềm nở, tận tình của CBCS trong việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục liên quan đến công việc nơi đây. Như làm thủ tục cấp CMND, đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện, giải quyết vi phạm ATGT…
 
Anh Lê Văn Hải trú tại xã Nghĩa Đồng tâm sự: “Lâu lắm rồi, hôm nay tôi mới đến xin cấp lại CMND. Vì chưa đầy đủ thủ tục nên các anh, các chị đã hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, cụ thể, tôi thực sự vui lòng, mến phục”. Chỉ tay về phía bình nước lọc, anh Hải nói tiếp: “Đơn vị còn bố trí vòi rửa tay, nước uống, nơi chờ đợi sạch sẽ, thoáng mát, không chỉ riêng tôi, ai cũng hài lòng”.
 
Không chỉ những CBCS làm nhiệm vụ tại “Bộ phận một cửa” nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình vì nhân dân, mà ngay cả những trinh sát, điều tra viên của Công an huyện Nghĩa Đàn cũng luôn tận tình với công việc, hết mình vì nhân dân.  Đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH là một điển hình. Anh không những thể hiện sự nhạy bén, tận tụy với công việc trong điều tra, khám phá các vụ án mà còn thể hiện sự kính trọng, lễ phép, tận tình với nhân dân.
 
Trong lá thư của Hội đồng Giám mục Giáo xứ Cồn Cả gửi cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn cảm ơn về việc nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ trộm cắp tài sản với số tiền lớn, đã hết lời khen ngợi, cảm phục tinh thần tận tụy với công việc, hết mình vì nhân dân của đồng chí Ngô Anh Tuấn khi nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt giữ đối tượng Trần Văn Sang 2 lần lấy trộm 140 triệu đồng của Linh mục. Đây là tiền do bà con giáo dân quyên góp để tu bổ, nâng cấp nhà thờ Giáo xứ Cồn Cả. 
 
Đối với cán bộ Công an phụ trách xã về ANTT, lực lượng An ninh xã hội, CSGT-TT thường xuyên bám cơ sở, bám địa bàn, tiếp xúc với đủ các thành phần xã hội, nhưng các anh đã biết dựa vào dân, được dân tin, dân giúp đỡ. Nhờ đó, ANTT được đảm bảo, không để xảy ra “điểm nóng”; trọng án giảm. Đặc biệt, nhận thức pháp luật của người dân ngày càng được nâng cao, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. 
 
Có được sự bình yên trên là nhờ đóng góp không nhỏ của mỗi CBCS Công an huyện Nghĩa Đàn. Nhiều tập thể, cá nhân đã nêu gương sáng trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, hết lòng phục vụ nhân dân; kiên quyết đấu tranh chống tội phạm, đồng thời chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen đột xuất; Công an huyện 5 năm liền đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, đơn vị kiểu mẫu về điều lệnh CAND. 
.

Hữu Trọng

.