Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/dai-uy-nguyen-anh-cuong-het-minh-vi-cong-tac-dam-bao-atgt-mien-nui-604877/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/dai-uy-nguyen-anh-cuong-het-minh-vi-cong-tac-dam-bao-atgt-mien-nui-604877/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hết mình vì công tác đảm bảo ATGT miền núi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 29/04/2015, 09:22 [GMT+7]
Đại uý Nguyễn Anh Cường

Hết mình vì công tác đảm bảo ATGT miền núi

(Congannghean.vn)-Gắn bó với Đội CSGT Công an huyện Tương Dương ngay từ khi mới ra trường, đến nay đã 10 năm, đồng chí Đại uý Nguyễn Anh Cường, Đội trưởng Đội CSGT không chỉ làm tốt nhiệm vụ đảm bảo bình yên trên mỗi cung đường, kiềm chế TNGT mà còn cùng đồng đội tham gia đấu tranh thành công nhiều vụ phạm pháp hình sự, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn giao thông và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.
 
Những ngày đầu mới về đơn vị là chuỗi ngày đầy khó khăn với Đại uý Nguyễn Anh Cường, bởi đặc thù công việc mới, địa bàn quản lý rộng, dân cư thưa thớt, trình độ dân trí không đồng đều, nhiều người thậm chí còn không biết tiếng Kinh…, do đó, việc tiếp cận với những người vi phạm Luật Giao thông đường bộ là hết sức vất vả. Nhưng bằng bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy hết mình vì công việc, đồng chí đã chịu khó tìm tòi, học hỏi từ đồng nghiệp cùng những người đi trước và hơn hết là từ thực tiễn công tác đã từng bước giúp đồng chí nhanh chóng thích nghi và hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành một trong những Cảnh sát giao thông giỏi của Công an huyện Tương Dương.
Đại uý Nguyễn Anh Cường
Đại uý Nguyễn Anh Cường
10 năm công tác tại địa bàn miền núi Tương Dương, giờ đây, tuy đã là Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện, nhưng hàng ngày, ngoài thời gian trực, đi kiểm tra tại các tuyến đường, Đại uý Nguyễn Anh Cường còn cùng CBCS trong Đội dành nhiều thời gian đến với bà con thôn bản để tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ. Bởi theo đồng chí, hiện nay, tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tình trạng uống rượu bia và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông vẫn còn khá phổ biến. 
 
Đây là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Trong khi lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông chưa thể phủ khắp các địa bàn thì giải pháp tuyên truyền pháp luật về giao thông tại các thôn, bản, với vai trò nòng cốt là già làng, trưởng bản, các đoàn thể được xem là giải pháp căn bản để hạn chế tai nạn giao thông. Nhờ vậy, người dân đã tự giác ký cam kết chấp hành và cư xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Đồng chí còn chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị phối hợp với các cấp chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp vận tải xây dựng cụm an toàn về ANTT, góp phần mang lại hiệu quả trong công tác vận động nhân dân tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông.
 
Không chỉ triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, Đại uý Nguyễn Anh Cường còn chỉ đạo Đội CSGT thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2015 đến nay, Đội CSGT Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ, chuyển đơn vị chức năng xử lý theo thẩm quyền 4 vụ, 6 đối tượng vận chuyển gỗ lậu, thu giữ 11m3 gỗ các loại; bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma tuý, thu giữ 0,2 gam hêrôin, 0,95 gam ma túy đá; phát hiện và bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng gian lận thương mại số hàng hoá gồm 250 bộ quần áo, 1.965 phụ kiện điện thoại di động các loại. 
 
Trong những năm gần đây, tình hình an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thuỷ nội địa trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp. Đại uý Nguyễn Anh Cường đã chỉ đạo Đội CSGT phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, đồng thời, thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT trên các tuyến đường nhằm đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật…
 
Nhờ đó, trong những năm qua, Đại uý Nguyễn Anh Cường đã cùng Đội CSGT xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất. Bản thân Đại uý Cường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Bộ Công an tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.
.

Trường Khuyên

.