Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-tx-cua-lo-tang-cuong-dam-bao-antt-ttatgt-mua-du-lich-2015-605012/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201504/cong-an-tx-cua-lo-tang-cuong-dam-bao-antt-ttatgt-mua-du-lich-2015-605012/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường đảm bảo ANTT, TTATGT mùa du lịch 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/04/2015, 08:04 [GMT+7]
Công an TX Cửa Lò

Tăng cường đảm bảo ANTT, TTATGT mùa du lịch 2015

(Congannghean.vn)-Cùng với các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, những ngày cuối tháng 4 này cũng là thời điểm diễn ra lễ hội du lịch Cửa Lò. Đây là một trong những sự kiện văn hóa lớn của tỉnh nhà.
 
Do đó, công tác đảm bảo ANTT, TTATGT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Công an tỉnh nói chung và Công an TX Cửa Lò nói riêng. Ngay từ đầu mùa du lịch, Công an thị xã đã sớm có nhiều biện pháp đảm bảo ANTT, TTATGT nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và nhân dân trên địa bàn trong thời gian diễn ra sự kiện đặc biệt này. 
CSGT Công an TX Cửa Lò xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT,  đảm bảo ANTT mùa du lịch năm 2015
CSGT Công an TX Cửa Lò xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, đảm bảo ANTT mùa du lịch năm 2015
 
Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, ban, ngành TX Cửa Lò đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT. Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh chính trị ổn định, không để điểm nóng và đột xuất, bất ngờ xảy ra. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội được kìm giữ, TTATGT, trật tự công cộng có nhiều chuyển biến rõ nét, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của thị xã. 
 
Bước vào mùa du lịch năm 2015, nhận định tình hình ANTT trên địa bàn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, các loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, ma túy, cờ bạc… lợi dụng mùa du lịch để hoạt động; phương tiện vận chuyển khách du lịch hoạt động tràn lan, gây khó khăn lớn trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT, UBND thị xã đã ban hành kế hoạch yêu cầu thủ trưởng các ban, ngành đoàn thể, cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường tập trung chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung công tác trọng tâm nhằm đảm bảo ANTT trong mùa du lịch.
 
Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của thị xã đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Công an thị xã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT mùa du lịch năm 2015, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn.
 
Đồng chí Đại tá Hồ Minh Thắng, Trưởng Công an TX Cửa Lò cho biết: Là lực lượng chủ chốt trong đảm bảo ANTT, ngay từ đầu mùa du lịch, Công an thị xã đã xây dựng nhiều kế hoạch cụ thể và chi tiết, nhằm đảm bảo ANTT trong mùa du lịch và huy động các lực lượng Cảnh sát tham gia tuần tra vũ trang, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về TTATGT. Trên cơ sở đó, Công an thị xã sẽ tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời nắm và dự báo chính xác các diễn biến về an ninh chính trị, TTATXH, qua đó, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
 
Đặc biệt, Công an thị xã đã huy động lực lượng Cảnh sát Hình sự, CSGT phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ (E26) đóng trên địa bàn, tổ chức tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng và các hành vi phạm tội quả tang khác; xử lý nghiêm các đối tượng điều khiển ôtô, môtô, xe máy, xe điện 4 bánh vi phạm Luật Giao thông đường bộ và nghi vấn có dấu hiệu mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ trái phép khi tham gia giao thông, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gây mất ANTT và TTATGT trên địa bàn.
 
Trong đó, lực lượng tuần tra vũ trang, phòng ngừa tội phạm do Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, kinh tế và ma tuý Công an TX Cửa Lò chủ trì, phối hợp với lực lượng CSCĐ thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ và Công an các phường tổ chức tuần tra, kiểm tra từ 16 - 24 giờ hàng ngày, tập trung vào các ngày cao điểm có lượng khách du lịch đến đông. 
 
Nhờ có các phương án đảm bảo ANTT, TTATGT tối ưu, sát thực với tình hình địa phương từ đầu mùa du lịch, cùng với sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất, khoa học với chính quyền địa phương, các lực lượng liên quan và tinh thần trách nhiệm cao, Công an TX Cửa Lò luôn nêu cao quyết tâm đảm bảo ANTT, TTATXH trên địa bàn. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Cửa Lò ngày càng phát triển ổn định và bền vững, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế về một thị xã du lịch biển văn minh, thân thiện, an toàn.
.

Hằng Nga

.