Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/phong-an-ninh-kinh-te-tao-moi-truong-an-toan-de-phat-trien-kinh-te-599296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/phong-an-ninh-kinh-te-tao-moi-truong-an-toan-de-phat-trien-kinh-te-599296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạo môi trường an toàn để phát triển kinh tế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/04/2015, 08:17 [GMT+7]
Phòng An ninh kinh tế

Tạo môi trường an toàn để phát triển kinh tế

(congannghean.vn)-Xác định rõ phát triển kinh tế phải gắn liền với đảm bảo anh ninh trật tự, thời gian qua, Công an tỉnh nói chung và Phòng An ninh kinh tế nói riêng đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, phối hợp với các ngành, các cấp giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp về ANTT, an ninh kinh tế, không để bị động, bất ngờ xảy ra. Nhờ triển khai đồng bộ và có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ Công an gắn với đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đơn vị đã góp phần không nhỏ vào việc tạo môi trường an toàn, lành mạnh để các nhà đầu tư phát triển kinh tế.
 
Cùng với cả nước, Nghệ An đã đẩy mạnh quá trình mở cửa, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, mở rộng thị trường để xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ, khai thác, phát huy có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế. Điều đó đặt ra không ít thách thức khi các loại tội phạm nói chung và tội phạm kinh tế nói riêng lợi dụng gia tăng hoạt động với những phương thức, thủ đoạn tinh vi, phức tạp và liều lĩnh hơn.
Phòng An ninh kinh tế triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Phòng An ninh kinh tế triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn
Trước tình hình đó, trên cơ sở phân tích, tổng hợp, dự báo, Phòng An ninh kinh tế đã kịp thời tham mưu cho cấp trên xử lý có hiệu quả các tình hình liên quan đến an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, ANTT. Riêng trong quý I năm 2015, Phòng đã tham mưu 25 báo cáo kịp thời, có chất lượng cho lãnh đạo Công an tỉnh, trên các lĩnh vực bảo vệ an ninh kinh tế,  nhất là việc thực hiện các chính sách kinh tế của Đảng, Nhà nước, địa phương; năng lực các nhà đầu tư; tình hình thực hiện các dự án kinh tế.
 
Với tinh thần khắc phục khó khăn, gian khổ, sáng tạo, nhạy bén trong công tác và chiến đấu theo khẩu hiệu hành động mà cấp ủy, chỉ huy đơn vị đề ra: “Chủ động tình hình, tham mưu kịp thời, giữ vững kỷ cương, đấu tranh hiệu quả”, thời gian qua, tập thể CBCS Phòng An ninh kinh tế đã chủ động tấn công có hiệu quả các loại tội phạm trên lĩnh vực ANKT. Qua đó, đã điều tra, làm rõ các vụ sai phạm có liên quan đến việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng; tình trạng cung ứng giống cây, con không đảm bảo chất lượng; tình hình vi phạm pháp luật trong viễn thông, internet; vi phạm trong giao dịch, rút tiền tiết kiệm ngân hàng. Điển hình: Vào tháng 2/2015, Phòng phối hợp với Công an huyện Đô Lương tiến hành xác minh nguồn gốc 20 tấn lúa AC5 không đúng thẩm quyền, nghi giấy tờ kiểm định giả. Qua đó, đã làm rõ hành vi mua bán giống lúa không rõ nguồn gốc, bước đầu thu hồi 1.360 kg giống lúa, tránh thiệt hại cho bà con nông dân. 
 
Trong tình hình hiện nay, các thế lực thù địch và các phần tử phản động thường xuyên lợi dụng mạng xã hội, mạng internet để xuyên tạc, bóp méo thông tin nhằm tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Bám sát sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng An ninh kinh tế đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén để đấu tranh với loại tội phạm này. Sau rất nhiều ngày đêm lần theo dấu vết, của hàng nghìn trang thông tin trên mạng internet, tháng 3/2015, Phòng đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ sai phạm của Công ty CP Truyền thông trực tuyến Việt Nam (địa chỉ trang web: tainguyen.edu.vn).
 
Công ty này đã có dấu hiệu vi phạm trong việc khai thác, sử dụng ấn phẩm cấm lưu hành của cơ quan Nhà nước, có nội dung xuyên tạc lịch sử. Nhờ kịp thời phát hiện và xử lý nên thông tin chưa lan truyền rộng, chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Phòng đã tham mưu cho cơ quan chức năng tiến hành xử phạt Công ty CP Truyền thông trực tuyến Việt Nam 20 triệu đồng theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP. 
 
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Đại tá Ngô Xuân Đề, Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh cho biết: Tập thể CBCS Phòng An ninh kinh tế luôn nỗ lực phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, thiếu sót để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục triển khai diễn đàn “Lực lượng ANKT lắng nghe ý kiến của các cơ quan, doanh nghiệp” gắn chương trình hành động “Xây dựng phong cách người chiến sỹ bảo vệ ANKT trên quê hương xứ Nghệ” với những hành động và việc làm thiết thực, hiệu quả…
.

Mai Hậu

.