Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/dang-bo-cong-an-tinh-san-sang-cho-dai-hoi-dang-cac-cap-594794/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201503/dang-bo-cong-an-tinh-san-sang-cho-dai-hoi-dang-cac-cap-594794/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẵn sàng cho Đại hội Đảng các cấp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/03/2015, 08:27 [GMT+7]
Đảng bộ Công an tỉnh

Sẵn sàng cho Đại hội Đảng các cấp

(Congannghean.vn)-Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Xuân Thư, Phó Trưởng phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng Công an Nghệ An cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trong lực lượng Công an Nghệ An cơ bản đã hoàn thành và đạt chất lượng.
 
Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã lựa chọn 3 Đảng bộ, chi bộ để làm điểm chỉ đạo đại hội trong tháng 3/2015. Trên cơ sở rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm, Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo, quyết tâm đến hết tháng 5/2015 sẽ hoàn thành đại hội các Đảng bộ, chi bộ cơ sở. Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 7/2015.
Cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng chuẩn bị tài liệu hướng dẫn Đại hội Đảng các cấp trong lực lượng Công an Nghệ An
Cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng chuẩn bị tài liệu hướng dẫn Đại hội Đảng các cấp trong lực lượng Công an Nghệ An
Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng đã kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh ban hành Hướng dẫn số 762-HD/ĐUCA ngày 4/11/2014, hướng dẫn đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở và đại hội Đảng bộ Công an huyện, thành, thị trong Công an Nghệ An nhiệm kì 2015 - 2020. Đây được xem là “cẩm nang” để các Đảng bộ, chi bộ cơ sở chủ động sắp xếp thời gian, chuẩn bị tốt nhất các nội dung, điều kiện để tổ chức đại hội. Bên cạnh đó, theo chức năng được phân công, lãnh đạo và cán bộ Phòng đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị cơ sở triển khai có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh.
 
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng đã tham mưu, hướng dẫn các Đảng ủy, chi ủy, nhất là các đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm, ngay từ tháng 11/2014 đã xây dựng kế hoạch, ban hành quyết định thành lập 3 tiểu ban (tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự, tiểu ban hậu cần - đảm bảo) để triển khai các phần việc một cách khoa học, toàn diện.
 
Nhờ vậy, công tác chuẩn bị cho đại hội được thực hiện rất bài bản, đạt chất lượng cao. Từ việc xây dựng dự thảo văn kiện đại hội, góp ý dự thảo văn kiện đại hội cấp trên đến công tác nhân sự đều được các Đảng bộ, chi bộ cơ sở thực hiện rất chu đáo, đúng quy trình. Quá trình chuẩn bị các báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy được thảo luận, góp ý trên tinh thần dân chủ, coi trọng ý kiến đảng viên, khuyến khích những ý kiến thẳng thắn, trọng tâm. Điển hình, có đơn vị đã tổ chức 3 lần hội nghị để góp ý vào các văn kiện của cấp trên.
 
Trong quá trình chuẩn bị đại hội, công tác nhân sự được xem là khâu then chốt. Bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng đã phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ hướng dẫn và kiểm tra sát sao hoạt động của các tiểu ban nhân sự ở cơ sở. Tiểu ban này phải tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, chỉ huy của đơn vị trên nguyên tắc công tâm, trách nhiệm và dân chủ.
 
Nhân sự được giới thiệu tham gia cấp ủy phải đảm bảo các tiêu chuẩn, độ tuổi, độ tín nhiệm, vai trò và đóng góp cho đơn vị. Sau đó, Đảng bộ, chi bộ cơ sở đều tổ chức 2 lần hội nghị ban chấp hành để thông qua phương án nhân sự, từ việc thảo luận và dự kiến lần đầu về nhân sự cấp ủy, Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy nhiệm kì 2015 - 2020 cho đến biểu quyết bằng phiếu kín, nhằm thông qua đề án nhân sự sau khi đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét, đánh giá đối với nhân sự được dự kiến. Bên cạnh việc chuẩn bị văn kiện và nhân sự, công tác hậu cần, phục vụ đại hội cũng được quan tâm, với tinh thần đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả. 
 
Đại hội Đảng các cấp là hoạt động chính trị đặc biệt quan trọng, bởi vậy được các đơn vị quan tâm và chuẩn bị kĩ lưỡng. Với mỗi cán bộ, đảng viên, quá trình chuẩn bị cho đại hội chính là đang tham gia một đợt sinh hoạt chính trị lớn. Qua đó, mỗi đảng viên có dịp “soi lại” mình, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình; từ đó góp phần xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh. Tin chắc rằng, với sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, sự hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra sát sao của Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng, Đại hội Đảng các cấp trong Công an Nghệ An sẽ thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
 
Đây cũng là dịp để CBCS Công an Nghệ An thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, nhất là kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015).
.

Mai Hậu

.