Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/xung-danh-la-don-vi-cong-an-kieu-mau-tren-que-huong-bac-ho-598502/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/xung-danh-la-don-vi-cong-an-kieu-mau-tren-que-huong-bac-ho-598502/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng danh là đơn vị Công an kiểu mẫu trên quê hương Bác Hồ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/04/2015, 10:55 [GMT+7]

Xứng danh là đơn vị Công an kiểu mẫu trên quê hương Bác Hồ

(Congannghean.vn)-Cũng như mọi ngày, chị Nguyễn Thị Vĩnh trú tại xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn lùa đàn trâu lên núi gặm cỏ. Sau đó, chị tranh thủ ra thăm đồng để kịp vụ cấy mới. Đến xế trưa, khi lùa đàn trâu về, nhẩm tính số con, chị tá hỏa khi không thấy cặp trâu mẫu tử.
 
Thấy vậy, chị đã nhanh chóng trình báo lên Công an huyện Nam Đàn. Tuy nhiên, chị cũng không dám hy vọng nhiều, bởi chị biết, bọn trộm rất tinh ranh và xảo quyệt, bởi chắc chắn chúng đã phải nghiên cứu, xem xét kỹ, biết được thời gian biểu của chị mới tiến hành ra tay. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn sau đó, chị bất ngờ được mời lên Công an huyện để nhận lại cặp trâu mẫu tử đã bị mất trước đó. Quá hạnh phúc và xúc động, chị nói lời cảm ơn mà nước mắt nghẹn ngào. 
Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Nam Đàn triển khai kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm
Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Nam Đàn triển khai kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm
Đó chỉ là một trong rất nhiều vụ án hình sự mà Công an huyện Nam Đàn đã khám phá thành công trong thời gian qua, sau đó, trao trả tài sản cho bị hại. Chỉ tính riêng trong quý I năm 2015, đơn vị đã điều tra, làm rõ 12 vụ, 17 đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ 4 xe máy, 12 máy may công nghiệp cùng nhiều tài sản khác, tổng trị giá lên đến 250 triệu đồng. Điển hình là việc phá Chuyên án trộm xe máy 914X, bắt 12 đối tượng gây ra 33 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên, TP Vinh… 
 
Bên cạnh đó, trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, tội phạm kinh tế, chức vụ, môi trường, đơn vị cũng đạt nhiều kết quả nổi bật khi phát hiện, bắt giữ 5 vụ, 7 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; 8 vụ, 8 đối tượng có hành vi nhập lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ. Có được thành tích trên là nhờ đơn vị đã triển khai đồng bộ và quyết liệt các đợt tấn công truy quét tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Vượt qua nhiều khó khăn, lực lượng trinh sát đã quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng; chú trọng triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội; phát triển sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân tích cực tố giác tội phạm…
 
Theo đó, trên cơ sở phân tích, dự báo tình hình, Công an huyện đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành các chỉ thị, văn bản, kế hoạch triển khai toàn diện các mặt công tác; xây dựng 15 kế hoạch lớn nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2015 do Công an tỉnh phát động và các phong trào thi đua của cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phát động đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân và 10 năm ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ. Để động viên CBCS hăng hái thi đua lập thành tích xuất sắc, tùy từng thời điểm, lãnh đạo đơn vị sẽ đề ra các mục tiêu, nội dung phấn đấu phù hợp, sát đúng với tình hình thực tế. 
 
Theo đồng chí Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn, nhằm tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân và văn hóa ứng xử của CBCS, đơn vị đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, nhất là các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì cuộc sống cộng đồng”, giúp người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, xóa đói, giảm nghèo.
 
Với quan điểm “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, dựa vào nhân dân mà làm việc”, CBCS Công an huyện đã gắn bó mật thiết với nhân dân, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật và thực hiện đúng các quy trình, chế độ công tác, điều lệnh nội vụ của ngành, có thái độ kính trọng, lễ phép với nhân dân, xây dựng chương trình hành động về người chiến sỹ bảo vệ ANTT trên quê hương Bác Hồ với những hành động và việc làm thiết thực, hiệu quả. Cũng nhờ được dân tin, dân ủng hộ, thời gian qua, đơn vị đã nhận được hàng chục tin tố giác tội phạm, hàng trăm cuộc điện thoại thông báo tình hình, trong đó, có không ít những bức thư cảm ơn về sự nỗ lực không mệt mỏi trong công tác đảm bảo ANTT của các CBCS.
 
Những ngày tháng Tư lịch sử đang về, cũng như bao người con đất Việt, những CBCS Công an nhân dân trên quê hương Bác Hồ lại dâng trào những cảm xúc thiêng liêng khó tả. Đi liền với sự vinh dự, tự hào là trọng trách nặng nề, tuy vậy, CBCS Công an huyện lại tự nhủ bản thân phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo ANTT, để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân và truyền thống của người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
.

Mai Hậu

.