Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/xung-danh-nguoi-chien-sy-cong-an-tren-que-huong-xo-viet-anh-hung-600840/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/xung-danh-nguoi-chien-sy-cong-an-tren-que-huong-xo-viet-anh-hung-600840/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng danh người chiến sỹ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/04/2015, 08:53 [GMT+7]

Xứng danh người chiến sỹ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng

(Congannghean.vn)-Hưng Nguyên là cái nôi của cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, đỉnh cao là cuộc biểu tình lịch sử ngày 12/9/1930 vang dội trong cả nước. Ngày nay, đời sống nhân dân trong huyện ngày càng cải thiện, nhà dân cơ bản được ngói hoá, đường giao thông được mở rộng và kiên cố hoá, hầu hết các gia đình đều có phương tiện nghe nhìn… Trong những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an huyện trên mặt trận đảm bảo ANTT, giữ vững bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hưng Nguyên chúc mừng thành tích xuất sắc                               của Công an huyện sau khi phá thành công một chuyên án phức tạp
Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hưng Nguyên chúc mừng thành tích xuất sắc của Công an huyện sau khi phá thành công một chuyên án phức tạp
Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy cấp trên, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân, Đảng bộ Công an huyện đã đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, mạnh dạn đổi mới tư duy, hình thức công tác, lãnh đạo toàn đơn vị hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an huyện nhiệm kì 2010 - 2015.
 
Trong đó, công tác then chốt, tác động đến hầu hết các nội dung, phần việc khác chính là xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Ngay từ đầu nhiệm kì, Đảng bộ Công an huyện đã xác định, muốn ổn định tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động thì công tác tư tưởng phải là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong cả nhiệm kì. Từ đó, Đảng bộ đã kịp thời phổ biến và quán triệt các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của ngành, Công an tỉnh, Huyện ủy đến từng CBCS. 
 
Cùng với công tác tư tưởng, Đảng bộ Công an huyện đã xây dựng và thực hiện bộ quy chế hệ thống gồm 9 quy chế, quy trình trong đơn vị, đưa các hoạt động đi vào nề nếp, kỉ cương, hiệu quả. Cùng với đó, Đảng bộ đã ban hành nghị quyết về tăng cường công tác tổ chức cán bộ giai đoạn 2011 - 2015, thực hiện tốt quy chế hoạt động của cấp ủy, đảm bảo tính tập trung, dân chủ. Các bộ phận công tác thường xuyên quản lý chặt chẽ CBCS, phòng ngừa sai phạm. Trên cơ sở điều lệnh của ngành, lãnh đạo đơn vị đã thường xuyên chấn chỉnh tinh thần, thái độ, lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân của CBCS, nhất là trong lĩnh vực quản lý hành chính, giao thông, Công an phụ trách xã…
 
Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ và chính sách cán bộ cũng được đơn vị chú trọng. Trong nhiệm kì, Đảng bộ đã hoàn thành quy hoạch lãnh đạo chỉ huy giai đoạn 2010 - 2015 và triển khai thực hiện quy hoạch giai đoạn 2016 - 2020; bổ nhiệm mới 16 chỉ huy cấp đội, cử 25 cán bộ đi học nâng cao trình độ nghiệp vụ, 55 lượt cán bộ tham gia các đợt tập huấn ngắn hạn… 5 năm qua, Đảng bộ Công an huyện đã đề nghị BTV Huyện ủy xét kết nạp Đảng và chuyển Đảng chính thức cho 30 trường hợp, làm hồ sơ đề nghị BTV Tỉnh ủy tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 5 đồng chí.
 
Nhờ triển khai quyết liệt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Đảng bộ, đơn vị, các đoàn thể không ngừng được xây dựng, phát triển về mọi mặt. Từ một đơn vị với cơ sở vật chất thiếu thốn, khó khăn về nhiều mặt, nay đã trở thành đơn vị đoàn kết thống nhất, 3 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Trong 5 năm, Công an huyện đã tập trung bảo vệ an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, 35 sự kiện chính trị lớn, 120 đoàn cấp cao của Đảng, Nhà nước, khách quốc tế, 22 chuyến hàng đặc biệt đến, đi qua địa bàn, không để xảy ra phá hoại, khủng bố.
 
Tham mưu, xử lý ổn định 23 vụ, việc nổi cộm phát sinh trong vùng đặc thù, vùng nông thôn, trong nội bộ, không để phát sinh điểm nóng. Phát hiện, bắt giữ, xử lý gần 400 vụ, 900 đối tượng phạm tội về ma túy, hình sự, kinh tế và các tệ nạn xã hội khác; phòng ngừa, hạn chế thấp nhất các vụ trọng án, không để xảy ra tình hình phức tạp; thu về, làm lợi cho Nhà nước trên 50 tỉ đồng. Đã xây dựng 7 xã sạch về tệ nạn ma túy (đến nay, có 12/23 xã sạch về ma túy), vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra 130% và tăng 140% so với nhiệm kì trước. Lập 49 hồ sơ cai nghiện tập trung, 201 hồ sơ cai nghiện tại gia đình và cộng đồng. 
 
Trong 5 năm, 85 diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được tổ chức. Từ những ý kiến đóng góp của nhân dân, Công an huyện đã xây dựng mới 49 mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào, trong đó có mô hình dòng họ tiêu biểu về ANTT được Công an tỉnh biểu dương, nhân rộng trên toàn tỉnh. Qua đó, đã giải quyết 120 vụ việc mâu thuẫn tại cơ sở, tổ chức kiểm điểm trước dân 13 đối tượng, trang cấp hàng nghìn thiết bị, phương tiện cho lực lượng Công an xã, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở.
 
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên cho biết: Điều cốt lõi để Đảng bộ Công an huyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kì qua chính là nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách,  pháp luật của Nhà nước; tranh thủ tối đa sự lãnh đạo của Đảng bộ cấp trên, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành và quan trọng nhất là sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT.
 
Trong quá trình hoạt động, Đảng bộ Công an huyện luôn tuân thủ nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, chỉ đạo điều hành theo quy chế hoạt động, đảm bảo đoàn kết nhất trí cao trong toàn Đảng và đơn vị. Nhờ vậy, mỗi CBCS Công an huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, gương mẫu trong mọi hoạt động, xứng đáng là người chiến sỹ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng.
.

Mai Hậu

.