Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-huyen-con-cuong-giu-vung-antt-tren-dia-ban-604063/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-huyen-con-cuong-giu-vung-antt-tren-dia-ban-604063/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững ANTT trên địa bàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 25/04/2015, 08:12 [GMT+7]
Công an huyện Con Cuông

Giữ vững ANTT trên địa bàn

(Congannghean.vn)-Con Cuông là huyện miền núi, biên giới tập trung nhiều dân tộc sinh sống, lại giáp ranh với nhiều huyện nên tình hình ANTT diễn biến khá phức tạp. Trong điều kiện đó, với quyết tâm cao, Công an huyện Con Cuông đã chú trọng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc một cách sâu rộng, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Xác định phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển, quần chúng tích cực tham gia bảo vệ, giữ gìn ANTT ở cơ sở sẽ góp phần xây dựng địa bàn ổn định về chính trị, từ đó tạo nền tảng, cơ sở vững chắc để đảm bảo ANTT. Đồng thời, sự lớn mạnh của phong trào này sẽ có tác dụng trực tiếp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, ngăn ngừa, làm giảm tai nạn, đẩy lùi tệ nạn xã hội và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, giúp lực lượng Công an có điều kiện triển khai sâu rộng các mặt công tác nghiệp vụ.
Công an huyện Con Cuông triển khai phương án đảm bảo ANTT tại cơ sở
Công an huyện Con Cuông triển khai phương án đảm bảo ANTT tại cơ sở
Với ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của phong trào, Công an huyện đã tích cực chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 09/CT của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết 28 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
Thực tế cho thấy, thời gian qua, trên địa bàn huyện Con Cuông nổi lên một số vấn đề liên quan đến ANTT mà nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức của người dân còn hạn chế, uống rượu bia quá nhiều dẫn tới không làm chủ được hành vi của bản thân. Trước tình hình đó, để từng bước đẩy lùi tội phạm, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng Công an làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phòng ngừa xã hội.
 
Công an huyện đã tiến hành tổ chức cho 100% xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, 127 khu dân cư và 2.176 học sinh ký cam kết thực hiện Quyết định số 79/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Kết quả, 31/33 trường học, 13/13 xã, thị trấn và 16/34 cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn “An toàn về ANTT”. Bên cạnh đó, cấp ủy các cấp luôn chú trọng tới việc tranh thủ vai trò của các già làng, người có uy tín sinh sống ở các thôn, bản. Huyện đã tiến hành rà soát, lập danh sách 247 già làng, trưởng thôn, trưởng bản, người có uy tín để phục vụ công tác phối hợp, nắm tình hình, cung cấp thông tin liên quan đến ANTT trên địa bàn.    
 
Song song với đó, lãnh đạo đơn vị đã triển khai đến các đội nghiệp vụ tập trung chủ động phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các thành viên thực hiện có hiệu quả các đề án, chương trình như: Phòng, chống tội phạm mua bán người; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tổ chức cho nhân dân liên hệ kiểm điểm, ký cam kết thực hiện các nội dung tự quản về ANTT; tổ chức 20 đợt tuyên truyền về Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, các văn bản pháp luật tại 20 địa bàn, thu hút trên 4.500 lượt người tham gia. 
 
Đặc biệt, Công an huyện đã triển khai phát động phong trào “Toàn dân tố giác tội phạm” tại 12 khu dân cư có tình hình phức tạp về ANTT, lập 48 hòm thư tố giác tội phạm, thu được 465 nguồn tin, trong đó có 250 nguồn tin quan trọng. Tố giác 152 đối tượng có các hành vi vi phạm pháp luật, đã xử lý hành chính 36 đối tượng; giáo dục, răn đe, cảnh cáo, kiểm điểm trước dân 56 đối tượng. Chỉ đạo Ban Công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra địa bàn, nắm tình hình và giải quyết 152 vụ việc theo thẩm quyền, không để phát sinh thành “điểm nóng” phức tạp; phối hợp với Công an cấp trên điều tra, làm rõ 10 vụ phạm tội về ma túy, 58 vụ phạm tội về trật tự xã hội.
 
Phát huy hiệu quả 28 mô hình, điển hình tiên tiến đang hoạt động hiệu quả, xây dựng mới câu lạc bộ “Phòng chống ma túy” tại bản Mét, xã Bình Chuẩn, nhân rộng 6 mô hình tiêu biểu, xuất sắc. Đồng thời, duy trì tốt hoạt động của 13 ban chỉ đạo tự quản, 127 ban tự quản, 679 tổ tự quản và 127 tổ hòa giải ở cơ sở, từ đó góp phần hạn chế tội phạm và các vụ việc vi phạm xảy ra trên địa bàn khu dân cư.    
 
Nhờ các biện pháp đồng bộ và sự quan tâm của các cấp, ngành, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đã góp phần ổn định tình hình ANTT ngay từ cơ sở, phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
.

Xuân Thống

.